วางแผนทางการเงินกับนักวางแผนทางการเงิน ดีอย่างไร

วางแผนทางการเงินกับนักวางแผนทางการเงิน ดีอย่างไร
วางแผนทางการเงินกับนักวางแผนทางการเงิน ดีอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนที่กำลังอยากจะเก็บออม หรือต้องการ วางแผนทางการเงิน ให้มีระบบระเบียบ อีกทั้งยังสามารถจัดระเบียบการเงินให้คล่องตัว รวมถึงการนำเงินไปลงทุน และจัดการภาษี ตาม มาสิ มาดูกันว่า วางแผนทางการเงินกับนักวางแผนทางการเงิน ดีอย่างไร เพื่อให้คุณเองได้รับประโยชน์สูงสุด ไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

วางแผนทางการเงินกับนักวางแผนทางการเงิน ดีอย่างไร

ก่อนที่คุณจะวางแผนทางการเงินกับนักวางแผนทางการเงิน เราแนะนำให้คุณมาทำความรู้จัก นักวางแผนทางการเงิน และนักวางแผนทางการเงิน CFP กันก่อนเลย

นักวางแผนทางการเงิน

สำหรับคนที่เคยได้ยินคำว่า นักวางแผนทางการเงิน มาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าคนเหล่านี้มีคุณสมบัติอะไรบ้าง นักวางแผนทางการเงิน คือ คนที่มีความรู้ความสามารถในการจัดการด้านการเงิน และเป็นบุคคลที่จะมาเป็นผู้ดำเนินการออกแบบ วางแผน และให้คำปรึกษาทางด้านการเงินของคุณ ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต นั่นเอง

โดยนักวางแผนทางการเงินเหล่านี้เป็นผู้มีความสามารถในการนำวิชาความรู้ และประสบการณ์ที่มีมาปรับใช้ และให้ความรู้ทางด้านการเงินในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข แก้ปัญหา รวมไปถึงวางแผนทางการเงินในการนำพาคุณก้าวเข้าสู่ความมั่งคั่งทางด้านการเงินได้อีกด้วย

นักวางแผนการเงิน CFP

สำหรับนักวางแผนการเงิน CFP ก็คือ นักวางแผนการเงินที่ได้รับการการันตีด้วยมาตรฐานความเป็นนักวางแผนทางด้านการเงิน ซึ่ง CFP ก็ย่อมาจาก Certified Financial Planning นั่นเอง

การที่ใครสักคนจะกลายมาเป็นนักวางแผนทางการเงินแบบมืออาชีพ ที่มีความน่าเชื่อถือ มีคุณสมบัติที่เหมาะสมก็ต้องมีการทดสอบความรู้ความสามารถจริงมั้ยคะ อีกทั้งนักวางแผนทางด้านการเงินจะต้องผ่านการทดสอบถึงระดับตามมาตรฐาน ทั้งนี้ก็เป็นการทดสอบความความสามารถเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ความมั่นใจให้แก่ตัวเอง และลูกค้า อีกด้วยค่ะ

ข้อดีของการวางแผนทางการเงินกับนักวางแผนทางการเงิน

วางแผนทางการเงินกับนักวางแผนทางการเงิน ดีอย่างไร

มีคนช่วยคิด ช่วยจัดการทางด้านการเงิน

การวางแผนทางด้านการเงิน หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่สามารทำได้ง่าย ๆ แต่สำหรับใครที่ยังไม่ถนัด และมีกิจกรรมอื่น หรือการงานอย่างอื่นที่ต้องจัดการ เราแนะนำให้คุณหานักวางแผนทางการเงินสักคนมาไว้เป็นตัวช่วยในการจัดการเอกสาร รวมไปถึงการออกแบบ และวางแผนด้านการใช้จ่าย รวมไปถึงทำแผนการทำธุรกรรมทางด้านการเงินของคุณเอาไว้ก็ดี

การวางแผนทางด้านการเงินที่ดีจะช่วยให้ชีวิตของคุณดำเนินการด้วยไปแบบมีสภาพคล่อง นักวางแผนทางการเงิน สามารถเข้ามาเป็นตัวช่วยจัดการด้านการเงินในทุก ๆ ส่วนแบบครอบคลุม

ออกแบบ และวางแผนแนวทางการใช้เงิน

นักวางแผนทางการเงินนั้นมีหน้าที่หลัก คือ วางแผนทางการเงินให้กับคุณ รวมถึงมุ่งคำนึงถึงสิ่งสำคัญอย่างการวางแผนการใช้เงินของคุณให้อยู่ในแผนการเงินที่เหมาะสม และตรงตามเป้าหมาย อีกทั้งยังสามารถควบคุมการเงินโดยไม่ยอมไม่ปล่อยให้เงินของคุณมีการรั่วไหลไปกับสิ่งที่ทำให้ไม่เกิดประโยชน์ อีกด้วยนะ

จัดการด้านเงินสดอย่างมีระบบระเบียบ

นักวางแผนทางการเงินสามารถทำการกำหนดรายรับ-รายจ่าย ทางด้านการใช้เงินสดของคุณอย่างเป็นระบบระเบียบ เพื่อลดการใช้จ่ายแบบฟุ่มเฟือย และสามารถทำให้คุณมีการใช้จ่ายแบบคล่องตัว มีสภาพคล่องทางด้านการเงิน โดยนักวางแผนทางการเงินสามารถวางแผนการใช้จ่ายเงินให้กับคุณทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต อีกด้วย

จัดการด้านภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ

การจัดการด้านภาษีจะไม่ใช้เรื่องที่ยากอีกต่อไป นักวางแผนทางการเงินสามารถทำการจัดการด้านภาษีแบบที่เกิดประโยชน์ที่สุดให้กับคุณ และยังสามารถสร้างระบบทางการเงินของคุณให้มีระเบียบได้ เช่น การบริหารจัดการเงินเดือน หรือรายได้จากแหล่งต่าง ๆ ของคุณ และสามารถจัดการด้านภาษีได้อย่งมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ให้คำปรึกษาด้านการลงทุน

นักวางแผนทางการเงินสามารถนำพาคุณก้าวเข้าสู่ความร่ำรวยแบบที่มีการจัดการ วางแผนการเงิน และทำตามแผนการด้านการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการลงทุนเพื่อให้เงินของคุณนั้นงอกเงย อีกทั้งยังสามารถปกป้องเงินที่คุณมีอยู่ด้วยการนำไปจัดการวางแผนการทำประกันภัย ประกันสุขภาพ และประกันชีวิต รวมถึงการลงทุนที่เกิดประโยชน์ในด้านอื่น ๆ เพื่อความมั่งคั่งของคุณ

จัดการยามเกษียณอายุ และจัดการแผนมรดก

นักวางแผนทางการเงินสามารถจัดการด้านการเงินแบบครอบคลุม เมื่อคุณก้าวเข้าช่วงเข้าสู่วัยเกษียณ จะได้มีเงินใช้แบบคล่องตัว นักวางแผนทางการเงินสามารถบริหารจัดการทางด้านการเงินของคุณให้เป็นไปตามเป้าหมายทางการเงินในแบบที่คุณต้องการ

นอกจากนั้นนักวางแผนทางการเงินยังวางแผนจัดการทางการเงินในอนาคตของคุณ รวมถึงทำการวางแผนทางด้านการเงินในส่วนมรดกให้แก่ลูกหลานของคุณในอนาคตได้

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ลองมองหาตัวช่วยที่ดีอย่างนักวางแผนทางการเงินที่สามารถวางแผนด้านการเงินของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ หากสนใจผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินต่าง ๆ สามารถติดต่อ masii หรือหากคุณสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตเพียงคลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาคุยกันได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141