ขอวีซ่าไปเยอรมันยังไงให้ผ่านฉลุย!

ขอวีซ่าไปเยอรมันยังไงให้ผ่านฉลุย!
ขอวีซ่าไปเยอรมันยังไงให้ผ่านฉลุย!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยอยู่แล้ว ก็คงเคยชินกับการขอวีซ่า รู้ขั้นตอนในการทำต่าง ๆ ดีอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่เคยไปแต่ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า อาจจะไม่รู้วิธี หรือขั้นตอนในการขอวีว่า ว่าจะขอยังไงให้ผ่านครั้งเดียวเลย วันนี้ masii ก็ได้นำเอาวิธีการขอวีซ่าไปประเทศเยอรมัน ที่เป็นประเทศที่ใครหลาย ๆ คนอยากจะไปในตอนนี้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงให้ผ่านในครั้งเดียว ตามไปดูกันเลยว่าวิธีการ หรือขั้นตอนจะมีอะไรบ้าง

ขอวีซ่าไปเยอรมันยังไงให้ผ่านฉลุย!

ขอวีซ่าไปเยอรมันยังไงให้ผ่านฉลุย!

การขอวีซ่าไปประเทศเยอรมันนั้น หลายคนมองว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เนื่องจากประเทศเยอรมันเป็นประเทศที่เน้นความปลอดภัยอันดับหนึ่งเลย เพราะฉะนั้นทางสถานทูตก็จะมีกฎระเบียบที่เคร่งครัดในการคัดคนเข้าไปในประเทศเยอรมัน ไม่ว่าจะไปเรียน หรือไปท่องเที่ยวนั่นเอง

ส่วนสำหรับคนที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเยอรมันนั้นสิ่งสำคัญคือเราจะต้องเตรียมเอกสารให้ครบ รวมไปถึงเรื่องของการเงินเราด้วย อย่างที่เรารู้กันดีว่าประเทศเยอรมันนั้นค่าใช้จ่ายค่อนข้างที่จะสูง เรื่องของการเงินจึงเป็นเรื่องที่สำคัญในการจะเดินทางไปเที่ยวเยอรมัน

เราจะขอวีซ่าไปประเทศเยอร์มันยังไง? เอกสารที่ต้องเตรียมมีดังนี้

ขอวีซ่าไปเยอรมันยังไงให้ผ่านฉลุย!

  • พาสปอร์ตตัวจริง

พาสปอร์ตของเราอย่างน้อยต้องมีอายุการใช้งาน 6 เดือน ถึง 1 ปี สำหรับใครที่ยังไม่มีพาสปอร์ตก็สามารถไปทำได้ที่กรมการกงสุล ค่าใช้จ่ายก็จะอยู่ประมาณ 1,000 – 2,000 บาท

  • รูปถ่ายไบโอติก 2 รูป

ขนาดของรูปไบโอติกที่กำหนดไว้ก็คือขนาด 3.5 x 4.5 ซม. เราก็สามารถไปถ่ายที่ร้านถ่ายรูปได้ทั่วไปเลย แต่รุปไบโอติกที่เค้ากำหนดมาก็คือจะต้องเห็นหน้าของเรา 70 – 80% เลยทีเดียว ส่วนในเรื่องของคุณภาพรูปจะต้องเป็น 600 dpi เป็นอะไรที่คมชัดมาก

  • หลักฐานการเปลี่ยนชื่อ (ถ้าเรามี)

ถ้าเราเคยเปลี่ยนชื่อมา ให้เรานั้นนำเอกสารการเปลี่ยนชื่อของเราไปด้วยนะ

  • ตั๋วเครื่องบิน

นำตั๋วเครื่องบินของเราที่เราได้จองเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นสายการบินไหน ๆ ก็แล้วแต่ ให้นำไปด้วยจ้า

ขอวีซ่าไปเยอรมันยังไงให้ผ่านฉลุย!

  • ใบจองโรงแรม

ถ้าเราได้ทำการจองโรงแรมผ่านช่องทางออนไลน์ ให้เราปริ้นท์ E-mail ยืนยันการจองโรงแรมนั้น ๆ ของเรา แล้วนำไปด้วย

  • ใบรับรองทางการเงิน

เราจะต้องขอใบรับรองทางการเงินจากทางธนาคารที่เราใช้บริการอย่างน้อยต้องย้อนหลังไป 3 เดือน แต่นามสกุลใบรับรองทางการเงินสกุลเงินจะต้องเป็นสกุลยูโร (Euro)

  • แผนในการท่องเที่ยว

ให้เราเตรียมแผนการท่องเที่ยวของเราว่าเราจะไปเที่ยวที่เมืองไหนบ้าง หรือที่ไหนบ้าง

  • ประกันการเดินทาง

สิ่งที่สำคัญในการขอวีซ่าไปเยอรมัน หรือวีซ่าเชงเก็นนั้นก็คือประกันเดินทางนั่นเอง ถ้าใครจะขอวีซ่าเชงเก็นก็อย่าลืมทำประกันการเดินทางเอาไว้ด้วยนะ

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

รับรองว่าถ้าเราศึกษารายละเอียดดี ๆ แน่นอนว่าการขอวีซ่าเพื่อที่จะเดินทางไปเที่ยวเยอรมันผ่านฉลุยครั้งเดียวแน่นอน สำหรับใครที่ยังไม่มี ประกันเดินทาง สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันเดินทางฟรี! และก้สามารถเลือกความคุ้มครองให้เหมาะกับเราได้อีกด้วย หากใครมีข้อสงสัย หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทรมาได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) จะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาอยู่จ้า