จองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็ก ต้องทำอย่างไร

จองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็ก ต้องทำอย่างไร
จองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็ก ต้องทำอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อต้องเดินทางกับสายการบินพร้อมด้วยเด็กเล็ก คุณพ่อคุณแม่อาจจะรู้สึกกังวลสักหน่อย ดังนั้นควรเตรียมตัวให้พร้อมกันตั้งแต่ขั้นตอนการ จองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็ก เพื่อลดปัญหาเมื่อไปถึงสนามบิน ดังนั้น Masii มีข้อมูลดี ๆ ในการจองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็ก ว่าคุณพ่อคุณแม่ต้องเตรียมตัวอย่างไร และ มีขั้นตอนดำเนินการอย่างไรบ้าง มาฝากกันค่ะ

จองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็ก ต้องทำอย่างไร

ศึกษาเงื่อนไขการ จองตั๋วเครื่องบิน

การจองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็กไม่ยุ่งยากมากนัก โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถเพิ่มรายชื่อของเด็กที่จะเดินทางไปด้วย ระหว่างทำการจองตั๋วเครื่องบิน  เพื่อให้ทางสายการบินได้ทราบข้อมูล นอกจากนี้อย่าลืมศึกษาเงื่อนไขการจองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็ก เพราะในแต่สายการบินที่จะมีการกำหนด ช่วงอายุ ค่าธรรมเนียม ค่าโดยสาร และเงื่อนไขต่าง ๆ   ตัวอย่างเช่น สายการบินนกแอร์ ได้กำหนดเงื่อนไขของผู้โดยสารเด็กไว้ดังนี้

  • เด็กทารกที่อายุต่ำกว่า 14 วัน สายการบินจะไม่อนุญาตให้เดินทาง
  • ผู้โดยสารเด็กทารก อายุตั้งแต่ 14 วัน แต่ไม่ถึง 2 ปีบริบูรณ์ ในวันเดินทาง ต้องโดยสารบนตักของผู้ใหญ่ โดยผู้ใหญ่ 1 คนต่อเด็กทารก 1 คน ในการเดินทางเท่านั้น
  • ผู้โดยสารอายุ 2 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่ถึง 12 ปีบริบูรณ์ ในวันเดินทาง ไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางโดยลำพัง จำเป็นต้องมีผู้ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 16 ปีร่วมเดินทางด้วย โดยมีอัตราค่าโดยสารเช่นเดียวกับผู้ใหญ่
  • ผู้โดยสารอายุตั้งแต่ 12 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่ถึง 16 ปีบริบูรณ์ ในวันเดินทาง สามารถเดินทางโดยลำพังได้ แต่ไม่สามารถพาเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีเดินทางด้วยกัน โดยมีอัตราค่าโดยสารเช่นเดียวกับผู้ใหญ่
  • ผู้โดยสารผู้ใหญ่ มีอายุตั้งแต่ 16 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ในวันเดินทาง สามารถพาเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีเดินทางด้วยกันได้

จองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็ก ต้องทำอย่างไร

อย่าลืมเอกสารสำหรับเช็คอินของเด็ก

  • ใบสูติบัตรฉบับจริง หรือ พาสปอร์ต (กรณีเด็กมีอายุตั้งแต่ 14 วัน แต่ไม่ถึง 7 ปีบริบูรณ์)
  • ใบสูติบัตรฉบับจริง , บัตรประชาชนเด็ก หรือ พาสปอร์ต (กรณีเด็กอายุตั้งแต่ 7 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่ถึง 15 ปีบริบูรณ์)

จองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็ก ต้องทำอย่างไร

เตรียมตัวดีก็เดินทางได้อย่างราบรื่น  

คุณพ่อคุณแม่ที่เดินทางพร้อมเด็กเล็กคงไม่อยากเจอปัญหาลูกร้องงอแงรบกวนผู้โดยสารคนอื่น ๆ ตลอดการเดินทาง ดังนั้นแนะนำควรเลือกที่นั่งที่มีพื้นกว้างอย่างที่นั่งแถวหน้าสุด และสิ่งของจำเป็นสำหรับเด็กให้พร้อม เช่น นม เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ของเล่น เป็นต้น

จองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็ก ต้องทำอย่างไร

สนใจสมัครประกันเดินทาง 

regis-but
สนใจสมัคร

สะดวกสบาย อุ่นใจตลอดการเดินทาง นอกจากเรื่องการจองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็กแล้ว คุณพ่อคุณแม่ อย่าลืมเลือก ซื้อประกันเดินทาง ให้ลูกน้อย เพื่อเพิ่มความคุ้มครองในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างเดินทาง ที่สำคัญหากเป็นการเดินทางไปยังประเทศแถวยุโรป ทุกคนต้องทำประกันเดินทาง เพื่อใช้เป็นเอกสารในการยื่นขอวีซ่าเชงเก้น 

สามารถเปรียบเทียบประกันเดินทาง ในราคาที่ต้องการ พร้อมกับเลือก ซื้อประกันเดินทางออนไลน์ ได้ด้วยตัวเอง ผ่านทาง Masii ได้ง่าย ๆ เพียง คลิกที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii มาได้เลย

travel banner