สาวๆ ควรรู้! ผู้หญิงขับรถต้องระวังอะไรบ้าง

สาวๆ ควรรู้! ผู้หญิงขับรถต้องระวังอะไรบ้าง
สาวๆ ควรรู้! ผู้หญิงขับรถต้องระวังอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันนี้คนหันมาขับรถกันมากขึ้น เพราะว่าช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง สามารถขับไปไหนมาไหนก็ได้ตามใจ แต่ทว่าก็ต้องขับรถกันอย่างระมัดระวัง เพราะว่าอาจเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ขับรถเอง ซึ่งบางครั้งอาจเกิดการหลงลืมหรือพลาดไปในจุดเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับรถได้ วันนี้ masii ก็มีคำแนะนำดีๆ มาฝากกันว่า ผู้หญิงขับรถ ต้องระวังอะไรบ้าง ถึงจะทำให้การขับรถปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

สาวๆ ควรรู้! ผู้หญิงขับรถต้องระวังอะไรบ้าง

1. ล็อกรถทุกครั้งเมื่อขึ้นรถ

หลายคนคงเคยได้ยินข่าวที่ว่ามีคนแปลกหน้าเปิดประตูรถขึ้นมาโดยไม่ได้รับเชิญกันใช่ไหมล่ะคะ บ้างก็ขึ้นมาปล้นจี้ชิงทรัพย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากลัวและเสี่ยงต่ออันตรายที่เกิดขึ้นกับตัวสาวๆ เป็นอย่างมาก ดังนั้นจำไว้ให้ขึ้นใจเลยว่า หลังจากขึ้นมาบนรถทุกครั้งให้รีบล็อกรถทันที อย่ามัวแต่ยึกยักชักช้า เพราะพวกมิจฉาชีพมักฉวยโอกาสตอนที่เราเผลอนี่ล่ะ ขึ้นรถมาตอนไหนก็ไม่รู้  รวมถึงก่อนขึ้นรถก็อย่าลืมดูให้ดีๆ ว่าที่จอดเปลี่ยวไหม มีใครตามมาหรือเปล่า ถ้าเห็นท่าไม่ดี อย่าเพิ่งขึ้นรถ หรือให้รปภ.แถวนั้นมาช่วยตรวจความเรียบร้อยอีกที

สาวๆ ควรรู้! ผู้หญิงขับรถต้องระวังอะไรบ้าง

2. ห้ามเล่นมือถือขณะขับรถ

เวลาขับรถเราควรมีสติตลอดเวลา แต่ถ้าสาวๆ คนไหนที่ขับรถไป คุยโทรศัพท์ไป หรือเล่นไลน์ไปด้วยล่ะก็ บอกเลยว่าเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุแน่ๆ อย่างไรแล้วแนะนำว่าห้ามเล่นมือถือขณะขับรถ หรือหากมีเหตุต้องคุยโทรศัพท์จริงๆ ควรใช้สมอลล์ทอล์ค หรือเชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่านระบบบลูทูธเครื่องเสียงจะดีที่สุดจ้า ส่วนสาวๆ สายแชท สายท่องโลกออนไลน์ ก็งดเล่นตอนขับรถไปก่อน ไว้รอรถติดไฟแดงค่อยหยิบขึ้นมาเล่นก็ได้ ถ้าเล่นไปขับรถไป นอกจากจะเสี่ยงอุบัติเหตุแล้ว ยังอาจโดนตำรวจเรียกอีกด้วยนะ

สาวๆ ควรรู้! ผู้หญิงขับรถต้องระวังอะไรบ้าง

3. อย่าใส่รองเท้าส้นสูงขับรถ

สาวๆ คนไหนที่ใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำ เวลาขับรถแนะนำว่าให้ถอดแล้วเปลี่ยนรองเท้า หรือขับรถเท้าเปล่าไปเลยก็ได้เพื่อความปลอดภัย เพราะการใส่รองเท้าส้นสูงขับรถทำให้เหยียบคันเร่งหรือเหยียบเบรกไม่ถนัด และเส้นสูงอาจไปติดเบรก ทำให้เหยียบเบรกได้ไม่สุด เวลาต้องหยุดรถฉุกเฉิน อาจทำให้หยุดรถไม่ทันและเกิดอุบัติเหตุได้นั่นเอง โดยหากใครที่ถอดรองเท้าขับรถ ห้ามนำรองเท้าเก็บไว้ที่ใต้ที่นั่งคนขับเด็ดขาด เพราะรองเท้าอาจเลื่อนมาขัดเบรกได้

สาวๆ ควรรู้! ผู้หญิงขับรถต้องระวังอะไรบ้าง

4. อย่าแต่งหน้าตอนขับรถ

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบแต่งหน้าไปด้วยขับรถไปด้วยละก็ บอกเลยว่าระวังไว้ให้ดีๆ นะคะ เพราะถ้ามัวแต่สนใจตัวเองในกระจก แต่ไม่ดูรถดูถนนเลย ขับรถไปเรื่อยๆ ดีไม่ดีอาจไปเผลอชนข้างหน้า นอกจากรถจะพังแล้ว ใบหน้าอาจได้รับบาดเจ็บจากอุปกรณ์แต่งหน้าได้ ทางที่ดี จอดรถแต่งหน้า หรือเผื่อเวลาแต่งหน้าก่อนออกเดินทางสักนิดจะได้ไม่ต้องรีบร้อนยังไงล่ะ

สาวๆ ควรรู้! ผู้หญิงขับรถต้องระวังอะไรบ้าง

5. ถ้ามีเด็กเล็กต้องใช้คาร์ซีท

สำหรับคุณแม่ที่ขับรถแล้วต้องพาเจ้าตัวเล็กเดินทางไปด้วย แนะนำว่าควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถให้มากขึ้นอีกเท่าตัว และควรติดตั้งคาร์ซีทให้ลูกน้อยนั่งเพื่อความปลอดภัย โดยควรเลือกคาร์ซีทที่เหมาะสมกับขนาดตัวและวัยของลูกน้อยด้วยนะคะ

สาวๆ ควรรู้! ผู้หญิงขับรถต้องระวังอะไรบ้าง

ขณะขับรถควรคำนึงถึงความปลอดภัยทุกครั้ง และต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา รวมถึงขณะจอดรถ และขึ้นรถควรดูสถานที่รอบข้างให้ดีๆ ทั้งนี้หากใครต้องการความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์รวมถึงผู้ขับขี่และคู่กรณี แนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทร.มาสอบทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ