แต่งรถมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ผ่านด่านตรวจ

แต่งรถมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ผ่านด่านตรวจ
แต่งรถมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ผ่านด่านตรวจ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การแต่งรถ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากให้รถเราออกมาดูเท่ ดูดี ขับไปไหนมาไหนก็มีคนมอง แต่วันนี้ masii จะมาพูดถึงเรื่องการแต่งรถมอเตอร์ไซค์กัน เมื่อรถมอเตอร์ไซค์ที่เราแต่งมานั้นมันสะดุด ไม่เพียงแค่สะดุดตากับคนที่พบเห็นไปมา แต่ยังไปสะดุดตากับพี่ตำรวจอีกด้วย เราเลยเอาเคล็ดลับการแต่งรถมอเตอร์ไซค์ยังไม่ให้ตำรวจเรียกมาบอกกัน

แต่งรถมอเตอร์ไซค์ยังไงให้ผ่านด่านตรวจ

กระบอกใส่ทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์

  • กระบอกใส่ทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์

เราจะเห็นว่าสมัยนี้คนที่ขับมอเตอร์ไซค์จะมีหลอดเล็ก ๆ ใส ๆ ไว้ทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ บางงคนอาจจะคิดว่าไม่เป็นไร แต่รู้หรือไม่ว่าจุดนั้นเป็นจุดที่พี่ตำรวจจับจ้องที่สุดเลย เพราะว่าตัวเลขวันหมดอายุของ พ.ร.บ. รถมอเตอร์ไซค์จะอยู่ในใบนั้น ถ้าพี่ตำรวจเค้ามองไม่เห็นเค้าก็ต้องเรียกเป็นธรรมดานะจ๊ะ ทางที่ดีเราหาจุดที่แปะเอาไว้หน้ารถมอเตอร์ไซค์ของเราให้ชัดเจนดีกว่า จะได้ไม่ต้องโดนพี่เค้าเรียกให้เสียเวลา

กระจกมองข้าง

  • กระจกมองข้าง

กระจกมองข้างคนส่วนใหญ่ชอบเปลี่ยนกันเลยแหละ เพราะด้วยความที่เราต้องขับรถในเมือง แน่นอนเราจะต้องเจอกับปัญหารถติด เราจะต้องขับมอเตอร์ไซค์ลัดเลาะไปเรื่อย ๆ กระจกมองข้างของรถมอเตอร์ไซค์บางรุ่นก็กางออก เราก็จะไปเปลี่ยนให้มีขนาดที่เล็กลง ขับขี่คล่องตัวมากขึ้น แต่อันนั้นผิดนะจ๊ะ ถ้าถามว่าเปลี่ยนได้มั๊ยจริง ๆ เปลี่ยนได้แต่ต้องเป็นกระจกที่มองข้างชัด และระยะการมองที่กว้างและไกล ถึงจะถูกจ้ะ

ล้อและยางรถมอเตอร์ไซค์

  • ล้อและยางรถมอเตอร์ไซค์

จริง ๆ การเปลี่ยนล้อและยางรถมอเตอร์ไซค์จะเห็นได้ไม่มากนัก คือถ้าเราเปลี่ยนางหรือล้อให้มีขนาดมาตรฐานที่ออกมาจากโรงงานผลิตอย่างงั้นคือไม่เป็นไรนะ แต่ถ้าเราไปเปลี่ยนล้อและยางรถมอเตอร์ไซค์จนแตกต่างแบบเห็นได้ชัด กรณีแบบนี้ไม่รอดสายตาพี่เค้าแน่ ๆ จ้ะ

ท่อไอเสีย

  • ท่อไอเสีย

ใครที่แต่รถมอเตอร์ไซค์ซิ่งมาก ๆ เปลี่ยท่อมาแบบแรงเร็วทะลุมิติ แน่นอนว่าพี่เค้าจับจ้อง เพราะท่อไอเสียที่มีความแรงเร็วทะลุมิติแบบนี้จะทำให้เกิดมลพิษเพิ่มมากขึ้น บวกกับเสียงท่อที่ดังมาก ๆ ก่อความรำคาญใจให้กับผู้คน ถ้าเปลี่ยนท่อให้ความดังตามกฎหมายอยู๋ที่ไม่เกิน 95 เดซิเบล อันนี้ก็ถือว่ารอดผ่านฉลุยจ้า

ตำแหน่งป้ายทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์

  • ตำแหน่งป้ายทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์

ป้ายทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์นั้นถือต้องตัวบอกเลยว่ารถมอเตอร์ไซค์ของคุณนั้นเป็นรถที่ถูกกฎหมาย ที่กรมขนส่งทางบกอนุญาต และตำแหน่งจะต้องอยู่ในตำแหน่งไม่เพี้ยนไปจากเดิม และมีไฟส่องสว่างที่ป้านทะเบียนชัดเจน เพราะถ้าพี่ตำรวจเค้าเห้นไม่ชัด เค้าก็จะเรียกเราตรวจนะจ๊ะ

ไฟส่องสว่าง

  • ไฟส่องสว่าง

ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟเบรค หรือไฟที่ส่องป้ายทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ของเราจะต้องติดทุกดวง ถ้าเราไปเปลี่ยนไฟเป็นแบบ LED ไฟนั้นจะต้องไม่ส่องรบกวนคนอื่น หรือทำให้เกิดอุบัติเหตุได้นั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

รับรองว่าทำตามที่บอก ไม่แต่งรถมอเตอร์ไซค์ของเราให้ไปอยู่ในจุดที่เสี่ยง แค่นี้เราก็รอดจากพี่ตำรวจแล้ว แต่อย่าลืมว่าการที่เราขับรถมอเตอร์ไซค์นั้นอุบัติเหตุย่อมเกิดได้ง่ายกว่าการขับรถยนต์แน่นอน เพราะฉะนั้นแล้วเราควรที่จะทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้คุ้มครองเราด้วย ใครสนใจสามารถโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ถ้าตัดสินใจได้แล้ว คลิ๊กที่นี่! เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้เลย