พระธาตุประจำวันคนเกิดวันเสาร์และวันอาทิตย์

พระธาตุประจำวันคนเกิดวันเสาร์และวันอาทิตย์
พระธาตุประจำวันคนเกิดวันเสาร์และวันอาทิตย์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การเข้าวัดทำบุญนั้นดูเหมือนจะเป็นอะไรที่คู่กันคนไทยมาอย่างยาวนาน เพราะเวลาคนเราไม่สบายใจก็ย่อมต้องไปหาอะไรที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเราเอาไว้ อย่างที่เราทราบกันคนเราทุกคนนั้นจะมีพระธาตุประจำวัดเกิดเป็นของตัวเอง ใครที่เกิดในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ อยากจะขับรถยนต์ไปสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อความสบายใจ วันนี้ masii จะมาบอกกันว่าพระธาตุของคนทั้งสองวันอยู่ที่ไหน

พระธาตุประจำวันคนเกิดวันเสาร์และวันอาทิตย์

พระธาตุประจำวันคนเกิดวันเสาร์และวันอาทิตย์

พระธาตุประจำคนเกิดวันเสาร์ คือ พระธาตุนคร

พระธาตุนคร สถานที่ตั้งนั้นอยู่ที่ อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม รูปทรงเหมือนกับพระธาตุพนม ทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ภายในของพระธาตุนครบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธรูปทอง รวมไปถึงของมีค่าต่าง ๆ  ชาวบ้านมีความเชื่อกันว่าใครที่มาสักการะพระธาตุพนมจะได้เป็นเจ้าคนนายคน และเป็นสิริมงคลกับชีวิตอีกด้วย

คำไหว้พระธาตุนคร (ตั้งนะโม 3 จบ)

“อุกาสะ อุกาสะ อิมัสมิงอาวาเส พะนะมะคะราจาริเยนะ ฐาปิตัง

อะระหันตะสารีริกะธาตุญเจวะ พุทธะสารีริกะธาตุญจะ

อะหัง วันทามิ สัพพะทา”

พระธาตุประจำวันคนเกิดวันเสาร์และวันอาทิตย์

พระธาตุประจำคนเกิดวันอาทิตย์ คือ พระธาตุพนม

แน่นอนว่าพระธาตุพนมทุกคนต้องรู้จักกันอย่างดี ซึ่งพระธาตุพนมนั้นสถานที่ตั้งอยู่ที่วัดพระธาตุพนมวรวิหาร อำดภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ลักษณะของพระธาตุพนมลักษณะจะเหมือนกับประสาทขอม ซึ่งยอดของพระธาตุพนมมีฉัตรทองคำที่มีความสวยงามอย่างมาก ภายในบรรจุกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าใครที่ได้มากราบไหว้บูชาจะทำให้มีบุญบารมีเพิ่มขึ้นอีกด้วยจ้า

คำไหว้พระธาตุพนม

ปุริมายะ ทักขิณายะ ปัจฉิมายะ อุตตะรายะ เหฏฐิมายะ

อุปะริมายะ ทิสายะ กะปะณะ คิริสมิง ปัพพะเต มหากัสสะเปนะ

ฐาปิตัง พุทธะอุรังคธาตุง สิระสา นะมามิ

คำไหว้ยอดพระธาตุพนม (ยอดฉัตรทอง)

เสตะฉัตตัง สุวัณณะระชะตัง ระตะนัง ปะณีตัง พุทธะอุรังคะเจติยัง อะหัง วันทามิ สัพพะทา

ใครที่เกิดวันเสาร์และวันอาทิตย์อยากเสริมบุญบารมีก็สามารถไปสักการะบูชาพระธาตุตามวันเกิดของเราได้เลย แต่อยากทุกคนระมัดระวังในการขับรถยนต์ไปสักการะกันด้วยนะ ต้องตั้งสติทุกครั้งที่ขับรถ เช็คความพร้อมของรถยนต์เราให้ดี

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

รวมไปถึงในเรื่องของประกันภัยรถยนต์ด้วยนะจ๊ะ ถ้าใครรู้ตัวว่าประกันรถยนต์ของเรากำลังจะหมดให้รีบไปต่อ วันนี้เราก็ได้นำเอาประกันภับรถยนต์มาให้เปรียบเทียบกันเพื่อความสะดวกสบาย สามารถ คลิ๊กที่นี่ หรือโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรืแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เรายินดีให้ทุกคำปรึกษาจ้า