กองทุน health care กองทุนใหม่มาแรง ต้อนรับสังคมผู้สูงวัย

กองทุน health care กองทุนใหม่มาแรง ต้อนรับสังคมผู้สูงวัย
กองทุน health care กองทุนใหม่มาแรง ต้อนรับสังคมผู้สูงวัย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ธุรกิจ Healthcare เป็นธุรกิจที่กำลังทวีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกอย่างต่อเนื่อง เพราะประชากรโลกที่เป็นผู้สูงอายุที่เพิ่มจำนวนสูงมากขึ้น รวมทั้งกระแสใส่ใจสุขภาพที่มีมากขึ้นด้วย จึงทำให้ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและการดูแลสุขภาพมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นต่อระบบเศรษฐกิจโลก

การลงทุนผ่านกองทุน health care จึงเป็นการลงทุนที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนชาวไทย เราจึงมีข้อมูลเกี่ยวกับกองทุน health care มาแนะนำกัน สำหรับท่านใดที่ยังไม่ทราบว่ากองทุน health care มีกองทุนใดบ้าง ในวันนี้เราจึงขอแนะนำให้รู้จักกับ 3 กองทุน health care ที่เพิ่งจะเปิดตัวในเมืองไทยได้ไม่นาน ดังต่อไปนี้

1. กองทุน BCARE Super Sector 

กองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลเฮลธ์แคร์ หรือ BCARE เป็นกองทุนเฮลธ์แคร์ที่จัดตั้งขึ้นมาเป็นกองทุนแรกในประเทศไทย บริหารจัดการโดยบลจ.บัวหลวง เป็นกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ โดยเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของ Wellington’s Global Health Care Equity Portfolio Class A : WGH เป็นกองทุนหลักเพียงกองทุนเดียว (Master Fund) เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งกองทุน BCARE เหมาะเป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับการลงทุนระยะยาวและ ไม่มีนโยบายการจ่ายเงินปันผล

2. กองทุน PHATRA GHC กระจายลงทุนใน ETF 

กองทุนเปิดภัทร โกลบอล เฮลธ์แคร์ หรือ PHATRA GHC อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ บลจ.ภัทร  โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งกองทุนขึ้นมาเพื่อเพิ่มช่องทางการลงทุนให้มากขึ้น สำหรับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ                   ในภาคอุตสาหกรรม และบริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ สุขภาพและการรักษาพยาบาล (Health Care Industry) 

กองทุน PHATRA GHC มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหน่วยลงทุน โดยเฉลี่ยในรอบปีไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม โดยเน้นกระจายการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศประเภท Equity ETF ที่มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนตามความเคลื่อนไหวของดัชนีอุตสาหกรรมและการบริการที่เกี่ยวกับ การแพทย์ การรักษาพยาบาลและเทคโนโลยีชีวภาพ (Health Care Industry)เภสัชกรรม สุขภาพ  ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก

3. กองทุน KF-HEALTHD 

กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลเฮลธ์แคร์อิควิตี้ปันผล หรือ KF-HEALTHD บริหารจัดการโดย บลจ.กรุงศรี กองทุนนี้จะลงทุนในกองทุนหลัก JP Morgan Global Healthcare Fund เน้นลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Healthcare ชั้นนำทั่วโลก ทั้งบริษัทกลุ่มเทคโนโลยีชีวภาพ เวชภัณฑ์ เทคนิคการแพทย์ และบริการด้านสุขภาพ ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่มีความจำเป็นต่อประชากรทั่วโลก และมุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

เรียกได้ว่าเป็นรูปแบบกองทุนที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ เพราะฉะนั้นใครที่อยากจะลงทุนก็ลองมาลงทุนในรูปแบบนี้กันดู รับรองว่าไม่ผิดหวัง