รถป้ายแดง กับ กฎหมาย ปี 2562!

รถป้ายแดง กับ กฎหมาย ปี 2562!
รถป้ายแดง กับ กฎหมาย ปี 2562!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับปีนี้ใครมีแพลนที่จะซื้อรถยนต์ให้รางวัลกับตัวเองที่ปีที่แล้วทำงานเหนื่อยมาทั้งปี ซึ่งก่อนที่เราจะซื้อรถยนต์ป้ายแดงนั้น หรือซื้อมาแล้วก็ตาม เรามาทำความรู้จักกฎหมายเกี่ยวกับรถยนต์ป้ายในแดงใน ปี2562 นี้กันเถอะ ในครั้งนี้ทาง masii ก็จะเอารถป้ายแดง กับ กฎหมาย ปี  2562 มาบอกเพื่อน ๆ กันว่าจะมีอะไรบ้าง

รถป้ายแดง กับ กฎหมาย ปี 2562!

รถป้ายแดง กับ กฎหมาย ปี 2562!

มาทำความรู้จักกับรถป้ายแดงกันก่อน

รถยนต์ป้ายแดง ก็คือรถยนต์ที่มีทะเบียนสีแดง โดยทางกรมขนส่งทางบกได้ออกมาเพื่อแสดงถึงรถยนต์คันนั้น ๆ สามารถวิ่งบนท้องถนนได้ เพียงแค่รอการจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกเพื่อเปลี่ยนเป็นป้ายขาว แบบที่เราเห็นกันทั่ว ๆ ไป แต่รถยนต์ป้ายแดงนั้นจะมีข้อจำกัดระยะเวลาในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งถ้าเราฝ่าฝืนก็จะมีความผิดทางกฎหมายนั่นเอง เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้างที่หลาย ๆ คนสงสัยกัน

รถป้ายแดง กับ กฎหมาย ปี 2562!

รถยนต์ป้ายแดงขับตอนกลางคืนได้รึเปล่า?

โดยปกติแล้วระยะเวลาในการใช้รถยนตืป้ายแดงที่ได้รับอนุญาตให้ขับรถบนท้องถนนได้นั้นจะอยู่ที่เวลา 06.00 – 18.00 น. แต่ในปัจจุบันได้มีการขยับขยายเวลาให้ได้ถึงประมาณ 20.00 น. ก็เพราะว่าในปัจจุบันนี้การจราจรนั้นค่อนข้างที่จะติดขัด แต่ถ้าเราขับเกินเวลาขึ้นมา เราก็อาจจะถูกตำรวจเรียกตรวจได้ เราสามารถให้เหตุผลได้ว่ามาจากสาเหตุอะไรที่เราขับรถเกินเวลา ทางตำรวจก็จะพิจารณาว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ ถ้าผลออกมาว่าเราโดนปรับ ก็จะปรับไม่เกิน 10,000 บาทนั่นเอง ทางที่ดีเราระวังตัวเองไว้ดีกว่า พยายามกะเวลาให้ถูก ปลอดภัยที่สุด ฮ่า ๆ

รถป้ายแดง กับ กฎหมาย ปี 2562!

แล้วเราจะขับรถยนต์ป้ายแดงยังไงให้ถูกต้องตามกฎหมายล่ะ?

  • ลงรายละเอียดทุกครั้ง เมื่อขับรถป้ายแดงงออกจากที่ไหนก็แล้วแต่
  • อย่าขับรถป้ายแดงตอนกลางคืน
  • อย่าขับรถป้ายแดงไปจังหวัดอื่น
  • อย่าใช้ป้ายแดงนานเกิน 30 วัน

แค่ทำตามนี้เราก็จะสามารถขับรถป้ายแดงได้อย่าถูกกฎหมาย ไม่โดนพี่ตำรวจเรียกแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นเราเองก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด ที่กฎหมายออกมาไม่ให้รถป้ายแดงวิ่งตอนกลางคืนนั้นเป็นเพราะว่าป้องกันการก่ออาชญากรรมที่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะว่ารถป้ายแดงนั้นยังไม่ได้จดทะเบียนกับทางกรมการขนส่งทางบก หรือว่าอาจจะอยู่ในระหว่างการจดเบียนรถยนต์ ทางการก็เลยป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นนั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

อย่าลืมกันนะว่าเมื่อเรามีรถยนต์แล้ว เราก็ควรที่จะต้องทำประกันภัยรถยนต์ติดรถของเราเอาไว้ด้วย เพื่อที่จะได้มีประกันรถยนต์คอยคุ้มครอง เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ใครที่ต้องการเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ ได้เลย หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @  ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner