บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ลดความเสี่ยงโดรนเสียหาย

บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ลดความเสี่ยงโดรนเสียหาย
บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ลดความเสี่ยงโดรนเสียหาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บินโดรน ไม่ว่าจะเป็นโดรนการเกษตร หรือ สายท่องเที่ยวที่ต้องการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ในมุมสูง หากมีการเตรียมความพร้อมก่อนทำการบินโดรนก็จะช่วยลดความเสียหาย ยืดอายุการใช้งานโดรนได้คุ้มค่าเงินมากยิ่งขึ้น ดังนั้น Masii แนะนำวิธีบินโดรนอย่างไรให้ปลอดภัย เพื่อช่วยลดความเสี่ยงตัวโดรนเสียหาย เหมาะสำหรับมือใหม่ มาฝากกันค่ะ

บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ลดความเสี่ยงโดรนเสียหาย

เช็กความพร้อมของอุปกรณ์ 

ก่อนบินโดรนควรตรวจสอบความของอุปกรณ์ต่าง ๆ ว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ หากพบส่วนใดเสียหาย ชำรุด ควรรีบแก้ไขซ่อมแซม โดยจุดที่ควรตรวจเช็กได้แก่ ใบพัด มอเตอร์ ปริมาณแบตเตอรี่ของโดรนที่เพียงพอ เพราะคงไม่สนุกแน่หากแบตเตอรี่โดรนหมดกลางอากาศระหว่างกำลังบิน

บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ลดความเสี่ยงโดรนเสียหาย

เช็กสภาพอากาศ 

การบินโดรนในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ก็เป็นปัจจัยที่สร้างความเสียหายให้กับโดรนได้เช่นกัน ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการบินโดรนในช่วงสภาพอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน กระแสลมกรรโชกแรง เพราะอาจทำให้โดรนเสียการควบคุมและตกกระแทกพื้นได้ ซึ่งบางครั้งก็ไม่ได้สร้างความเสียหายแค่ตัวโดรนเท่านั้น แต่อาจเป็นอันตรายถ้าหากตกใส่บุคคลอื่น รวมถึงหากเลี่ยงได้ควรงดบินโดรนช่วงฝนตก ถึงแม้ในปัจจุบันโดรนบางรุ่นจะมีเทคโนโลยีกันน้ำ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงสร้างความเสียหายให้กับโดรนได้

บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ลดความเสี่ยงโดรนเสียหาย.jpg

เช็กสภาพแวดล้อม

ถึงแม้ว่าขึ้นทะเบียนโดรนถูกต้องตามกฎหมาย แต่ก็ไม่สามารถนำโดรนขึ้นบินได้ทุกพื้นที่ ดังนั้นควรเช็กก่อนว่าพื้นที่ที่จะบินโดรนอยู่ในเขตหวงห้าม หรือ เขตห้ามบินหรือไม่ รวมถึงเช็กสภาพแวดล้อมว่ามีสิ่งกีดขวางหรือไม่ เช่น ต้นไม้สูง สายไฟฟ้า ตึกอาคารสูง เสาสัญญาณต่าง ๆ เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับโดรน

บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ลดความเสี่ยงโดรนเสียหาย

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

การเตรียมตัวก่อนบินโดรนจะช่วยลดความเสี่ยงโดรนเสียหายได้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่นักบินโดรน ไม่ว่าจะเป็น มืออาชีพ หรือ มือสมัครใหม่ ไม่ควรมองข้ามคือ การทำประกันภัยโดรน เพื่อเพิ่มความคุ้มครองกรณีโดรนเสียหายจากการชนหรือ ตกกระแทก รวมถึงความคุ้มครองอื่น ๆ เพิ่มเติมตามที่กรมกรรม์ระบุไว้

โดยสามารถทำ ประกันภัยโดรน กับมาสิได้ง่าย ๆ เพียงคลิกที่นี่ กรอกข้อมูลและส่งเอกสารให้ครบถ้วน พร้อมชำระค่าเบี้ยประกันภัยโดรนครบถ้วน ภายในเวลา 16.00 น. ก็สามารถรอรับกรมธรรม์ประกันภัยโดรน ภายใน 1 วันได้เลย โดยจะส่งกรมธรรม์ประกันภัยโดรนให้ทาง E-mail และจะส่งกรมธรรม์ประกันภัยโดรนฉบับจริงตามที่อยู่ที่ได้แจ้ง หากใครต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำประกันภัยโดรน สามารถโทร.02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เข้ามาสอบถามได้เลยค่ะ