ดูแลรถยนต์อย่างไร ให้ห่างไกลจากโควิด-19

ดูแลรถยนต์อย่างไร ให้ห่างไกลจากโควิด-19
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แม้ช่วงนี้สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) จะคลี่คลายลง แต่ก็ยังไม่สามารถวางใจได้ ทุกคนยังคงต้องป้องกันตนเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพราะไม่รู้ว่าเชื้อโควิด-19 จะกลับมาระบาดอีกหรือไม่ ดังนั้นการดูแลตนเองให้ห่างไกลจากเชื้อโควิด-19 จึงเป็นที่จำเป็นที่สุด รวมถึงหมั่นล้างมือ และทำความสะอาดสิ่งของที่ต้องใช้หรือสัมผัสเป็นประจำ ไม่เว้นแม้แต่ในรถยนต์ วันนี้ masii เลยได้นำวิธีดูแลรถยนต์ ให้ห่างไกลจากโควิด-19 มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ดูแลรถยนต์อย่างไร ให้ห่างไกลจากโควิด-19

ดูแลรถยนต์อย่างไร ให้ห่างไกลจากโควิด-19

1. หมั่นทำความสะอาดพื้นที่ที่มือสัมผัสเป็นประจำ

ในแต่ละวันมือของเราอาจต้องสัมผัสกับเชื้อโรคต่างๆ มากมาย นอกจากจะควรล้างมือบ่อยๆ แล้ว ควรหมั่นทำความสะอาดพื้นที่ในรถที่ต้องใช้มือจับอยู่บ่อยๆ เช่น มือจับประตู พวงมาลัย เกียร์ เบรกมือ ปุ่มควบคุม หน้าจอทัชสกรีน รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ในรถ เช่น เบาะนั่ง ที่พักแขน ที่บังแดด เข็มขัดนิรภัย ฯลฯ โดยควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคเช็ดที่บริเวณดังกล่าว หรือใช้น้ำสบู่เช็ดทิ้งไว้ประมาณ 30 วินาที หลีกเลี่ยงการใช้สารฟอกขาว หรือ ผลิตภัณฑ์ที่มีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ในการทำความสะอาด เพราะว่าอาจสร้างความเสียหายต่อเบาะนั่ง คอนโซลรถ วัสดุอื่นๆ และสีรถยนต์ได้ นอกจากนี้อย่าลืมหมั่นทำความสะอาดกุญแจรถยนต์ด้วยเช่นกันนะ

ดูแลรถยนต์อย่างไร ให้ห่างไกลจากโควิด-19

2. ล้างรถบ่อยๆ

การล้างรถบ่อยๆ ก็ช่วยทำให้รถยนต์ของเราห่างไกลจากการเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้ โดนควรหมั่นล้างรถยนต์ 1-2 อาทิตย์ต่อครั้งด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคหรือน้ำยาล้างรถ นอกจากนี้อย่าลืมทำความสะอาดภายในรถ เช็ดด้วยน้ำสบู่หรือแอลกอฮอล์ รวมถึงทำความสะอาดพรมปูพื้น เพราะถือเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคด้วยเช่นกัน โดยใช้เครื่องดูดฝุ่น หรือนำพรมปูพื้นออกมาซัก และตากแดดให้แห้ง

ดูแลรถยนต์อย่างไร ให้ห่างไกลจากโควิด-19

3. จอดรถตากแดด

รู้ไหมว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถอยู่บนพื้นผิวต่างๆ ในรถยนต์ได้นาน 7-8 ชั่วโมง แต่หากเราจอดรถตากแดดไว้ แสงแดดหรือแสงยูวีในดวงอาทิตย์ก็สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ อย่างไรแล้วหลังล้างรถเสร็จ หรือหากจอดไว้ที่บ้าน ก็ควรเปิดประตูและหน้าต่างไว้ให้อากาศถ่ายเทและมีแสงแดดเข้าถึง

ดูแลรถยนต์อย่างไร ให้ห่างไกลจากโควิด-19

4. ทำความสะอาดกรองแอร์

ระบบปรับอากาศในรถยนต์ก็สำคัญ ดังนั้นจึงอย่าละเลยการล้างแอร์ หรือการทำความสะอาดกรองแอร์ ที่ช่วยให้อากาศในรถบริสุทธิ์มากขึ้น หากไม่ได้เปลี่ยนกรองแอร์ ก็สามารถถอดกรองแอร์มาล้างทำความสะอาด พร้อมกับพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ก็จะทำให้อากาศภายในรถปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ได้ดี

ดูแลรถยนต์อย่างไร ให้ห่างไกลจากโควิด-19

5. ใช้บริการพ่นน้ำยาอบโอโซนฆ่าเชื้อโควิด – 19

หากอยากให้รถยนต์ของเราห่างไกลจากเชื้อโควิด-19 สามารถนำรถยนต์ไปพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด–19 ตามสถานบริการที่เชื่อถือได้ โดยน้ำยาฆ่าเชื้อจะมีคุณสมบัติในการทำลายไขมันในผนังเซลล์ ทำให้โปรตีนและกรดนิวคลิอิกของเชื้อโควิด–19 ถูกทำลายไปในที่สุด นอกจากนี้ยังมีบริการอบโอโซนฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่สามารถกำจัดเชื้อไวรัส รวมถึงกลิ่นอับภายในรถได้อีกด้วย หรือหากใครอยากประหยัดก็สามารถซื้อสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคในอากาศมาฉีดทิ้งไว้ในรถก็ทำได้เช่นกัน

ดูแลรถยนต์อย่างไร ให้ห่างไกลจากโควิด-19

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่ามีวิธีดูแลรถยนต์อย่างไร ให้ห่างไกลจากโควิด-19 (COVID-19) หากใครที่ต้องการความอุ่นใจก็สามารถนำไปทำตามกันได้ ที่สำคัญควรขับขี่รถยนต์กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครต้องการสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020