บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน มีอะไรบ้าง

บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน มีอะไรบ้าง
บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน มีอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เคยไหม…ขับรถอยู่ดีๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ไม่ว่าจะเป็น รถเสีย สตาร์ทไม่ติด น้ำมันหมด แบตเตอรี่หมดก็มี หรือบางทีก็ลืมกุญแจทิ้งไว้ในรถซะอย่างงั้น ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาคงจะต้องขอความช่วยเหลือกันยกใหญ่ แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะถ้าหากเราได้ทำประกันรถยนต์ไว้ ก็สามารถขอรับบริการเสริมที่ช่วยอำนวยความสะดวกได้อย่าง บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ซึ่งประกอบไปด้วยบริการเสริมต่างๆ มากมาย ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตาม masii ไปดูกันเลย

บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน มีอะไรบ้าง

บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน มีอะไรบ้าง

นอกจากประกันรถยนต์จะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์แล้ว ยังมีบริการเสริมที่บริษัทประกันได้มีเพิ่มเติมไว้เพื่อดูแลลูกค้าและคอยให้บริการในยามฉุกเฉิน ซึ่งมีบริการเสริม ดังต่อไปนี้

1. บริการรถยกและรถลากฉุกเฉิน

เมื่อรถยนต์เสียกลางทางจนไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ไม่ว่าจะเป็นจากการขัดข้องของเครื่องยนต์ ช่วงล่าง หรือระบบไฟฟ้า บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนี้จะช่วยจัดหารถยก-รถลาก และนำส่งอู่ซ่อมหรือศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด

บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน มีอะไรบ้าง

2. บริการชาร์จแบตเตอรี่

หรือในกรณีที่แบตเตอรี่รถยนต์หมดทำให้รถสตาร์ทไม่ติด ก็จะได้รับการช่วยเหลือในการจัดหาช่างไปยังที่จุดเกิดเหตุ เพื่อพ่วงแบตเตอรี่ หรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งเราอาจต้องจ่ายเพิ่มในส่วนของค่าแรงหรือค่าแบตเตอรี่ที่ต้องเปลี่ยน

3. บริการเปลี่ยนยางอะไหล่

และในกรณีที่ยางรถยนต์เกิดปัญหาขณะขับขี่ เช่น ยางแบน ยางรั่ว หรือ ยางระเบิด สามารถขอรับบริการเปลี่ยนยางอะไหล่ หรือขอความช่วยเหลือในการซ่อมแซม ปะยางรถยนต์ เป็นต้น ซึ่งเหมาะกับสาวๆ ที่ขับรถมาคนเดียวและต้องการความช่วยเหลือดังกล่าว

บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน มีอะไรบ้าง

4. บริการเติมน้ำมันฉุกเฉิน

หากขับๆ ไปแล้วน้ำมันหมดกลางทาง บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนี้จะช่วยจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปเติมน้ำมันรถให้แก่คุณในปริมาณที่เพียงพอต่อการขับรถเพื่อไปปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด หรือมากสุดประมาณ 5 ลิตร โดยเราจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าน้ำมันรวมถึงค่าแรงอื่นๆ ที่เพิ่มเติมมา

5. บริการช่วยเหลือเกี่ยวกับกุญแจรถยนต์

อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ ถ้าวันดีคืนดีเกิดลืมกุญแจไว้ในรถยนต์ หรือทำกุญแจรถหาย ก็ไม่ต้องเครียดจนถึงขั้นทุบกระจกรถไป เพราะบริการช่วยเหลือฉุกเฉินจะเป็นผู้ประสานงานนำกุญแจสำรองมาให้ หรือในกรณีที่ไม่มีกุญแจสำรองก็จะมีช่างกุญแจผู้เชี่ยวชาญในการหาวิธีเข้าไปในรถ โดยลูกค้าจะเป็นผู้ให้ความยินยอมและรับผิดชอบต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเอง

6. บริการจัดหารถยนต์เช่า

ในกรณีที่รถเสียกลางทาง ไม่สามารถซ่อมแซมได้ทันที และเรามีเหตุด่วนที่ต้องไปถึงจุดหมายให้เร็วที่สุด บริการช่วยเหลือฉุกเฉินก็จะช่วยประสานงานจัดหารถเช่ามาให้ในการเดินทาง โดยลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน มีอะไรบ้าง

7. บริการจองโรงแรม ร้านอาหาร ตั๋วเครื่องบิน

หรือหากใครต้องการความช่วยเหลือในการจองโรงแรม จองร้านอาหาร หรือจองตั๋วเครื่องบิน บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบางที่ก็มีบริการรองรับ โดยจะได้รับการประสานงานในการจองใช้บริการต่างๆ เหล่านี้

8. คำปรึกษาด้านเทคนิค

หากรถเสียหรือเกิดเหตุฉุกเฉินและต้องการที่ปรึกษา บริการช่วยเหลือฉุกเฉินก็มีบริการ โดยจะมีผู้ชำนาญการไว้คอยบริการให้คำปรึกษาด้านเทคนิคทางโทรศัพท์ เมื่อโทร.ติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ของบริษัทประกันนั้นๆบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน มีอะไรบ้าง

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันแล้วว่า บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน มีอะไรบ้าง แต่ทั้งนี้บริการช่วยเหลือแต่ละประเภทก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกันแต่ละที่ บางบริการอาจมีหรือไม่มีก็ได้ โดยบริษัทประกันบางแห่งก็ให้บริการเสริมฟรีมาพร้อมกับกรมธรรม์ บางแห่งก็อาจต้องซื้อ ประกันเสริม Add-On หรืออาจต้องเสียเงินเพิ่มเติมสำหรับบริการนั้นๆ ซึ่งเวลาซื้อประกันรถยนต์ก็อย่าลืมถามว่ามีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรีด้วยหรือไม่ด้วยนะ

บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน มีอะไรบ้าง

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

และหากใครที่อยากทำประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิ หรือโทรมาสอบถามทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะcar insurance banner