กุญแจรถมอเตอร์ไซค์หาย เคลมประกันได้หรือไม่?

กุญแจรถมอเตอร์ไซค์หาย เคลมประกันได้หรือไม่?
กุญแจรถมอเตอร์ไซค์หาย เคลมประกันได้หรือไม่?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การขับรถไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ หรือรถชนิดอื่นๆ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “กุญแจรถ” แต่กุญแจรถที่จะมาพูดวันนี้คือรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งทุกวันนี้เทคโนโลยีก็ได้พัฒนาขึ้นมามากแล้ว รถมอเตอร์ไซค์บางรุ่นกุญแจเป็นรีโมทสามารถล็อคผ่านรีโมทรถได้เหมือนรถยนต์ มีสัญญาณกันขโมย แน่นอนว่าราคาของกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ก็จะสูงตาม ก็คงไม่มีใครอยากให้กุญแจรถมอเตอร์ไซค์เราหายหรอก

กุญแจรถมอเตอร์ไซค์หาย เคลมประกันได้หรือไม่?

หลายคนก็คงสงสัยกันว่าถ้ากุญแจรถมอเตอร์ไซค์หาย เรามีประกันแล้วเราจะเคลมได้มั๊ย?

ต้องบอกก่อนว่าถ้าจะเคลมได้ต้องเป็นประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันภัยที่เราไปซื้อประกันด้วย ถ้าบริษัทประกันไหนที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ว่าเคลมได้ นั่นคือ

  1. การเคลมในกรณีที่เราโดนโจรกรรม
  2. เราขับรถมอเตอร์ไซค์แล้วเกิดอุบัติเหตุ ทำให้กุญแจรถมอไซค์เสียหาย

ส่วนคำถามที่อีกหลายคนมักถามกันว่า อ้าว! ถ้าเราลืมกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ไว้เอง หรือทำหล่นหายเอง ในกรณีนี้ประกันไม่รับเคลมนะจ๊ะ เพราะถือว่าเราประมาทเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

button-orange
สนใจสมัคร

สรุปง่ายๆ คือถ้ากุญแจรถมอเตอร์ไซค์เราโดนขโมย หรือเสียหายเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ บริษัทประกันภัยคุ้มครอง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทด้วยนะ ส่วนในกรณีที่เราประมาททำหายเองบริษัทประกันภัยจะไม่คุ้มครอง วันนี้ทาง masii ก็อยากให้ชาวสองล้อทุกคนขับขี่อุ่นใจกับประกันภัยมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 หรือถ้าใครคิดว่าประกัน 2+ 3+ คุ้มครองเกินคุ้มอยู่แล้ว ก็สามารถเลือกสมัครได้ตามใจเลย หรือถ้าใครยังไม่แน่ใจลองเช็คเบี้ยประกันกับ masii ก่อนง่ายๆ แค่คลิ๊กที่นี่ รับรองว่าขับขี่กันอุ่นใจอย่างแน่นอน หรือจะโทรหาเราง่ายๆ 02 710 3100