เทคนิคใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

เทคนิคใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ
เทคนิคใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้ ปฎิเสธไม่ได้ว่าทุกแห่งหนมักล้วนจะมีมิจฉาชีพวนเวียนอยู่กับเราเสมอ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบของขอทาน การร่วมประกอบธุรกิจร่วม หรือแม้แต่ญาติสนิทก็สามารถเข้ามาหลอกลวงเราได้ และมิจฉาชีพอีกรูปแบบหนึ่งที่รับนิยมอย่างต่อเนื่องคือ มิจฉาชีพที่คอยหลอกลวงข้อมูลบัตรเครดิตของเรา

เทคนิคใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่า ถ้าหากมีมิจฉาชีพหรือใครสักคนหลอกลวงหรือได้รับข้อมูลจากบัตรเครดิตของเราไป เขาจะสามารถเอาไปทำอะไรต่อได้ และการที่ได้ข้อมูลส่วนตัวรวมไปถึงเลขบัตรเครดิตจะสร้างอันตรายอย่างไรให้เรากับ ถ้าอยากทราบแล้วก็ตาม masii กันมาเลย

เทคนิคใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ
และรวมไปวันนี้ มาสิ ไม่ได้มาอธิบายถึงข้อมูลเพียงอย่างเดียวนะคะ เรายังมีวิธี เทคนิคง่ายๆ จะช่วยให้การใช้จ่ายบัตรเครดิตของเราปลอดภัย ห่างไกลจากมิจฉาชีพ มาฝากกันด้วยนะคะ เผื่อเป็นแนวทางการป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบในภายหลัง

อย่าเปิดเผยข้อมูลบัตรเครดิตให้ทุกคนทราบ

จริงอยู่ที่หลังจากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินอนุมัติให้คำขอบัตรเครดิตของเราผ่าน จนเราได้รับบัตรเครดิตมาใช้รูดชำระสินค้า เป็นธรรมดาที่เราอยากจะอวดให้คนบนโซเชียลรับรู้ เราสามารถอวดได้ค่ะ ไม่มีผิด ไม่มีถูก แต่เพียง masii อยากขอให้เพื่อนๆ เบลอหมายเลขบนบัตรเครดิตรวมไปถึงชื่อ นามสกุลของเรา เพื่อเป็นการป้องกันมิจฉาชีพที่อาจจะคิดไม่ดีกับเรา นำข้อมูลไปสร้างผลเสีย ผลกระทบกับเราได้

เลขหลังบัตรเครดิต CVV เก็บไว้ที่เราคนเดียว

เทคนิคใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

หากลองพลิกไปดูที่หน้าหลังบัตรเครดิตเราจะพบเลข CVV 3 ตัว ซึ่งทาง มาสิ อยากจะให้เพื่อนๆ ทุกคนจำให้ขึ้นใจว่า อย่าเปิดเผยข้อมูลตรงนี้ให้ก็ตามเลย แม้แต่คนในครอบครัวเราก็ไม่ควรเปิดเผยข้อมูลให้เขา เพราะเลข CVV เปรียบเสมือนกับรหัสผ่านของเราในการเข้าสู่ระบบ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เราจะไม่บอกใครทั้งนั้น

แอบกระซิบบอกเทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเรา หากเพื่อนๆ ยังรู้สึกกังวลใจหากมีคนที่สามารถจะมารับรู้ข้อมูลตัวเลข CVV ของเรา ให้เราลองจำเลข 3 ตัวนั้นหรือถ่ายรูปเก็บไว้ก่อน จากนั้นนำปากกาเมจิกสีดำหรืออะไรก็ได้มาปิดพื้นที่ตรงนั้น เพียงเท่านี้ก็มีแต่ตัวเราที่ทราบเท่านั้น

หากมีคนให้เขียนข้อมูลเลขบัตรเครดิตของเรา อย่าทำให้เด็ดขาด

ไม่ว่าเพื่อนๆ จะนำบัตรเครดิตของเราไปรูดชำระบัตรเครดิตอะไรก็ตาม หากมีเจ้าหน้าที่หรือพนักงานให้ข้อมูลว่า ไม่สามารถอ่านค่าข้อมูลบัตรเครดิตของเราได้ ให้กรุณาเขียนหมายเลขบัตรเครดิตพร้อมทั้งเลข CVV มาให้ที หากเจอรูปประโยคแบบนี้ ห้ามเขียนให้เขาเด็ดขาดนะคะ ถ้าเจอแบบนี้แน่นอนว่าเขาคือมิจฉาชีพที่มาหลอกเอาข้อมูลบัตรเครดิตของเราอย่างแน่นอนค่ะ

แต่ถ้าหากในกรณีที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้จริงๆ ทาง masii แนะนำให้เพื่อนๆ เดินคู่ไปกับเขาเลย เพื่อเป็นการยืนยันว่าเราต้องรับรู้และทำธุรกรรมทางการเงินด้วยตนเอง หรือถ้าหากบัตรเครดิตของเรามีปัญหาจริงๆ สิ่งที่เพื่อนๆ ควรโทรเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ของธนาคารหรือสถานบันทางการเงินค่ะ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เพียงเท่านี้การใช้ชีวิตไปกับบัตรเครดิตของเราก็สามารถปลอดภัย หายห่วงได้อย่างแน่นอน และรวมไปถึงเป็นการป้องกันมิจฉาชีพได้ดีอีกด้วยนะคะ หากใครสนใจสมัครบัตรเครดิตที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบได้ทันที มีข้อมูลอยากสอบถามแอด LINE มาได้เลยที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

ad-banner-credit-card-900x141