ล้างรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเองมีข้อดีอะไรบ้างนะ?

ล้างรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเองมีข้อดีอะไรบ้างนะ?
ล้างรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเองมีข้อดีอะไรบ้างนะ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่าสำหรับใครหลาย ๆ คนที่มีรถ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ ก็ต้องรัก ต้องหวงเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ซึ่งการดูแลรถของเราให้ใหม่ ให้สะอาดอยู่เสมอ จริง ๆ ก็ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันกับเรื่องการดูแลเครื่องยนต์ หรือยางรถยนต์เลย การล้างรถมอเตอร์ไซค์นั้นหลาย ๆ คนก็อาจจะมองว่าเป็นงานอดิเรกในวันหยุดสบาย ๆ แต่รู้หรือไม้ว่า การล้างรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเองก็มีข้อดีหลายข้อนะ ตาม masii ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีข้อดีอะไรบ้าง

ล้างรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเองมีข้อดีอะไรบ้างนะ?

ล้างรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเองมีข้อดีอะไรบ้างนะ?

  • มีเงินเก็บเพิ่มขึ้น

การเข้าร้านล้างรถแต่ละที แน่นอนว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูงเหมือนกันเลย เพราะการล้างรถครั้งนึงก็ต้องมีหลักร้อยขึ้น ยิ่งถ้ารถมอเตอร์ไซค์ของเรานั้นเป็นรถแพง ๆ อย่างบิ๊กไบค์แล้วล่ะก็ เราก็ต้องตามหาร้านล้างรถที่ดูโอเค ซึ่งราคาก็จะสูงตามมา ระหว่างรอล้างรถมอเตอร์ไซค์ของเรานั้น หลาย ๆ คนก็เลือกที่จะไปหาร้านกาแฟนั่ง เผลอ ๆ ในร้านล้างรถนั้น ๆ ที่เราไปก็อาจจะมีร้านกาแฟ ซึ่งก็จะทำให้เรานั้นมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ถ้าเราล้างรถมอเตอร์ไซค์ของเราเองนั้น จะทำให้เราประหยัดไปได้หลายร้อยเลยทีเดียว

  • ได้ออกกำลังกาย

การล้างรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเราเองนั้นก็ถือว่าเป็นการได้ออกกำลังกายอีกอย่างนึงเลย บางคนอาจจะเลือกล้างรถมอเตอร์ไซค์ยามเช้า อากาศยังไม่ร้อนมากนัก แน่นอนว่าถ้าเราได้ออกกำลังกายนั้นจะทำให้ร่างกายของเรานั้นสดชื่อ อีกทั้งยังลดเรื่องการเป็นราอยขีดข่วนต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ แค่เราเลือกอุปกรณ์ล้างรถให้ถูกวิธีก็พอ เพราะถ้าเราเอารถไปล้างตามร้าน หรือตามอู่ต่าง ๆ เราไม่รู้หรอกว่าเค้าจะใช้อุปกรณ์อะไร และคงไม่ใส่ใจรถของเราเท่าตัวเราเองอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราล้างเองน่าจะดีที่สุด แถมได้ออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย

ล้างรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเองมีข้อดีอะไรบ้างนะ?

  • ไม่ต้องกลัวอะไหล่โดนขโมย

บางคนที่เอารถมอเตอร์ไซค์ไปล้างที่อู่แถวบ้าน หรือไม่ได้เช็กอู่ หรือร้านล้างรถนั้น ๆ ก่อนว่าไว้ใจได้มั๊ย ถ้ารถมอเตอร์ไซค์ของเราเป็นรถที่ราคาแพง อย่างบิ๊กไบค์แล้วล่ะก็ โอกาสที่จะโดนสลับสับเปลี่ยนอะไหล่มีโอกาสสูงมากเลยทีเดียว อย่างอะไหล่บางอย่างของเรานั้นราคาเป็นหมื่นเลย แต่กลับโดนเปลี่ยนให้เหลือเพียงหลักพัน หรือหลักร้อย จริง ๆ เราก็ไม่มีทางรู้ได้เลยถ้าเราไม่เอารถมอเตอร์ไซค์ของเราเข้าศูนย์เช็กเรื่องต่าง ๆ หรือเราอาจจะมารู้อีกทีว่าอะไหล่เราถูกเปลี่ยนไปก็ต่อเมื่อเราต้องเสียเงินซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ของเราไปแล้วเป็นหมื่นก็ได้ ทางที่ดีถ้ามอเตอร์ไซค์ของเรามีราคาแพง เราล้างเองน่าจะดีกว่า

  • ได้ใช้เวลาอยู่ในบ้านเพิ่มขึ้น

หลาย ๆ คนตอนเด็ก ๆ อาจจะเคยถูกคุณพ่อเรียกมาช่วยกันล้างรถ จริง ๆ การล้างรถด้วยตัวเองนั้นก็ถือว่าเป็นกิจกรรมในครอบครัวอย่างนึง ที่จะช่วยสร้างความสนิทสนมกันภายในบ้าน ทำให้บ้านไหนที่มีลูก มีหลาน หรือมีเด็ก ๆ อยู่ในบ้าน เรียนรู้วิธีการล้างรถที่ถูกวิธีกันอีกด้วย

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับข้อดีในการล้างรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเอง ทำให้เพื่อน ๆ อยากล้างรถเองกันขึ้นมาบ้างรึเปล่าจ๊ะ? แต่ก่อนที่เราจะล้างรถนั้น เราจะต้องเลือกอุปกรณ์ที่ถูกต้องด้วยนะจ๊ะ ตังรถของเรานั้นจะได้ไม่เป็นรอยขีดข่วน หรือสีรถนั้นถูกทำลาย การดูแลรถมอเตอร์ไซค์ของเรานั้นเป็นเรื่องที่สำคัญแล้ว แต่ก็มีอีกเรื่องนึงที่สำคัญไม่แพ้กันเลย นั่นก็คือ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ นั่นเอง เพราะเวลาเราขี่รถไปไหนมาไหน เราจะได้มีความคุ้มครองติดตัวไปด้วย เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิดจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ สำหรับใครที่สนใจ สามารถเช็กเบี้ยประกันรถมอเตอร์ไซค์ฟรี! เพียง คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก frank.co.th