มารู้จักศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน กันดีกว่า

มารู้จักศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน กันดีกว่า
มารู้จักศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน กันดีกว่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินคือใคร สำหรับใครหลายคน ที่ใช้บริการทางการเงินควรจะรู้ว่ามีศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินครับ ซึ่งศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน นี้คือศูนย์กลางในการดำเนินงานด้านการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน อย่างเป็นระบบซึ่งถูกจัดตั้งโดยธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อคุ้มครองสิทธิและส่งเสริมให้ความรู้ทางการเงินแก่ผู้ใช้บริการทางการเงินครับ

มารู้จักศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน กันดีกว่า

เพราะปัจจุบันนั้นมีผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย และมีความซับซ้อนในการใช้งานเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินจึงยิ่งต้องทำความเข้าใจบริการทางการเงินเพื่อเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตัวเอง  จะได้ลดความเสี่ยงและความเสียหายที่จะเกิดขึ้น และนอกจากนี้ยังรู้เท่าทันการหลอกลวงทางการเงินจากกลุ่มมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆอีกด้วยครับ

บทบาทของ ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน หรือ ศคง.

  •  ให้คำปรึกษา และรับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับบริการทางการเงิน ของสถาบันทางการเงินและผู้ให้บริการทางการเงินที่อยู่ภายใต้ ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นช่องทางรับฟัง ช่วยแก้ไขปัญหาและติดตามผลให้กับประชาชน รวมทั้งให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบริการทางการเงินที่ ธนาคารแห่งประเทศไทยดูแล อาทิ ธนบัตร พันธบัตร กฎระเบียบ ธุรกรรม เงินตราต่างประเทศ
  •  ส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับบริการทางการเงิน เพื่อให้ประชาชนมีความรู้เบื้องต้นทางการเงิน อย่างเพียงพอ พร้อมเข้าใจสิทธิตัวเอง และสามารถวางแผนทางการเงิน พร้อมรัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงินเองได้ และรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมกลโกงของมิจฉาชีพ ผ่ายสื่อความรู้ และกิจกรรมต่างๆ
  •  ส่งเสริมบทบาทหน้าที่ของ ธปท ในการกำกับดูแล ให้ทางสถาบันทางการเงิน ให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรมโดยการส่งผ่านข้อมูลปัญหา ร้องเรียน และข้อเสนอแนะ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบในการกำหนดนโยบายการตรวจสอบ และกำกับดูแลสถาบันทางการเงินให้ดำเนินการถูกต้อง และคำนึงถึงสิทธิพื้นฐานของผู้ใช้บริการต่อไป

และสามารถติดต่อกับ ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ได้ทาง โทร 1213

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน 1213.or.th

มาสิเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน อาทิ บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังสามารถเปรียบเทียบประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันโดรน ได้อีกด้วย

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เพื่อให้มีเงินสำรองใช้ยามฉุกเฉินได้เลยครับ  คลิกที่นี่  หรือ แอด Line @ :@masii มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ