ยืมบัตรเครดิตคนอื่นรูดซื้อตั๋วเครื่องบิน ทำยังไง?

ยืมบัตรเครดิตคนอื่นรูดซื้อตั๋วเครื่องบิน ทำยังไง?
ยืมบัตรเครดิตคนอื่นรูดซื้อตั๋วเครื่องบิน ทำยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ คน วันนี้มาสิจะมาชวนคุยเกี่ยวกับการนำบัตรเครดิตของผู้ปกครอง ญาติ เพื่อนหรือที่ทำงานมารูดเพื่อซื้อตั๋วเครื่องบิน หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าการนำบัตรเครดิตของบุคคลอื่นมารูดซื้อตั๋วเครื่องบินก่อน บางสายการบินจะขอดูหน้าบัตรก่อนดด้วย หากไม่มีก็อาจถูกปฏิเสธการออกตั๋วโดยสารค่ะ แล้วแบบนี้เราควรจะต้องทำอย่างไรบ้าง? มาสิจะบอกให้

ยืมบัตรเครดิตคนอื่นรูดซื้อตั๋วเครื่องบิน ทำยังไง?

หลายคนที่ยืมบัตรเครดิตของคนอื่นในการซื้อตั๋วเครื่องบินหรือตั๋วการแสดงต่างๆ คุณคงไม่อยากพลาดการขึ้นเครื่องหรือรับบัตรคอนเสิร์ตเพียงเพราะมีบัตรเครดิตที่เป็นชื่อของตนเองใช่มั้ยคะ ซึ่งกฎระเบียบเหล่านี้จะเป็นนกฎที่สร้างขึ้นของเหล่าผู้ให้บริการไม่ใช่ข้อบังคับที่คุณจะต้องทำตาม แต่หากมีการขอตรวจหลักฐานต่างๆ ในการซื้อบริการ ทางสายการบินหรือผู้ให้บริการตั๋วคอนเสิร์ตนั้นมีสิทธิ์ที่ไม่มอบให้กับคุณได้ บางครั้งการเตรียมเอกสารมอบอำนาจให้ชัดเจนก็จำเป็นเพื่อให้คุณอุ่นใจเมื่อจะบินหรือจะไปดูคอนเสิร์ตต่างๆ เอกสารจะประกอบด้วย

ยืมบัตรเครดิตคนอื่นรูดซื้อตั๋วเครื่องบิน ทำยังไง?

  1.      เอกสารมอบอำนาจเจ้าของบัตร
  2.      หน้าสำเนาบัตรเครดิต ที่ใช้ในการจ่ายเงิน
  3.      สำเนาบัตรประชาชน/สำเนาพาสสปอต ของเจ้าของบัตร
  4.      สำเนาบัตรประชาชน/สำเนาพาสสปอต ของผู้ซื้อ

จะเห็นได้ว่าเอกสารเหล่านี้ค่อนข้างเป็นเอกสารที่หากคุณมีการเดินทางด้วยเครื่องบิน บางทีจะต้องขอตรวจเอกสารที่ยืนยันว่าเจ้าของบัตรเครดิตใบนี้ยินยอมและการันตีว่ารายการที่เกิดขึ้นนี้ทางเจ้าของบัตรเครดิตทราบและยินยอมให้ผู้เดินทางใช้บัตรเครดิตใบนี้ซื้อ ซึ่งบางสายการบินนั้นอาจจะขอดูเพียงหน้าบัตรเครดิตที่ซื้อ หากเป็นการเดินทางร่วมกันกับเจ้าของบัตรเครดิตก็ไม่จำเป็นต้องเตรียมเอกสาร หากไม่ได้เดินทางด้วยกันก็อาจจะต้องลำบากในการเตรียมเอกสารค่ะ นอกจากการเป็นหลักฐานแล้วในบางครั้งใครที่อยากจะให้บัตรเครดิตแก่คนในครอบครัวก็สามารถใช้เอกสารเหล่านี้เป็นใบมอบอำนาจให้คนในครอบครัวใช้ได้ โดยอาจระบุสถานที่และช่วงเวลาที่เกิดขึ้นค่ะ

มาสิทิปส์:

ในสำเนาบัตรเครดิตด้านหน้าและหน้าหลังนั้น มาสิขอแนะนให้คุณเซ็นเซอร์ข้อมูลที่สำคัญ เช่น เลข 3 ตัวหลังบัตร เพื่อความปลอดภัยของบัตรเครดิต หากมีผู้ไม่ประสงค์ดีได้ข้อมูลบัตรเครดิต ทั้งชื่อนามสกุลเจ้าของบัตร เลขรหัส 16 วันที่หมดอายุ และเลขหลังบัตรเครดิต 3 ตัว สามารถนำไปตัดซื้อสินค้าทางออนไลน์ได้เลย ดังนั้นเจ้าของบัตรผู้ให้หลักฐานควรจะเซ็นเซอร์ข้อมูลบางส่วน อาทิเช่น เดือนปีที่หมดอายุ และเลขหลังบัตรเครดิต 3 ตัว

ยืมบัตรเครดิตคนอื่นรูดซื้อตั๋วเครื่องบิน ทำยังไง?

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้