ออกรถมอเตอร์ไซค์ป้ายแดง ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

ออกรถมอเตอร์ไซค์ป้ายแดง ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?
ออกรถมอเตอร์ไซค์ป้ายแดง ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึงยานพาหนะที่คนไทยนิยมใช้กันมาก หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น รถมอเตอร์ไซค์ หรือ รถจักรยานยนต์ อย่างแน่นอน เพราะเป็นรถที่ขับขี่ได้คล่องตัว สามารถขับซอกแซกบนท้องถนนได้อย่างรวดเร็ว ทำให้คนหันมาออกรถมอเตอร์ไซค์ป้ายแดงกันมากขึ้น ยิ่งปัจจุบันมีรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ ออกมาอีกเพียบ แต่การที่เราจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ ต้องทำอย่างไร หรือต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เรามาหาคำตอบไปพร้อมกับ มาสิ เลยค่ะ

ออกรถมอเตอร์ไซค์ป้ายแดง ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

ออกรถมอเตอร์ไซค์ป้ายแดง ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

เมื่อเราเลือกรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจได้แล้ว ก็ถึงเวลาไปพารถมอเตอร์ไซค์คันใหม่กลับบ้านกันแล้วล่ะค่ะ ซึ่งนอกจากจะต้องเตรียมเงินในกระเป๋าไปให้พร้อมสำหรับการทำเรื่องดาวน์รถแล้ว เรื่องของเอกสารสำคัญต่างๆ ก็ต้องเตรียมให้พร้อมเช่นกัน

เอกสารสำหรับการออกรถมอเตอร์ไซค์ใหม่

การออกรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ ต้องใช้เอกสารดังนี้ (เอกสารที่ใช้อาจเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละร้าน)

  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงของผู้ซื้อ
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ซื้อ
  • สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ซื้อ
  • สลิปเงินเดือน
  • สเตทเมนต์ย้อนหลัง 3-6 เดือน
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้ค้ำประกัน (ถ้ามี)

ทั้งนี้เมื่อยื่นเอกสารต่างๆ และทำเรื่องซื้อรถมอเตอร์ไซค์เรียบร้อยแล้ว ทางร้านก็จะดำเนินเรื่องการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ใหม่ และการทำพ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ ไปยังกรมการขนส่งทางบก พร้อมทั้งออกเอกสารระบุสัญญาซื้อขาย และบิลค่ารถให้แก่คุณก่อน เพื่อนำมาใช้เป็นหลักฐานแสดงให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในกรณีที่ถูกเรียกตรวจในช่วงที่กำลังรอป้ายทะเบียนและป้ายเสียภาษีประจำปี โดยอาจต้องใช้เวลารอป้ายทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ประมาณ 30 วันค่ะ

ออกรถมอเตอร์ไซค์ป้ายแดง ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

และเมื่อได้รถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ป้ายแดงมาใช้แล้ว คราวนี้ก็ถึงคราวออกมาเฉิดฉายบนท้องถนนแล้วล่ะค่ะ แต่อย่าลืมนะคะว่าควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อทุกเวลา ทางที่ดีมาสิขอแนะนำว่าควรทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาก็ยังมีประกันมอเตอร์ไซค์ให้ความคุ้มครองเราอยู่นั่นเอง

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครสนใจสมัครประกันรถมอเตอร์ไซค์ หรือทำ พ.ร.บ. หรือต่อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ สามารถติดต่อกับทางมาสิได้โดยตรงที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันมอเตอร์ไซค์ได้เลยค่ะ 

banner-motorcycle-masii-900x141