วิธีคิดคะแนนสะสม “บัตรเสริม”

วิธีคิดคะแนนสะสม
วิธีคิดคะแนนสะสม "บัตรเสริม"
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คงมีหลายคนที่อาจจะสงสัยเกี่ยวกับ วิธีคิดคะแนนสะสม “บัตรเสริม” กันหลายคน เพราะคนที่สมัครบัตรเครดิต และใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตอยู่เป็นประจำ คงจะคุ้นเคยกับคะแนนสะสมที่เกิดขึ้นจากการรูดบัตรเครดิตหลักเมื่อมีการชำระค่าสินค้าและบริการกันไปบ้างแล้ว ส่วนการคิดคะแนนสมสมบัตรเสริมทำยังไง วันนี้มาสิจะมาเล่ารายละเอียดให้ฟังกันค่ะ

วิธีคิดคะแนนสะสม “บัตรเสริม”

วิธีคิดคะแนนสะสม "บัตรเสริม"

ทุกครั้งที่มีการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านบัตรเครดิตแบบมีคะแนนสะสม ลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสมจากเงื่อนไขที่ระบุเอาไว้ในบัตรเครดิตแต่ละตัวซึ่งมีความแตกต่างกันไป เช่น ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร ทุก ๆ 25 บาท จะได้รับคะแนนสะสม 1 แต้ม โดยในบางครั้งสถาบันการเงินแต่ละแห่งก็จะมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าด้วยการให้แต้มสะสมพิเศษแบบคูณสอง แต่อาจจะมีเงื่อนไขขึ้นมา เช่น ต้องเป็นใช้จ่ายผ่านบัตรหลัก โดยไม่รวมคะแนนสะสมของ “บัตรเสริม” เข้าไปด้วย

บัตรหลักและบัตรเสริม นำมาคิดคะแนนสะสมรวมกันได้มั้ย

ผู้ถือบัตรเครดิตบัตรหลัก สามารถโทรติดต่อไปที่สถาบันการเงิน หรือโทรติดต่อฝ่ายดูแลบัตรเครดิต เพื่อแจ้งความประสงค์ขอรวมแต้มสะสมของบัตรหลักและบัตรเสริมไว้ด้วยกัน ซึ่งการรวมแต้มเข้าด้วยกันระหว่างบัตรหลักและบัตรเสริมจะช่วยให้ยอดการสะสมเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

วิธีการคิดคะแนนสะสมบัตรเสริม

หลังจากที่เจ้าของบัตรเครดิตแจ้งความประสงค์ไปที่สถาบันการเงินเจ้าของบัตรเครดิตเพื่อขอรวมคะแนนบัตรหลักและบัตรเสริมเข้าด้วยกันแล้ว การคิดคะแนนสะสมสำหรับบัตรเสริมก็จะเกิดขึ้นเมื่อมีการใช้จ่ายและชำระค่าบริการ ใช้จ่ายไปเท่าไหร่ก็นำคะแนนมาคิดรวมกันได้เลยค่ะ

มีคะแนนสะสมแล้ว อย่าลืมแลกนะ

คะแนนสะสมในบัตรเครดิตสามารถแลกได้ภายในหนึ่งปี ซึ่งเจ้าของบัตรเครดิตควรทำการตรวจสอบคะแนนอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ เพราะถ้าคุณไม่แลกคะแนนสะสมภายในระยะเวลาที่กำหนด คะแนนสะสมจะถูกหักออก โดยเฉพาะคะแนนคูณสองที่ได้มาจากการช้อปปิ้ง หรือโปรโมชั่นใช้คะแนนสะสมเพื่อแลกส่วนลดร่วมกับห้างสรรพสินค้าด้วยแล้วล่ะก็ ถ้าลืมแลกไปก็น่าเสียดายแย่เลย

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หากคุณสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต ทั้งบัตรเครดิตที่สามารถนำไปแบ่งจ่ายรายเดือน บัตรเครดิตผ่อนสินค้า หรือบัตรเครดิตสำหรับนักเดินทาง ก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตในเว็บไซต์ของมาสิได้ เพียง คลิกที่นี่ หรือ หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับวิธีการทำบัตรเครดิต แอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้บริการค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141