อาชีพ เสริมง่ายๆ ที่คนทุนน้อยก็ทำได้

อาชีพ เสริมง่ายๆ ที่คนทุนน้อยก็ทำได้
อาชีพ เสริมง่ายๆ ที่คนทุนน้อยก็ทำได้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในยุคที่การมีรายได้เพียงทางเดียวไม่พอสำหรับการดำรงชีวิตอีกต่อไป ทำให้หลายคนดิ้นรนที่จะมองหาอาชีพ เสริมที่ เพื่อที่จะมีรายได้ที่มากพอในการเลี้ยงครอบครัว และแน่นอนสิ่งที่ทำให้หลายคนไม่ประสบความสำเร็จในการทำอาชีพเสริมเหล่านั้น อย่างหนึ่งก็คือ เรื่องของเงินทุน เพราะหากไม่มีทุนสำหรับยุคปัจจุบันอาจจะทำอะไรได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางเลยเสียทีเดียว เพราะอาชีพ เสริมหลายอย่าง ก็ไม่ได้ใช้เงินเยอะอย่างที่คิด เช่นอาชีพเสริมที่เราจะแนะนำ ดังต่อไปนี้

  1. ขายลูกชิ้นลูกชิ้นไม้ละ 5-10 บาทนี่แหละเป็นอาชีพ เสริมที่ทำให้มนุษย์เงินเดือนหลายคนมีรายได้เป็นกอบเป็นกำมาแล้ว เพราะสิ่งที่ต้องจ่ายสำหรับการขายลูกชิ้นนั้น หลักๆ คือ ค่าลูกชิ้น และวัตถุดิบในการทำน้ำจิ้ม รวมไปถึงผักสดเท่านั้นเอง ส่วนอุปกรณ์ในการปรุงนั้น หาได้ง่ายๆ ในครัวของเราเอง นอกจากนี้แล้วหากมีทำเลที่ดีอย่าง หน้าโรงเรียนตอนเย็นๆ หรือตามตลาดนัด เชื่อเถอะว่าอย่างไรก็ขายได้ เพราะลูกชิ้นเป็นของกินที่เหมาะสมกับคนทุกเพศทุกวัย หรือหากไม่อยากเสียค่าเช่าที่ ก็ตั้งโต๊ะขายหน้าบ้านตัวเองก็ได้เช่นเดียวกัน เรียกว่านอกจากจะง่ายแล้ว การขายลูกชิ้นยังเป็นอาชีพเสริมที่ทำเงินได้แบบวันต่อวันอีกด้วย
  2. ขายแซนวิชสำหรับคนที่ทำงานในเมืองอาจจะมองว่าการเดินขายแซนวิชจะทำรายได้ให้ตนเองได้หรือ แต่เชื่อเถอะว่ามีคนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ขายแซนวิชเป็นอาชีพ เสริมจากงานประจำ โดยส่วนใหญ่มักจะขายกันตอนเช้า สิ่งที่ต้องหามาเพิ่ม ก็คือ โต๊ะ หรือกระเป๋าเล็กๆ สำหรับใส่แซนวิชเดินขาย ก็พอแล้ว เรียกว่าเป็นการหาเงินแบบเร่งด่วนก่อนเข้าที่ทำงานของใครหลายคนทีเดียว สำหรับทำเลที่เหมาะสมในการขายแซนวิชนั้น อาจจะเป็นหน้าสำนักงาน หรือตามหน้าโรงเรียนก็ได้เช่นเดียวกัน เพราะคนส่วนใหญ่มักจะรีบร้อน และไปหาอาหารเช้าแบบง่ายๆ รับประทานข้างหน้าบ่อยครั้ง
  3. ขายอาหารคลีนในสำนักงานเทรนด์รักสุขภาพกำลังมา และอาหารคลีนก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่หลายคนมักจะเลือกกินเพื่อสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะบรรดาสาวๆ ตามออฟฟิศด้วยแล้ว หากคุณมีเวลาในช่วงกลางคืน ก็สามารถที่จะทำอาหารคลีนมาขายเพื่อนๆ ที่สำนักงานก็ได้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว คนที่ขายอาหารคลีนเป็นอาชีพเสริม มักจะมีการให้สั่งอาหารผ่านโซเชี่ยล และมีรายการอาหารในแต่ละวันที่แตกต่างกัน นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาในการไปหาอาหารมื้อเที่ยงรับประทานแล้ว ยังช่วยให้มีสุขภาพดีทั้งออฟฟิศอีกด้วย
  4. ขายของออนไลน์ กระแสของการซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ตยังคงมีอยู่เสมอ และสำหรับคนรุ่นใหม่ การเปิดร้านขายของบนอินเตอร์เน็ตนั้น นอกจากจะใช้งบน้อยแล้ว หากจับกระแสได้ และมีสินค้าที่คนสนใจ เชื่อเถอะว่านี่เป็นอีกหนึ่งอาชีพ เสริมที่ทำเงินได้ไม่น้อยทีเดียว

 

การหาอาชีพเสริมที่เหมาะสมกับตัวเองนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลย และเชื่อหรือไม่ว่า อาชีพ เสริมหลายๆ อย่างนอกจากจะลงทุนน้อยแล้ว ยังสามารถสร้างกำไรได้มากกว่า การทำงานประจำเสียด้วยซ้ำ เพียงแค่ว่า คุณต้องเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง และที่สำคัญคือ เมื่อทำอาชีพเสริมแล้ว ควรบริหารเวลาให้ดี มิเช่นนั้นอาจจะเป็นการเบียดบังเวลาในการทำงานประจำของคุณได้