บัตรเครดิต ช่วยอำนวยความสะดวก ช่วง COVID-19 ยังไงบ้าง

บัตรเครดิต ช่วยอำนวยความสะดวก ช่วง COVID-19 ยังไงบ้าง
บัตรเครดิต ช่วยอำนวยความสะดวก ช่วง COVID-19 ยังไงบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 หรือไวรัสโคโรนา กำลังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย และหลายพื้นที่ทั่วโลก การเดินทางไปไหนมาไหนอาจจะสร้างความลำบากให้กับใครหลาย ๆ คน ทั้งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัส รวมไปถึงเสี่ยงต่อการติดเชื้ออีกด้วย สำหรับการใช้จ่าย และการชำระค่าสินค้า ก็ได้บัตรเครดิตเข้ามาเป็นตัวช่วยในการอำนวยความสะดวก แต่จะช่วยได้ในแง่ไหนบ้าง ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

บัตรเครดิต ช่วยอำนวยความสะดวก ช่วง COVID-19 ยังไงบ้าง

สะดวกสบายไม่จำเป็นต้องใช้เงินสด

บัตรเครดิต ช่วยอำนวยความสะดวก ช่วง COVID-19 ยังไงบ้าง

ในสถานการณ์ปกติที่ผ่าน ๆ มา เหตุผลของการใช้บัตรเครดิตหลัก ๆ ที่คนส่วนใหญ่คำนึงถึงก็คือการใช้บัตรเครดิตในการชำระค่าใช้จ่ายแทนเงินสด แต่ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 แบบนี้ การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้เข้ามาเป็นช่องทางที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้กันเป็นจำนวนมาก ก็เพราะการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตช่วยให้คุณไม่ต้องสัมผัสเงินสด หรือไม่ต้องสัมผัสกับเหรียญ หรือธนบัตร นั่นเอง โดยการเลี่ยงการสัมผัสที่เงินแบบนี้ ทำให้คุณไม่ต้องสุ่มแสี่ยงต่อการติดเชื้อ แม้ว่าเชื้อไวรัสอาจจะเกาะติดอยู่ที่เงินไม่นาน แต่ความมั่นใจในการหลีกเลี่ยงการหยิบ หรือการสัมผัส ก็ช่วยให้คุณอุ่นในได้มากขึ้นนะ

เพิ่มช่องทางชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต

บัตรเครดิต ช่วยอำนวยความสะดวก ช่วง COVID-19 ยังไงบ้าง

สำหรับการซื้อสินค้าในปัจจุบัน ธนาคารชั้นนำ และร้านค้า รวมไปถึงการบริการต่าง ๆ ต่างก็มีการเพิ่มช่องทางการชำระเงินแบบออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต นอกจากนั้นยังมีบริการอื่น ๆ แบบตู้หยอดเหรียญที่คุณเคย โดยต้องแลกเหรียญเพื่อหยอดลงไปในตัวเครื่องก่อนการทำงาน ก็มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์เช่นกัน แม้แต่เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญตามคอนโด หากใครจำเป็นต้องใช้งานจริง ๆ ก็สามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน เช่น WASH-UP ที่หลายคนคุ้นเคยกันว่าต้องเอาเหรียญ 10 บาท หยอดลงไปตามกำหนดเครื่องจึงจะทำงาน แต่ตอนนี้ความทันสมัย และความทันท่วงทีต่อสถานการณ์ได้เข้ามามีบทบาทอย่างมาก โดยมีการผูกเงินกับบัตรเครดิตเข้ากับการชำระเงินในการชำระค่าใช้จ่ายในการซักผ้า และอบผ้า อีกด้วย โดยมีการสั่งงานจากแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนนั่นเอง

รูดบัตรเครดิตออนไลน์จ่ายค่าอาหาร และเครื่องดื่ม Delivery

บัตรเครดิต ช่วยอำนวยความสะดวก ช่วง COVID-19 ยังไงบ้าง

ในช่วงโควิด-19 เราเชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่พึ่งพาบริการสั่งอาหาร และเครื่องดื่ม Delivery มาส่งให้ถึงบ้าน จะนั่งเวิร์คฟรอมโฮม ต้องการสั่งกาแฟเย็น ๆ มาดื่มดับกระหาย จะสั่งอาหารมารับประทาน หรือสั่งของหวานมากินชิล ๆ ก็สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชันการสั่งอาหาร ทั้ง GRAB, LINE MAN, FOOD PANDA และอื่น ๆ ทั้งนี้บริการส่งอาหารยังมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย รวมทั้งการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตอีกด้วย สามารถทำได้ไม่ยาก เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันการสั่งอาหารที่คุณต้องการ แล้วเข้าไปที่ช่องทางการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต เพียงเท่านี้ก็สามารถสั่งอาหารแบบไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน และจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย

ช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต

บัตรเครดิต ช่วยอำนวยความสะดวก ช่วง COVID-19 ยังไงบ้าง

หยุดเชื้อ ไม่หยุดช้อป หากใครที่มีความจำเป็นต้องจับจ่ายซื้อสินค้าออนไลน์ หรือช้อปปิ้งออนไลน์ เราแนะนำให้คุณสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ และชำระผ่านบัตรเครดิตกันดีกว่า นอกจากจะมีรถส่งของมาส่งให้ถึงที่แล้ว การชำระเงินผ่านบัตรเครดิตจะให้ประโยชน์ในด้านการสะสมคะแนนกับบัตรเครดิต เมื่อมียอดใช้จ่ายตามที่ธนาคารกำหนด นอกจากนั้นยังสามารถผ่อนชำระค่าสินค้า หรือแบ่งชำระรายเดือนได้อีกด้วย ทั้งนี้อัตราการผ่อนจ่ายต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของโปรโมชั่นร้านค้า และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด รวมทั้งยังมีการมอบเครดิตเงินคืนให้แก่ลูกค้าอีกด้วย ทั้งนี้คุณควรศึกษารายละเอียดโปรโมชั่นต่าง ๆ ก่อนการตัดสินใจซื้อเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตนะคะ

ชำระค่าประกันผ่านบัตรเครดิต

บัตรเครดิต ช่วยอำนวยความสะดวก ช่วง COVID-19 ยังไงบ้าง

นอกจากการไม่ต้องสัมผัสเงินสด การซื้ออาหาร และเครื่องดื่ม Delivery การช้อปปิ้งออนไลน์ ก็ยังมีการชำระค่าประกันผ่านบัตรเครดิตอีกด้วย ทั้งนี้หากคุณสนใจซื้อประกัน ยกตัวอย่างเช่น ประกันไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 Insurance ก็สามารถเข้าไปเว็บไซต์ของบริษัทประกัน หรือบริษัทโบรกเกอร์ขายประกันได้เลย นอกจากนั้นยังมีประกันรถยนต์ ประกันชีวิต โดยคุณสามารถเลือกช่องทางการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วยนะ ถึงจะเป็นช่วงโควิด-19 แต่ก็ยังสะดวกสบายเหมือนเดิม

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

พูดได้ว่าช่องทางการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตในด้านต่าง ๆ เข้ามาเป็นตัวช่วยที่ดี และอำนวยความสะดวกในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามคุณควรวางแผนทางด้านการเงินให้ดี เพื่อที่จะได้เกิดสภาพคล่องในการใช้จ่ายด้วยนะคะ หากคุณสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตเพียงคลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาคุยกันได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141