ทำไมถึงต้องมีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต

ทำไมถึงต้องมีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต
ทำไมถึงต้องมีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับการรูดซื้อสินค้าบัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็นที่ช้อป ห้าง ร้านค้า หรือตามซุปเปอร์มาร์เกตต่างๆ จะมีทั้งเมื่อเรารูดบัตรเครดิต หรือใช้บัตรเครดิตจะไม่ถูกเก็บค่าธรรมเนียมในการใช้ แต่ ก็มีบางร้านค้า บางช้อป บางเว็บไซต์ออนไลน์ ที่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการใช้บัตรเครดิตครับ แต่ ทำไมเราถึงถูกเก็บค่าธรรมเนียม เรามาดูกัน

ค่าธรรมเนียมการรูดซื้อสินค้า

ทำไมถึงต้องมีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต

โดยปกติแล้ว ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตคือค่าบริการที่ติดมาจากบัตรเครดิต โดยอาจจะเป็นแบบค่าธรรมเนียมแรกเข้าหรือค่าธรรมเนียมรายปี หลายคนคงทราบแล้วว่าบัตรเครดิตนั้นจะมีสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น เครดิตเงินคืน ส่วนลด คะแนนสะสม หรือการสะสมไมล์สายการบิน ค่าธรรมเนียมการใช้บัตรเครดิตจึงเป็นเหมือนกับการที่คุณจ่ายเงินซื้อสิทธิประโยชน์ไปพร้อมกับการใช้บัตรเครดิตด้วย และ ก็จะมีค่าธรรมเนียมในการใช้บัตรเครดิตในแต่ละครั้งด้วย นั่นเพราะ เป็นเสมือนเราใช้จ่ายป่านตัวกลางสู่ร้านค้าครับ เช่นหากเราซื้อของจากเว็บออนไลน์ เราก็ถูกการเก็บค่าธรรมเนียมในการใช้ในการรุดบัตร เพราะธนาคารเจ้าของบัตร หรือ Visa และ Mastercard เปรียบเสมือนตัวกลางสำหรับการทำธุรกรรมในครั้งนี้ สามารถเรียกเก็บค่าธรรมเนียมได้ครับ แต่หากพูดถึงการเก็บค่าธรรมเนียมจากการรูดซื้อสินค้าออนไลน์ ผู้ซื้อ หรือผู้ช้อป จะไม่ถูกหักค่าธรรมเนียมครับ เพราะตามปกติแล้ว ฝ่ายที่ถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจะเป็นฝ่ายขาย หรือฝ่ายร้านค้า หรือผู้ขาย มากกว่าครับ

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต

และสำหรับใครที่สงสัยว่าบัตรเครดิตใบไหนที่ไม่มีค่าธรรมเนียมบ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่ เลยครับ

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

เราสามารถเข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตใบอื่นที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ของเราได้เองครับ แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ