มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ดีกว่ารถใช้น้ำมันยังไง

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ดีกว่ารถใช้น้ำมันยังไง
มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ดีกว่ารถใช้น้ำมันยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันคนใช้รถจักรยานยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ กันมากขึ้น เพราะว่าช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปไหนมาไหน ทั้งยังสามารถขับซอกแซกไปตามที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะบนเส้นทางการจราจรที่ติดขัด ซึ่งนอกจากจะมีรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันแบบทั่วไปแล้ว ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ช่วยในเรื่องของสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แล้วการใช้ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ดีกว่ารถใช้น้ำมันยังไง เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ดีกว่ารถใช้น้ำมันยังไง

 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ดีกว่ารถใช้น้ำมันยังไง

 1. ไม่สร้างมลพิษ

การใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสามารถช่วยในเรื่องของสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี เพราะไม่มีการปล่อยควันจากท่อไอเสีย จึงไม่สร้างมลพิษที่ส่งผลต่อสภาพแวดล้อมและสุขภาพร่างกายของคนใช้รถใช้ถนนนั่นเอง

2. ประหยัดเงินค่าน้ำมัน

รู้ไหมว่า การใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้นประหยัดเงินกว่าการใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันมากถึง 10 เท่า ซึ่งการใช้รถมอเตอร์ไซค์จะใช้พลังงานจากไฟฟ้าที่ชาร์จเข้าไปเท่านั้น ไม่ต้องเติมน้ำมันให้เปลืองแต่อย่างใด

 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ดีกว่ารถใช้น้ำมันยังไง

3. ลดมลภาวะทางเสียง

คนส่วนใหญ่มักรำคาญเสียงรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับผ่านไปมา แต่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้นมีเสียงที่เงียบมาก ซึ่งไม่รบกวนผู้อื่น และไม่ก่อให้เกิดเสียงดังเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง

4. ลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา

เนื่องจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไม่ต้องใช้น้ำมันเครื่องเหมือนเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันทั่วไป จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถมอเตอร์ไซค์ได้เป็นอย่างดี

 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ดีกว่ารถใช้น้ำมันยังไง

5. ไม่มีส่วนใดที่ร้อน

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะไม่มีส่วนที่ทำให้ตัวรถเกิดความร้อน ไม่เหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง

6. สามารถวิ่งลุยน้ำท่วมได้

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าบางตัวนั้นสามารถวิ่งลุยน้ำท่วมได้ เนื่องจากมีการออกแบบมาให้กันน้ำ หรือจมน้ำได้ทั้งคัน ในขณะที่มอเตอร์ไซค์แบบใช้น้ำมันไม่สามารถทำได้

7. อุปกรณ์แข็งแรงทนทานกว่ามอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมัน

อุปกรณ์และชิ้นส่วนเกือบทุกชิ้นของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้นมีความแข็งแรงทนทานมากกว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันอย่างมาก โดยเฉพาะ แบตเตอรี่ ที่มีความทนทาน อยู่ได้ประมาณเกือบ 10 ปีเลยทีเดียว มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ดีกว่ารถใช้น้ำมันยังไง

จะเห็นได้ว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้นมีข้อดีมากกว่ามอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมัน ต่างกันที่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะมีข้อจำกัดในเรื่องของความเร็ว และระยะทางในการขับขี่ เพราะต้องชาร์จแบตเตอรี่อยู่บ่อยๆ นั่นเอง ทั้งนี้หากใครที่สนใจก็ลองไปหาซื้อกันได้ แต่ถ้ามีมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมันอยู่แล้วก็ไม่เป็นไรจ้า แต่อย่างไรก็ตามควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ และหากอยากได้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ หรือเหตุไม่คาดฝัน สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141