บัตรเครดิตคืออะไร?

บัตรเครดิตคืออะไร
บัตรเครดิตคืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไม่ว่าจะช้อปปิ้ง ช้อปปิ้งออนไลน์ หรือใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้า และชำระค่าบริการ หลาย ๆ คนคงพอทราบกันมาว่าสามารถรูดบัตรเครดิตเพื่อชำระยอดซื้อของ หรือค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ ว่าแต่บัตรเครดิตคืออะไร? บัตรเครดิตใช้ทำอะไรได้อีกบ้าง วันนี้ masii มีรายละเอียดเกี่ยวกับบัตรเครดิตมาฝากกัน

บัตรเครดิตคืออะไร?

บัตรเครดิตคืออะไร?

บัตรเครดิต คือ บัตรที่ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินออกให้กับลูกค้าที่มีเงินเดือน หรือรายรับต่อเดือนเข้าเกณฑ์มาใช้จ่ายล่วงหน้า หรือที่เรียกว่าเครดิต ซึ่งทางธนาคารจะออกวงเงินให้ในบัตรเครดิตประมาณ 3 เท่าจากยอดเงินเดือนของคุณเพื่อนำมาใช้ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ใช้จ่ายรับบริการ ชำระค่าสาธารณูปโภค เดินทางท่องเที่ยว ซื้อของออนไลน์ และใช้จ่ายสินค้าที่มีราคาสูงที่ต้องใช้ระยะเวลานานในการเก็บเงินถึงจะซื้อได้ แต่บัตรเครดิตสามารถจ่าย หรือชำระให้ได้โดยผู้ถือบัตรเครดิตยังไม่ต้องชำระเงิน ณ เวลานั้น แต่สามารถชำระเงินได้ในเดือนถัดไป หรือทำการแบ่งผ่อนชำระ แต่การเลือกการแบ่งผ่อนชำระนั้นมักจะถูกคิดดอกเบี้ย ซึ่งผู้ถือบัตรจะเสียดอกเบี้ยจนกว่าจะยอดค้างชำระจะเป็นศูนย์

ทำไมต้องใช้บัตรเครดิต?

บัตรเครดิตคืออะไร?

ในปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาใช้บัตรเครดิตกันมากขึ้น ไม่เพียงแต่เพื่อซื้อสินค้าและเพื่อจ่ายค่าบริการเท่านั้น แต่บัตรเครดิตยังสามารถใช้เพื่อจ่ายยามฉุกเฉิน ยามป่วยกะทันหันหรือต้องจ่ายค่าอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด บางครั้งอาจเป็นการจ่ายค่าซ่อมแซมสินทรัพย์ที่เสียหายแล้วจึงค่อยผ่อนจ่ายหรือชำระเต็มจำนวนทีหลัง อีกทั้งการพกพาบัตรเครดิตยังมีความปลอดภัยในกรณีที่ต้องใช้จำนวนเงินเยอะเมื่อจ่ายซื้อสินค้าที่สูง ทำให้เราไม่ต้องพกพาเงินสดเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ผู้ที่ถือบัตรเครดิตยังได้รับสิทธิประโยชน์จากคะแนนสะสมยอดใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตเพื่อแลกของสมนาคุณต่าง ๆ มากมาย เช่น Cash Back เป็นต้น แต่ส่วนลดโปรโมชั่นจากบัตรเครดิตมักจะมีเงื่อนไขที่ต่างกันออกไปตามธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ออกบัตรให้ ก่อนที่จะนำไปใช้ก็ควรศึกษา หรือตรวจสอบโปรโมชั่นให้ดีเพื่อประโยชน์สูงสุดของตัวผู้ถือบัตรเครดิตเอง

ใช้บัตรเครดิตให้เกิดประโยชน์

บัตรเครดิตคืออะไร?

บัตรเครดิตช่วยให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้ถือบัตรเครดิตมีวินัยทางการเงินและสามารถวางแผนการใช้บัตรเครดิตได้ดี มันย่อมเกิดผลประโยชน์อย่างมาก สิ่งสำคัญที่สุดคือการจ่ายชำระเงินตรงเวลาตามที่กำหนดทุกรอบบัญชีและเต็มจำนวน เพราะไม่ต้องเสียค่าดอกเบี้ยให้กับทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินไปเปล่า ๆ ฟรี ๆ เพราะแบบนี้หลายท่านจึงเลือกใช้บัตรเครดิตโดยไม่พกพาเงินสด แล้วนำเงินที่สดที่มีอยู่ไปลงทุนอย่างอื่น ทำให้กระแสเงินสดหมุนเวียนได้ดี สามารถต่อยอดในด้านอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย ถ้าเข้าใจว่าบัตรเครดิตคืออะไร มีไว้ทำไม และใช้อย่างไร เท่านั้นเอง

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หากสนใจผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินต่าง ๆ สามารถติดต่อ masii หรือหากคุณสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตเพียงคลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาคุยกันได้ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำ

ad-banner-credit-card-900x141