ข้อควรรู้เกี่ยวกับหนี้สิน

ข้อควรรู้เกี่ยวกับหนี้สิน
ข้อควรรู้เกี่ยวกับหนี้สิน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังรู้ตัวว่าเริ่มใช้เงินเกินตัวนั้น ส่วนใหญ่ก็จะกลายเป็นหนี้สินนอกระบบกันเลยก็ว่าได้ ทำให้อาจจะโดนทวงถามหนี้กันอยู่บ่อยๆ และบางครั้งคราว ผู้ที่ได้ทำการทวงหนี้ ก็ยังมีการนำข้อมูลของการเป็นหนี้ไปเล่าให้ผู้อื่นฟังอีก สร้างความลำบากใจและความอับอายให้กับเราได้ ซึ่งเหตุผลเหล่านั้นจะกลายเป็นแรงกดดันให้เราต้องหาเงินมาทำการชำระหนี้นั่นเอง ถ้าอย่างนั้นตาม masii มาดูกันดีกว่าว่า หากเราเป็นหนี้อยู่จะต้องมีการปกป้องสิทธิของตนเองอย่างไรบ้าง

ข้อควรรู้เกี่ยวกับหนี้สิน
ข้อควรรู้เกี่ยวกับหนี้สิน
เจ้าหนี้ไม่มีสิทธิ์ติดต่อกับคนอื่นที่ไม่ใช่ลูกหนี้ของบัตรเครดิต

สำหรับข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญอย่างมาก เนื่องจาก ก่อนที่จะมีกฎหมาย พ.ร.บ. ทวงหนี้ขึ้นมาฉบับหนึ่ง ทางเจ้าหนี้มักจะมีการติดต่อไปยังเพื่อนร่วมงาน หรือนายจ้าง และทำการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับหนี้สินของลูกหนี้บัตรเครดิต เพื่อให้ลูกหนี้ได้รับความอับอาย แต่ทางกฎหมายใหม่นี้ ได้มีการอนุญาตทำการติดต่อกับบุคลอื่นๆ ได้ ก็ต่อเมื่อมีเพื่อนๆ มาถามที่อยู่และสถานที่ทำงานของลูกหนี้

เจ้าหนี้ไม่ควรติดต่อนอกเวลา

ในการติดต่อลูกหนี้ทางโทรศัพท์ จะสามารถทำการติดต่อได้ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ภายในเวลา 08.00 – 20.00 น. และในช่วงวันหยุดราชการ ก็ต้องมีการติดต่อภายใน 08.00 – 16.00 น. ตามที่ทางคณะกรรมการได้มีการประกาศออกมา เพื่อทำการชำระหนี้สินนั่นเอง

ห้ามมีการทวงหนี้สิน โดยใช้วิธีการไม่สุจริต

ซึ่งวิธีการที่ไม่สุจริตในการทวงถามหนี้ คือ การข่มขู่ หรือการใช้ความรุนแรงในการทำให้เกิดความเสียหายต่อร่างกาย ทางด้านทรัพย์สินของลูกหนี้ หรือจะเป็นการเปิดเผยของการเป็นหนี้ต่อบุคคลอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง สิ่งเหล่านี้ไม่ควรกระทำอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่เกิดผลเสียตามมาได้นั่นเอง

และที่สำคัญที่สุด หากเราเป็นหนี้สินมากควรเจรจาประนอมหนี้ ไม่เช่นนั้นแล้ว อาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย หากเรามีความจำเป็นต้องใช้เงินด่วน เงินก้อนขึ้นมา การขอสินเชื่อจากสถานบันทางการเงินเพื่อนำมาโปะชำระหนี้นอกระบบ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่ง

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

และหากอยากเปรียบเทียบสินเชื่อด้วยตัวเอง ก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้เลยเพียง คลิกที่นี่ หากมีข้อมูลสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า