ปัญหาใหญ่ ยางแบน ยางซึมแก้ไขยังไง

ปัญหาใหญ่ ยางแบน ยางซึมแก้ไขยังไง
ปัญหาใหญ่ ยางแบน ยางซึมแก้ไขยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่พบเจอบ่อยสำหรับรถยนต์ คือ ยางแบน หรืออยู่ดี ๆ ยางลมอ่อน โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งหลายคนอาจจะตัดสินใจเปลี่ยนยางใหม่ เพราะเข้าใจว่ายางรถยนต์ไม่ดี หรือหมดสภาพการใช้งาน ดังนั้น Masii เลยมีวิธีการดูแลยางรถยนต์ และการเช็กปัญหายางแบน มาฝากกัน

ปัญหาใหญ่ ยางแบน ยางซึมแก้ไขยังไง !! 

1.จุ๊บลมยาง

จุ๊บลมยางเป็นส่วนที่สำคัญมากในการเข้าออกของลมยาง หากจุ๊บลมยางชำรุด มีโอกาสทำให้ลมในท้องยางนั้นค่อยๆ ซึมออกมาได้ ไม่ว่าจะใช้จุ๊บลมยาง จุ๊บลมเหล็ก จุ๊บลมสแตนเลส ก็มีโอกาสซึมได้ เพราะจุ๊บลมทุกประเภทจะมีโอริง ที่ทำจากยางเป็นตัวป้องกันไม่ให้ลมออกได้ แต่เมื่อโอริงโดนความร้อนนานๆ จะกรอบและเสื่อมได้ ดังนั้นหากปัญหาเกิดจากโอริง แล้วเจอร้านที่มีอะไหล่ตรงรุ่นก็สามารถเปลี่ยนแค่โอริงได้ แต่ในกรณีที่ไม่มีอะไหล่ แนะนำให้เปลี่ยนตัวใหม่ได้เลย เพราะราคาไม่แพง
ปัญหาใหญ่ ยางแบน ยางซึมแก้ไขยังไง

2.ฝาจุ๊บลม

อาจจะมองว่าเป็นส่วนภายนอก แต่ปัญหาที่เจอก็คือ ยางเส้นที่ไม่มีฝาปิดจะมีเศษ หิน ดิน ทรายอุดอยู่ในจุ๊บลม ส่งผลทำให้ไปกดที่ตรงไส้ไก่ของจุ๊บลมทำให้ลมค่อยๆ ซึมออกได้เช่นกัน ดังนั้นฝาจุ๊บลมควรใส่ไว้กับล้อรถทุกเส้น

ปัญหาใหญ่ ยางแบน ยางซึมแก้ไขยังไง

3.ยางไม่ขึ้นขอบ ได้เต็มที่ทั้งรอบวง  

อาจจะเกิดขึ้นได้น้อยแต่ก็มีบ้างในบางครั้ง จะเป็นกรณีที่ยางไม่ขึ้นขอบได้เต็มที่ทั้งรอบวง ทำให้มีช่องว่างที่ลมค่อยซึมออกได้ โดยปกติการเปลี่ยนยางเส้นใหม่จะต้องใช้แรงดันลมอัดเข้าในท้องยาง เพื่อให้ขอบยางดันตัวเองไปประกบกับแม๊กซ์ล้อได้เต็มที่ก็จะทำให้ยางเก็บลมอยู่ แต่หากผู้ประกอบยางใส่แรงอัดไม่มากพอ จนทำให้ยางไม่ขึ้นขอบรอบวงก็จะส่งผลต่อการกักเก็บลมยางในเส้นนั้นๆได้เช่นกัน
ปัญหาใหญ่ ยางแบน ยางซึมแก้ไขยังไง

ใครที่ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนยางเส้นใหม่ แนะนำอย่าลืมเช็ก 3 สาเหตุหลักที่เจอบ่อยๆ กันก่อน โดยวิธีการเช็กคือ เอาน้ำผสมสบู่หรือน้ำยาล้างจาน แล้วฉีดบริเวณจุ๊บลมหรือ ขอบยางดูว่ามีลมซึมออกมาไหม ถ้าบริเวณไหนมีลมซึมจะมีการขยายตัวเป็นลูกโป่งของสบู่หรือน้ำยาล้างจาน จากนั้นก็เติมลมเข้าไปเพิ่ม แล้วขับรถไปที่จุดบริการ ซึ่งแนะนำว่าทุกบ้านควรมีที่เติมลมฉุกเฉิน เพื่อความสะดวกกรณีเกิดเหตุลักษณะนี้ และหลังจากแก้ไขแล้ว ไม่ว่าจะเป็นจุ๊บลม หรือว่าประกอบยางใหม่แล้ว ควรถ่วงล้อด้วยทุกครั้ง เพื่อให้ยางมีความสมดุลเหมือนเดิม 

หรือหากใครเช็กแล้วยังไม่ทราบสาเหตุ และต้องการเปลี่ยนยางใหม่จริงๆ แนะนำสามารถเช็กราคายางได้ที่www.tiresbid.com พร้อมกับสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line : @tiresbid หรือโทร. 090 958 7416 / 090 986 8762 ทางทีมงานไทร์บิดซึ่งมีความชำนาญเรื่องยางมากกว่า 10 ปี ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องยางรถยนต์ 

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากการดูแลรักษารถยนต์ให้พร้อมใช้งานแล้ว ก็ควรเพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่ด้วยการทำ ประกันภัยรถยนต์ ออนไลน์ผ่านทางมาสิ เพียง คลิกที่นี่ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วทางทีมงานของเราจะติดต่อกลับไป หรือโทรมาสอบถามราคาประกันภัยรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย 

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก www.tiresbid.comซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ