ความรู้พื้นฐานของบัตรเครดิต

ความรู้พื้นฐานบัตรเครดิต
ความรู้พื้นฐานบัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิต คือ บัตรที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินออกให้แก่ผู้ถือบัตร โดยบัตรเครดิตจะมีวงเงินหรือยอดเงินจำนวนหนึ่งที่ผู้ถือบัตรสามารถนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแทนเงินสดได้ และมีกำหนดชำระเงินให้แก่ธนาคารหรือสถาบันการเงินในภายหลัง ตามรอบบัญชีในแต่ละเดือนตามที่กำหนด ซึ่งปกติรอบบัญชีจะอยู่ที่ 20 – 30 วัน

ความรู้พื้นฐานของบัตรเครดิต

ในทุกครั้งที่มีการจ่ายชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตยอดวงเงินในบัตรก็จะลดลง และในแต่ละเดือนผู้ถือบัตรจะได้รับใบแจ้งยอดค่าใช้จ่าย ซึ่งเลือกได้ว่าจะจ่ายทั้งหมดในครั้งเดียวหรือเลือกที่จะผ่อนชำระ เมื่อมีการชำระเงินเกิดขึ้น วงเงินในบัตรก็จะกลับมาที่วงเงินสูงสุดเหมือนเดิมหรือตามจำนวนเท่าที่จ่ายนั่นเอง แต่ไม่ว่าจะชำระเงินเต็มจำนวนหรือเลือกแบ่งชำระก็ควรชำระให้ตรงตามวันที่ทางธนาคารได้กำหนดเอาไว้ มิเช่นนั้นแล้วจะเสียค่าธรรมเนียมการติดตามทวงถามและอื่น ๆ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 28% ของยอดเงินหรือยอดค่าใช้จ่ายที่ดำเนินการด้วยบัตรเครดิต

ก่อนจะสมัครบัตรเครดิตจะต้องเตรียมตัวอย่างไร?

 

  • ศึกษาข้อมูล ผู้ที่มีความประสงค์ต้องการถือบัตรเครดิตควรค้นหาข้อมูลบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับความต้องการที่จะใช้งาน เพราะบัตรเครดิตนั้นมีเงื่อนไขและโปรโมชั่นที่แตกต่างกันไป
  • เตรียมตัวสำหรับการถูกสอบประวัติ ธนาคารและสถาบันทางการเงินจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องของเอกสาร และจะตรวจสอบความสามารถในการชำระยอดบัตรเครดิตตามวงเงินในบัตร นอกจากนี้แล้ว ธนาคารบางแห่งอาจต้องการข้อมูลเสริมอื่น ๆ เช่น อาชีพเสริม หลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน รวมถึงการตรวจสอบประวัติค้างชำระหนี้ เพื่อตรวจสอบวินัยในการชำระหนี้
  • วางแผนการใช้และตรวจสอบทุกอย่างให้รอบคอบก่อนส่งมอบเอกสาร ก่อนส่งมอบเอกสารควรตรวจสอบความถูกต้องเพื่อที่จะได้ไม่ถูกตีกลับมาแก้ไขหรือปฏิเสธการอนุมัติ อีกทั้งสำเนาเอกสารสำคัญ/ส่วนบุคคล ควรขีดค่าและเขียนกำกับให้ชัดเจนว่านำไปใช้อะไร เพื่อป้องกันการปลอมแปลงเอกสารหรือนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์จากมิจฉาชีพ
  • เอกสารในการสมัครบัตรเครดิต เอกสารที่ใช้ยื่นในการสมัครบัตรเครดิตมีดังต่อไปนี้
    • ใบสมัครบัตรเครดิตของแต่ละธนาคาร, สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาบัญชีเงินฝากประจำ (ถ้ามี), สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3-6 เดือน, สลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือนตัวจริงย้อนหลังไม่เกิน 2 เดือน

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต คลิ๊กที่รูปเลย!

สมัครบัตรเครดิตกับมาสิ

สำหรับคนที่สนใจบัตรเครดิตใบแรก อ่านรายละเอียดที่นี่ หรือสามารถมาสอบถามขั้นตอนการทำบัตรเครดิต พร้อมเปรียบเทียบบัตรเครดิตแบบอื่นได้ง่ายๆ กับ มาสิ แค่โทร 02 710 3100  หรือจะแอดมาสอบถามทาง LINE@: @masii (มี @ ด้วยนะ)  และหวังว่าจะได้บัตรเครดิตที่ถูกใจครับ