คิดก่อน ก่อนจะกดเงินสดจากบัตรเครดิต

คิดก่อน ก่อนจะกดเงินสดจากบัตรเครดิต
คิดก่อน ก่อนจะกดเงินสดจากบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

วิธีใช้บัตรเครดิตโดยส่วนใหญ่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าใช้เพื่อรูดซื้อสินค้า หรือรูดซื้อบริการ เช่นการช้อปปิ้งตามร้านค้า จ่ายค่าอาหาร หรือแม้แต่ การจ่ายค่าที่พัก ค่าบริการต่างๆ แต่แน่นอนว่าทุกคนอาจจะมีช่วงเวลาที่ตึงมือ หมุนเงินไม่ทัน และทราบหรือเปล่าครับว่าบัตรเครดิตของเรานั้นยังสามารถกดเงินสดได้อีกด้วยนะ แต่อย่าลืมว่าการกดเงินสดจากบัตรเครดิตนั้นเงื่อนไขเรื่องดอกเบี้ยย่อมต่างจากการกดเงินสดจากบัตรกดเงินสดแน่นอนครับ

คิดก่อน ก่อนจะกดเงินสดจากบัตรเครดิต

เจอดอกเบี้ยจากการกดเงินสดจากบัตรเครดิต

สิ่งที่แน่นอนและรอเราอยู่จากการกดเงินสดด้วยบัตรเครดิตนั่นคือ ดอกเบี้ยครับ เราต้องเจอแน่ๆ ซึ่งหากคำนวณดูจำนวนดอกเบี้ยจากการถอนเงินสดออกมาใช้ ก็นับเป็นเปอร์เซ็นต์ที่ค่อนข้างสูง ถึงแม้ดอกเบี้ยของ บัตรเครดิต ตามสถาบันทางการเงินจะต่ำกว่า บัตรกดเงินสด อยู่ถึง 8% แต่เพราะบัตรเครดิตนั้นมีค่าธรรมเนียมการกดตั้งแต่แรกเลยคือ 3% และ vat 7% และนำไปบวกดอกเบี้ยจากธนาคารอีกต่อหนึ่งด้วย เท่ากับแค่เราก็กดมีค่าธรรมเนียมมาจ่อรอแล้ว

ยอดเงินสดที่ถอนจากบัตรเครดิต x อัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิต x จำนวนวัน / 365 วัน

*จำนวนวัน เริ่มนับตั้งแต่กดเงินสดออกมาใช้จนถึงวันตัดรอบบิล

ซึ่งไม่ว่าคุณจะรูดบัตรเครดิตใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้า หรือชำระค่าบริการ หรือใช้บัตรเครดิตในการกดเงินสด เราจะต้องรู้ว่าในการใช้บัตรเครดิต ต่อเดือนเราต้องมีการชำระหนี้คืนเช่นกัน ซึ่งการกดเงินสดออกมาใช้ จะมีการคิดดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่คุณทำการเบิกถอน หรือกดเงินสด ออกมาใช้ ดั้งนั้นการวางแผนการชำระหนี้คืนให้ตรงเวลา จะช่วยให้คุณไม่ติดหนี้ แต่ทำให้เกิดสภาพคล่องในด้านการเงินที่ดีอีกด้วย

 

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

cfc-insert-banner-900x200