การออมเงินแบบมนุษย์เงินเดือน

การออมเงินแบบมนุษย์เงินเดือน
การออมเงินแบบมนุษย์เงินเดือน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มนุษย์เงินเดือนมีสิ่งดีๆ ก็คือทุกๆสิ้นเดือนจะมีเงินออกมาให้ใช้จ่ายได้อย่างพอมีพอกินหรือบางคนก็มากจนสามารถเก็บออมเพื่ออนาคตได้ แต่เพราะไม่มีความเสี่ยงในชีวิตส่วนใหญ่มนุษย์เงินเดือนจึงใช้จ่ายอย่างไม่ค่อยคิดและสุดท้ายก็หมดเงินไปโดยไม่ได้อะไรขึ้นมารวมถึงการออมด้วย ต่อไปนี้จะเป็นวิธีการช่วยให้ทุกท่านมีเงินเหลือใช้กันไปจนถึงสิ้นเดือน แถมเหลือออมอีกต่างหาก

การออมแบบมนุษย์เงินเดือน

  1. ตัดเงินอัตโนมัติ  
    วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกสบายสุดๆ เพราะไม่ต้องไปหยอดกระปุกเก็บเงินให้ยุ่งยาก เพียงตั้งระบบตัดเงินในบัญชีอัตโนมัติไปไว้ตามบัญชีต่างๆ ตามสัดส่วนที่คิดเอาไว้ เมื่อเงินเดือนออกระบบก็จะตัดเงินเข้าบัญชีที่เราตั้งเอาไว้ทันที เช่น ตัดเข้าบัญชีเงินออม 30%   ตัดเข้าบัญชีรายจ่ายทุกเดือน 45%  ตัดเข้าบัญชีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน 25% เป็นต้น  แค่นี้เราก็จะมีทั้งเงินออมและเงินที่นำไปใช้ในส่วนต่างๆอย่างสบายแล้ว
  2. เก็บเงิน 52 สัปดาห์  
    นอกจากมีบัญชีเงินออมข้างต้นแล้ว การเก็บเงิน 52 สัปดาห์ ก็น่าทำเช่นกัน ซึ่งเราจะเก็บเงินสัปดาห์แรกที่ 100 บาท สัปดาห์ที่ 2 ก็เพิ่มเป็น  200 บาท เก็บแบบนี้เพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ พอครบ 52 สัปดาห์เมื่อไหร่คุณก็จะมีเงินเก็บที่ 137,800 บาท   ไม่ใช่น้อยเลยใช่ไหม เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากจะมีเงินออมเยอะๆ และมีเงินไว้สำหรับใช้ในวัยเกษียณอย่างไม่ลำบาก ก็ลองเก็บเงินด้วยวิธีนี้กันดู รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน
  3. เปิดบัญชีโดยไม่ทำบัตร ATM  
    วิธีนี้ก็เป็นที่นิยมเหมือนกัน เพียงแค่คุณเปิดบัญชีใหม่โดยไม่เอาบัตร ATM แล้วนำเงินเข้าไปฝาก 20% – 30% ของรายได้ (ซึ่งก็อาจเป็นบัญชีในข้อแรก) แบบนี้เราก็จะมีแต่ฝากอย่างเดียว ค่าธรรมเนียม ATM ก็ไม่เสีย นับวันมีแต่เงินเพิ่ม แถมยังแก้ปัญหาสำหรับคนที่ขาดวินัยในตัวเองและมักจะนำเงินเก็บออกมาใช้บ่อยได้ดีอีกด้วย
  4. ทำประกันออมทรัพย์  
    การประกันชีวิตเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการออมเงิน เพราะเราต้องส่งเงินสม่ำเสมอทุกปี หรือทุกเดือนตามที่ตกลงไว้ตั้งแต่ตอนแรก โดยผลตอบแทนที่ได้รับจะเป็นไปตามที่กรมธรรม์ระบุไว้ และหากทำประกันแบบออมทรัพย์ครบ 10 ปีขึ้นไป คุยังสามารถนำค่าเบี้ยประกันไปใช้เป็นสิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้สูงสุดถึง 100,000 บาทต่อปีอีกด้วย

จะเห็นว่าทุกวิธีไม่ได้ทำยากอะไรขอเพียงมีวินัยในตัวเองก็พอ ดังนั้นรีบลงมือออมเสียตั้งแต่วันนี้จะได้ไม่เสียใจในอนาคต ซึ่งตอนนั้นคงทำอะไรไม่ได้แล้ว มีแต่เสียใจอย่างเดียว