เกร็ดความรู้เกี่ยวกับยางรถมอเตอร์ไซค์

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับยางรถมอเตอร์ไซค์
เกร็ดความรู้เกี่ยวกับยางรถมอเตอร์ไซค์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ส่วนประกอบหลัก ๆ ของรถทุกประเภทนอกจากจะเป็นเครื่องยนต์แล้ว อีกอย่างนึงที่สำคัญนั่นก็คือยางรถนั่นเอง ยางรถนั้นไม่ว่าจะเป็นยางรถยนต์ หรือยางรถมอเตอร์ไซค์ เป็นสิ่งที่ต้องอยู่กับพื้นถนนตลอดเวลา เพราะฉะนั้นแล้วเราควรจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ตรวจเช็คว่ายางรถของเรานั้นมีสภาพความพร้อมในการใช้งานมากน้อยแค่ไหน วันนี้ masii จะนำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับยางรถมอเตอร์ไซค์มาแนะนำกัน

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับยางรถมอเตอร์ไซค์

ประเภทของยางรถมอเตอร์ไซค์

  • ประเภทของยางรถมอเตอร์ไซค์

เมื่อเรามีความต้องการที่จะเปลี่ยนยางรถมอเตอร์ไซค์ของเรานั้นจริง ๆ แล้วเราควรเลือกที่จะเปลี่ยนยางให้ขนาดเท่ากันกับขนาดของยางรถมอเตอร์ไซค์ที่ติดมากับโรงงานผู้ผลิต เพราะผู้ผลิตได้ออกแบบยางรถมอเตอร์ไซค์ให้มาเหมาะสมกับตัวรถมอเตอร์ไซค์แล้ว

  • ขนาดของวงล้อรถมอเตอร์ไซค์

ขนาดขของวงล้อของยาวรถมอเตอร์ไซค์ เราควรที่จะเลือกขนาดวงล้อให้มีความสมดุลกับขนาดของยาง ถ้าขนาดวงล้อกว้างเกินไป หรือแคบเกินไป อาจจะส่งผลกระทบถึงการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ของเราได้นะ

ยางรถมอเตอร์ไซค์ต้องเติมลมเท่าไหร่

  • ยางรถมอเตอร์ไซค์ต้องเติมลมเท่าไหร่?

การเติมลมยางรถมอเตอร์ไซค์นั้น เราควรที่จะเติมลมยางให้พอดีกับน้ำหนัก โดยการตรวจเช็คลมยางนั้นควรทีจะเช็คในตอนที่ยางรถมอเตอร์ไซค์ของเราเย็นอยู่ ไม่ควรเช็คลมยางตอนที่ยางรถมอเตอร์ไซค์ของเรามีความร้อน เนื่องจากความร้อนจะทำให้ค่าของลมยางผิดไปจากความจริง ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลต่อสมรรถนะในการขับขี่ หรืออาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุเลยก็ได้นะ

  • เราควรเปลี่ยนยางรถมอเตอร์ไซค์เมื่อไหร่?

บางคนเวลาจะเปลี่ยนยางรถมอเตอร์ไซค์ทีก็จะต้องรอให้เราไม่เห็นดอกยางของยางรถเราแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีนักถ้าเราจะต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์ของเราทุกวัน ยางรถมอเตอร์ไซค์ทุกเส้นจะมี TWI อยู่ ซึ่งเจ้าตัวนี้จะนูนออกมาจากยางรถเราอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่ยางรถมอเตอร์ไซค์ของเราสึกลงไปจนเจ้าตัวนี้นูนขึ้นมาแล้ว นั่นเป็นสัญญาณบอกให้เราเปลี่ยนยางของรถเราได้แล้ว และอีกอย่างนึงทุกครั้งที่เรานั้นเปลี่ยนยางนอก เราก็ควรที่จะเปลี่ยนยางในไปพร้อมกันด้วยนะ

น้ำหนักยางรถมอเตอร์ไซค์รับน้ำหนักได้เท่าไหร่

  • น้ำหนักยางรถมอเตอร์ไซค์รับน้ำหนักได้เท่าไหร่?

ยางรถมอเตอร์ไซค์ทุกเส้นนั้นจะมีบอกไว้ว่ายางรถของเรารับน้ำหนักได้เท่าไหร่ การรับน้ำหนักของยาที่ได้บอกไว้นั้น รวมทั้งน้ำหนักของตัวถังรถ, ผู้ขับขี่ และน้ำหนักที่บรรทุกทั้งหมด ซึ่งถ้าเราบรรทุกน้ำหนักเกินอาจจะทำให้ยางรถมอเตอร์ไซค์ของเรานั้นสึกเร็ว

 

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นไงกันบ้างจ๊ะกับเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับเรื่องยางรถมอเตอร์ไซค์ อาจจะทำให้ใครหลาย ๆ คนเข้าใจเรื่องยางกันมากขึ้น นอกจากในเรื่องของการเตรียมความพร้อมของยางรถมอเตอร์ไซค์เรานั้น อย่าลืมเรื่องการเตรียมความพร้อมในการเดินทางให้อุ่นใจไปกับประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ด้วยนะ สำหรับใครที่สนใจสามารถเช็คเบี้ยประกันมอเตอร์ไซค์ง่าย ๆ เพียงแค่ คลิีกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า