รถมอเตอร์ไซค์หายหรือโดนขโมยต้องผ่อนต่อมั้ย

รถมอเตอร์ไซค์หายหรือโดนขโมยต้องผ่อนต่อมั้ย
รถมอเตอร์ไซค์หายหรือโดนขโมยต้องผ่อนต่อมั้ย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้ต้องบอกว่ารถมอเตอร์ไซค์แต่ละคันมีราคาไม่น้อย โดยเฉพาะบิ๊กไบค์ บางคันแพงกว่ารถเก๋งเสียอีก ทำให้เป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ แน่นอนว่ารถที่หายง่ายที่สุดคือรถมอเตอร์ไซค์! ถึงแม้เราจะยังผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ไม่หมด แต่ส่วนมากไฟแนนซ์จะบังคับให้เราทำประกันภัย หลายๆ คนคงมีคำถามที่อยากรู้ว่า เอ๊ะ! ถ้ารถมอเตอร์ไซค์เราหายเราต้องผ่อนต่อมั้ย? แบ่งเป็น 2 กรณี

รถมอไซค์หายหรือโดนขโมยต้องผ่อนต่อมั้ย?

รถมอไซค์หายหรือโดนขโมยต้องผ่อนต่อมั้ย?

กรณีแรก มีประกันที่คุ้มครองรถหาย

มีประกันภัยชั้น 1 จะคุ้มครองในกรณีรถหายอยู่แล้ว บริษัทประกันภัยต้องจ่ายค่างวดคงเหลือตามจริงให้แก่ไฟแนนซ์ แต่ถ้าผู้เช่าซื้อยังค้างค่างวดกับไฟแนนซ์ก่อนที่รถหาย ผู้ซื้อต้องชำระค่างวดที่ค้างอยู่ให้ครบก่อน และทำอย่างไรเมื่อมอเตอร์ไซค์ของเราหาย

  1. รีบแจ้งรถหาย โดยโทรสายด่วน 1192 หรือ www.รถหาย.com
  2. แจ้งบริษัทไฟแนนซ์และบริษัทประกันภัย
  3. ให้ทางไฟแนนซ์ตรวจสอบกับทางบริษัทประกันว่าเคลมได้เท่าไหร่
  4. ตั้งแต่วันที่รถมอเตอร์ไซค์ของเราถูกขโมยไปสัญญาเช่าซื้อก็จะถูกระงับไป เราไม่ต้องผ่อนค่างวดต่อ

รถมอเตอร์ไซค์หายหรือโดนขโมยต้องผ่อนต่อมั้ย

กรณีที่ 2 ไม่มีประกัน

กรณีรถไม่มีประกันภัยคุ้มครองรถหาย ผู้เช่าซื้อต้องหยุดชำระค่างวดเหมือนกัน และแจ้งให้กับไฟแนนซ์ได้รับทราบ หลังจากนั้นไฟแนนซ์ก็จะเข้าฟ้องร้องต่อศาล ดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้เช่าซื้อ โดยเราต้องจ่ายเงินส่วนที่เหลือจากการผ่อนชำระ ตามราคากลางของรถ ณ ปัจจุบันกับไฟแนนซ์ทั้งหมด โดยมีศาลเป็นผู้ไกล่เกลี่ย และคิดจำนวนเงินที่ผู้เช่าซื้อต้องจ่าย

สรุปแล้ว เมื่อรถมอเตอร์ไซค์ของเราเกิดถูกขโมยขึ้นมาเราไม่ต้องผ่อนค่างวดต่อ เนื่องจากสัญญาเช่าซื้อได้ถูกระงับไปแล้วในกรณีที่มีประกัน ทางที่ดีสำหรับใครที่กังวลว่ารถมอเตอร์ไซค์เรามีโอกาสหาย เพื่อผ่อนหนักเป็นเบา กันไว้ก่อนได้ ด้วยการทำประกันภัย ติดตั้งรีโมทกันขโมยหรือกุญแจล็อคล้อ และไม่จอดในพื้นที่สุ่มเสี่ยง ที่สำคัญอย่าลืมดึงกุญแจรถออกแม้จะเข้าไปซื้อของแค่แป๊ปเดียวก็ตาม

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์หรือ พรบ.

button-orange
สนใจสมัคร

ส่วนใครที่กำลังมองหาประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์อยู่ สามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยได้ที่นี่ หรือสามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 กับทางมาสิของเราได้เลยจ้า และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดโปรโมชั่นดีๆ ก็สามารถมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่ LINE @masii (มี @ ด้วยนะ)

banner-motorcycle-masii-900x141