วิธีล้างรถมอเตอร์ไซค์อย่างถูกวิธี

วิธีล้างรถมอเตอร์ไซค์อย่างถูกวิธี
วิธีล้างรถมอเตอร์ไซค์อย่างถูกวิธี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การล้างรถมอเตอร์ไซค์ นับเป็นวิธีดูแลรถมอเตอร์ไซค์อย่างหนึ่ง เพราะนอกจากจะเป็นการทำความสะอาดรถมอเตอร์ไซค์แล้ว ยังทำให้รถดูดี สวยเงางาม และเป็นการบำรุงรถมอเตอร์ไซค์ให้มีอายุการใช้งานได้นานๆ อีกด้วย วันนี้ masii เลยได้นำวิธีล้างรถมอเตอร์ไซค์อย่างถูกวิธี มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่าต้องใช้อุปกรณ์อะไร และมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

วิธีล้างรถมอเตอร์ไซค์อย่างถูกวิธี

วิธีล้างรถมอเตอร์ไซค์อย่างถูกวิธี

อุปกรณ์ในการล้างรถมอเตอร์ไซค์

  1. ผ้าสำลีล้างรถ
  2. ฟองน้ำ
  3. ถังน้ำ
  4. น้ำยาล้างรถทั่วไป หรือ น้ำยาล้างรถมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ
  5. ผ้าขนหนูเช็ดรถ
  6. เครื่องเป่าลม (ถ้ามี)

วิธีล้างรถมอเตอร์ไซค์อย่างถูกวิธี

วิธีการล้างรถมอเตอร์ไซค์

  1. แนะนำให้ล้างรถมอเตอร์ไซค์ในที่ร่ม เพราะถ้าล้างกลางแดดจะทำให้น้ำที่เกาะบนรถแห้งเร็ว และเกิดคราบน้ำขึ้นได้
  2. นำน้ำยาล้างรถผสมกับน้ำในถังในอัตราส่วนที่เหมาะสม และเตรียมน้ำสะอาดอีกหนึ่งถัง
  3. ราดน้ำหรือใช้สายยางฉีดน้ำลงบนตัวรถและใช้มือลูบเบาๆ ให้คราบฝุ่น คราบดิน อ่อนตัวลงหรือค่อยๆ หลุดออกจากตัวรถ ห้ามใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงหรือบีบปลายท่อให้น้ำออกมาแรงๆ เพราะอาจทำให้รถเป็นรอยและมีชิ้นส่วนบางอย่างเสียหายได้
  4. เมื่อรถเปียกน้ำแล้ว ให้ใช้ผ้าสำลีที่ชุบน้ำยาล้างรถค่อยๆ เช็ดจากด้านบนลงด้านล่าง โดยควรใช้ผ้าสองผืน ผืนหนึ่งใช้ล้างด้านบนที่มีฝุ่นน้อย ส่วนอีกผืนใช้ล้างด้านล่างที่มีคราบฝุ่น คราบดินเยอะ ถ้ารถสกปรกมากให้นำผ้าไปล้างในถังน้ำสะอาดบ่อย ป้องกันสิ่งสกปรกติดบนมากผ้าเกินไป
  5. หลังจากขัดตัวถังเสร็จแล้ว ให้ใช้ฟองน้ำเล็กๆ หรือแบบแท่ง ชุบน้ำยาล้างรถและนำไปขัดตามซอกของล้อรถมอเตอร์ไซค์ ก้านล้อ ขอบล้อ ขอบท่อ บังโคลน ที่พักเท้า และขาตั้ง
  6. ใช้สายยางฉีดน้ำไปที่ตัวรถเพื่อทำความสะอาดน้ำยาล้างรถออก รวมถึงล้างพวกฟองน้ำ ผ้าล้างรถต่างๆ ให้สะอาด
  7. นำผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดรถที่แห้งและสะอาดมาเช็ดตัวรถให้แห้ง ถ้าผ้าเริ่มเปียกให้เปลี่ยนผ้าแห้งผืนใหม่
  8. ในกรณีที่มีเครื่องเป่าลมก็สามารถนำมาเป่าที่ตัวรถได้เลยเพื่อไล่น้ำออก พร้อมกับใช้ผ้าช่วยซับให้แห้งเร็วขึ้น
  9. หลังจากตัวถังรถมอเตอร์ไซค์แห้งดีแล้ว ให้สตาร์ทรถอยู่กับที่เพื่อไล่น้ำออกท่อไอเสีย พร้อมกับตรวจเช็กสภาพรถว่าปกติดีหรือไม่ แต่ไม่ควรนำรถมอเตอร์ไซค์ออกไปขับขี่เพื่อไล่น้ำ เพราะอาจทำให้เศษฝุ่น เศษดินติดรถที่ยังไม่แห้งดีได้

วิธีล้างรถมอเตอร์ไซค์อย่างถูกวิธี

เมื่อได้รู้วิธีล้างรถมอเตอร์ไซค์อย่างถูกวิธีกันไปแล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้กันด้วยนะคะ แต่ที่สำคัญเลยก็คือควรขับขี่รถมอเตอร์ไซค์กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ ถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยและต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถโทร.มาสอบถามทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141