วิธีเลือกซื้อรถมือสองให้คุ้มค่า

วิธีเลือกซื้อรถมือสองให้คุ้มค่า
วิธีเลือกซื้อรถมือสองให้คุ้มค่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากใครที่ต้องการซื้อรถมาใช้ แต่ว่ากำลังเงินไม่พอที่จะออกรถใหม่ รถป้ายแดง แน่นอนว่า รถมือสอง คงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสมกับใครหลายๆ คน แต่ทว่าการเลือกซื้อรถมือสองนั้นก็ต้องดูให้ดีๆ เพราะมีแหล่งขายรถมือสองเป็นจำนวนมาก ทั้งรถบ้าน รถเต็นท์ รวมไปถึงการซื้อขายรถมือสองผ่านทางเว็บไซต์ ถ้าเราเจอคนขายดีก็ดีไป แต่ถ้าเจอมิจฉาชีพ หลอกลวง ขายรถไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้ ก็คงจะไม่ดีแน่ๆ วันนี้ masii เลยได้นำ วิธีเลือกซื้อรถมือสองให้คุ้มค่า มาฝากกันแล้ว ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

วิธีเลือกซื้อรถมือสองให้คุ้มค่า

วิธีเลือกซื้อรถมือสองให้คุ้มค่า

ราคารถมือสองต้องสมกับราคา

รถมือสองในตลาดรถนั้นมีหลากหลายราคา ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ราคารถมือสองแตกต่างกัน ได้แก่ ยี่ห้อรถ รุ่นรถ รุ่นย่อย รวมไปถึงเลขไมล์ และสภาพรถที่ผ่านการใช้งาน ซึ่งก่อนจะซื้อรถมือสอง ก็ควรต้องรู้รุ่นย่อย ว่าเป็นรุ่นท็อป รุ่นรองท็อปหรือรุ่นอะไร โดยส่วนมากแล้ว ราคารุ่นย่อยของรถมือสองจะไม่ต่างกันมากนัก ถ้าเลือกซื้อรุ่นท็อปแต่ราคาไม่ต่างจากรุ่นอื่นมากก็น่าจะดีกว่า

รถมือสองอยู่ในสภาพดี

การเลือกซื้อรถมือสอง ถ้ามัวแต่สนใจรถราคาถูกแต่กลับได้รถสภาพไม่ดี ก็อาจจะต้องมาเสียค่าซ่อมกันอีกยกใหญ่ เผลอๆ รวมกันแล้วราคาอาจจะมากกว่าค่ารถมือสองที่ซื้อมาตอนแรกเสียอีก ยังไงถ้าอยากได้รถมือสองแบบคุ้มค่า ก็อย่าลืมเช็กสภาพรถมือสองคันที่จะซื้อด้วยว่าสมราคาและอยู่ในสภาพดีไหม แต่ถ้าไม่มั่นใจก็อาจให้ผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ที่มีความรู้ด้านรถยนต์ไปช่วยดูก็จะดีที่สุด

วิธีเลือกซื้อรถมือสองให้คุ้มค่า

ไม่ควรเลือกรุ่นรุ่นปีเก่ามาก

การซื้อรถมือสองให้คุ้มค่า แนะนำว่าไม่ควรเลือกซื้อรถที่ปีสูงๆ หรือมีอายุรถมากเกินไป เพราะถือว่าเป็นรถเก่า ซึ่งอาจจะเสื่อมสภาพ และต้องเข้าอู่ซ่อมหลายครั้ง ทำให้เปลืองเงินและไม่คุ้มกว่าเดิมไปอีก

เปรียบเทียบกับรถมือสองหลายๆ คัน

จะซื้อรถมือสองแต่ละคันต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ เลือก ค่อยๆ ตัดสินใจ เพราะในตลาดรถมือสองนั้นยังมีรถมือสองอีกหลายคันให้เลือกดู ยังไงแล้วลองเปรียบเทียบสเปครถ ราคา และรายละเอียดอื่นๆ เพื่อหารถมือสองที่ดีที่สุดสำหรับคุณนั่นเอง จะได้รถอย่างคุ้มค่ายังไงล่ะ

วิธีเลือกซื้อรถมือสองให้คุ้มค่า

เลือกแหล่งขายที่น่าเชื่อถือ

การเลือกแหล่งซื้อขายรถมือสองก็เป็นส่วนสำคัญ ยิ่งปัจจุบันนี้มีตลาดรถมือสองมากมาย ทั้งรถบ้าน รถเต็นท์ และเว็บไซต์ซื้อขายรถมือสอง ทำให้ยิ่งต้องเลือกหาแหล่งซื้อที่มีความน่าเชื่อถือ มีคุณภาพ และไม่มีประวัติเสื่อมเสีย อย่างไรก็ลองตรวจสอบกันให้ดีๆ ก่อน และก็อย่าลืมตรวจดูสภาพรถยนต์มือสองและชิ้นส่วนต่างๆ ให้เรียบร้อยด้วยนะ

และนี่ก็คือวิธีเลือกซื้อรถมือสองให้คุ้มค่าที่เพื่อนๆ สามารถนำไปทำตามกันได้ แต่อย่างไรก็อย่าลืมขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ง่ายๆ ได้ที่เว็บไซต์มาสิ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยสอบถามรายละเอียดกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะcar insurance banner