ทำงานปีแรก สมัครบัตรเครดิต ใบไหนดี

ทำงานปีแรก สมัครบัตรเครดิต ใบไหนดี
ทำงานปีแรก สมัครบัตรเครดิต ใบไหนดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครที่เพิ่งจบการศึกษา หรือเพิ่งเป็นน้องใหม่ในแวดวงการทำงาน หากต้องการทำบัตรเครดิตเพื่อซื้อสินค้า หรือเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้จ่าย รวมไปถึงการผ่อนชำระรายเดือน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกบัตรเครดิตใบไหนดี ตาม masii มาดูกันว่า ทำงานปีแรก สมัครบัตรเครดิต ใบไหนดี

ทำงานปีแรก สมัครบัตรเครดิต ใบไหนดี

คุณสมบัติ และเอกสารในการสมัครบัตรเครดิต

แม้ว่าคุณจะเป็นพนักงานออฟฟิศ มนุษย์เงินเดือน หรือพนักงานประจำ ที่เพิ่งจะทำงานมาไม่นาน หรือ ทำงานปีแรก มาดูกันก่อนว่า คุณสมบัติเบื้องต้น และเอกสารของผู้สมัครบัตรเครดิตที่ทางสถาบันการเงิน และธนาคารชั้นนำ กำหนดเอาไว้ มีอะไรบ้าง

ทำงานปีแรก สมัครบัตรเครดิต ใบไหนดี

คุณสมบัติเบื้องต้น
  • อายุ
    โดยส่วนใหญ่ทางธนาคาร หรือสถาบันการเงิน จะมีการกำหนดอายุของผู้สมัครบัตรเครดิตหลัก เริ่มต้นที่ 20 ปี
  • ายได้
    รายได้ประจำ หรือเงินเดือน เริ่มต้นที่ 15,000 บาท
เอกสารประกอบการสมัคร
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ
  • เอกสารแสดงรายได้ เช่น หนังสือรับรองเงินเดือน/สลิปเงินเดือน
  • หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ทวิ 50
  • สำเนาบัญชีธนาคาร หรือสำเนาบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี

นอกจากนั้นยังพิจารณาถึงระยะเวลาการทำงาน ซึ่งเราแนะนำว่าควรจะทำงานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน อีกทั้งหากมีหลักฐานแสดงรายได้ หรือสลิปเงินเดือนแบบคาร์บอน ก็จะบ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือของสถานที่ทำงาน หรือบริษัทได้อีกด้วยค่ะ

สมัครบัตรเครดิต ใบไหนดี

บัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

แม้จะเป็นพนักงานประจำ ทำงานออฟฟิศ หรือทำงานประจำ หากต้องการความสะดวกสบายในการใช้จ่าย ช้อปปิ้ง ช้อปปิ้งออนไลน์ รวมไปถึงการชำระค่าสินค้า เราแนะนำให้คุณสมัครบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เป็นสิ่งสำคัญ เพราะนั่นหมายความว่าคุณจะได้ประโยชน์จากการทำบัตรเครดิตเอาไว้ใช้จ่ายแบบฟิน ๆ

สายช้อปปิ้ง หรือช้อปปิ้งออนไลน์

หากใครที่ทำงานปีแรก และต้องการ สมัครบัตรเครดิต ควรเลือกดูโปรโมชั่นที่ทางบัตรเครดิตเข้าร่วมกับร้านค้า เพราะสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากแคมเปญ และโปรโมชั่นนั้นเป็นทางเลือกในการตัดสินใจได้ดี ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า รวมไปถึงร้านค้าออนไลน์ และเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ นอกจากส่วนลดแล้ว ก็ยังมีเครดิตเงินคืนให้ด้วยนะ

สายกิน

ใครเป็นสายกิน หากต้องการ สมัครบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์การรับประทานอาหาร ลองพิจารณาเลือกทำบัตรเครดิตที่ให้ส่วนลดค่าอาหาร รวมไปถึงร้านขนมหวาน และเบเกอรี่ โดยการใช้จ่ายในหมวดร้านอาหาร ภัตตาคาร ห้องอาหารโรงแรม ร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่ รวมไปถึงร้านอาหารรูฟท็อป และร้านอาหารฟิวชั่น อีกด้วย

นักเดินทาง

หากเป็นสายท่องเที่ยว หรือนักเดินทาง และเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อย ๆ ลองพิจารณาสมัคร บัตรเครดิตสะสมไมล์เพื่อสะสมไมล์กับสายการบินชั้นนำต่าง ๆ รวมทั้งการบินไทย ไทยสมายล์ และบางกอกแอร์เวย์ นั้นสามารถสะสมไมล์จากเส้นทางบินต่าง ๆ เพื่อนำไปแลกของรางวัลดี ๆ และมีสิทธิพิเศษจากสายการบินต่าง ๆ ได้อีกด้วย อีกทั้งการสะสมไมล์ก็สามารถทำได้ด้วยการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ให้คะแนนสะสม และนำคะแนนสะสมในบัตรเครดิตไปแลกเปลี่ยนเป็นไมล์สะสมได้อีกด้วย

สายดูหนัง

เอาใจคอหนัง ตอบโจทย์สายดูหนังด้วยบัตรเครดิตที่มีสิทธิพิเศษทั้งการซื้อตั๋วหนัง หรือบัตรชมภาพยนต์ในราคาพิเศษ บัตรเครดิตใบแรกสำหรับคอหนัง แฟนหนัง ผู้ที่ชื่นชอบการดูหนัง หรือชมภาพยนตร์ ก็มักจะมีโปรโมชั่นพิเศษ ในการซื้อตั๋วหนัง หรือบัตรชมภาพยนตร์ราคาถูก โปรโมชั่นซื้อตั๋วหนัง 1 ฟรี 1 หรือการอัปเกรดที่นั่งที่ดีกว่า รวมไปถึงการแจกป๊อบคอร์น ขนม และเครื่องดื่ม แบบฟรี ๆ กันอีกด้วย

ใช้รถยนต์ เติมน้ำมัน

หากคุณเป็นผู้ใช้รถยนต์ หรือต้องเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมัน หรือสถานีบริการน้ำมันบ่อย ๆ เราแนะนำให้คุณเลือกสมัครบัตรเครดิตที่ให้สิทธิพิเศษในการใช้จ่ายค่าน้ำมัน บัตรเครดิตจากธนาคารชั้นนำมักจะมีพาร์ทเนอร์เป็นปั๊มน้ำมันยอดนิยม และมีโปรโมชั่นการให้เครดิตเงินคืน รวมไปถึงการแจกของกำนัล หรือของใช้ เช่น น้ำดื่ม และสินค้าที่ระลึก หากเติมน้ำมันผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการอีกด้วยค่ะ

แบ่งชำระ

หากใครที่ต้องการแบ่งจ่ายรายเดือน หรือแบ่งชำระรายเดือน เราแนะนำให้เลือกสมัครบัตรเครดิตที่สามารถนำยอดใช้จ่ายไปแบ่งชำระรายเดือนได้ โดยคุณสามารถซื้อสินค้า หรือชำระค่าสินค้า แล้วสามารถนำไปผ่อนจ่ายรายเดือนได้โดยคุณจะไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ในครั้งเดียว แต่ทั้งนี้เงื่อนไขการผ่อน 0% การแบ่งชำระรายเดือนด้วยดอกเบี้ยอัตราพิเศษนั้นเป็นไปตามกฎของธนาคาร

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ทำงานปีแรก ก็สามารถบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ได้ หากสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต เพียงคลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ