ขับรถเที่ยวปีใหม่อย่างไรให้ปลอดภัย

ขับรถเที่ยวปีใหม่อย่างไรให้ปลอดภัย
ขับรถเที่ยวปีใหม่อย่างไรให้ปลอดภัย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 แล้ว มีใครวางแผนจะขับรถไปเที่ยวที่ไหนหรือเปล่าเอ่ย หากใครตั้งใจจะขับรถไปเที่ยว หรือขับรถกลับต่างจังหวัด ก็ขอให้ขับขี่กันอย่างราบรื่น ปลอดภัย วันนี้ masii ก็เลยได้นำวิธีขับรถเที่ยวปีใหม่อย่างไรให้ปลอดภัย มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ขับรถเที่ยวปีใหม่อย่างไรให้ปลอดภัย

ขับรถเที่ยวปีใหม่อย่างไรให้ปลอดภัย

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงที่ผู้คนใช้รถใช้ถนนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก ผู้ขับขี่จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น ซึ่งวิธีที่จะทำให้เพื่อนๆ ขับรถเที่ยวในช่วงปีใหม่กันอย่างปลอดภัย มีดังต่อไปนี้

1. ไม่ขับรถเร็ว

หากอยากถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ความเร็วในการขับรถก็เป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าการขับรถเร็วจะทำให้ถึงที่หมายได้ไวกว่า แต่ก็เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้มากเลยทีเดียว ดังนั้นผู้ขับขี่ควรเคารพกฎจราจร ขับรถด้วยความเร็วมาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนดในแต่ละเส้นทาง แต่หากอยากปลอดภัยและประหยัดน้ำมันไปด้วย ก็ควรขับรถที่ความเร็ว 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง จะดีที่สุด

2. สำรวจเส้นทางให้พร้อม

การสำรวจเส้นทางก่อนขับรถออกเดินทางช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถคาดเดาสถานการณ์ล่วงหน้าได้ว่าต้องผ่านทางใด ถนนเป็นอย่างไร บางที่อาจเป็นทางชำรุด ถนนขาด นอกจากจะเสี่ยงต่ออุบัติเหตุแล้ว ยังเสียเวลาหรืออาจทำให้หลงทางได้อีก ยิ่งใครที่ต้องขับรถต่างจังหวัด อาจมีเส้นทางขึ้นดอย ทางลาดชัน ถ้าเช็กเส้นทางให้พร้อมก็จะช่วยให้ผู้ขับขี่เตรียมตัวได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ขับรถเที่ยวปีใหม่อย่างไรให้ปลอดภัย

3. เตรียมร่างกายให้พร้อม ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ

ร่างกายผู้ขับขี่ถือว่าสำคัญมาก เพราะหากขับรถทั้งที่ร่างกายไม่พร้อม รู้สึกง่วงนอน หรือมีอาการเมา แล้วยังฝืนขับรถอีก อาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ อย่างไรแล้ว ก่อนต้องขับรถไปไหนมาไหน โดยเฉพาะขับรถทางไกล ควรเตรียมร่างกายให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ เมาไม่ขับ หากง่วงนอนระหว่างขับรถ ให้หาอะไรทำแก้ง่วง หรือจอดรถงีบพักสักครู่

4. เตรียมอุปกรณ์จำเป็น และเบอร์ฉุกเฉิน

นอกจากจะขับรถปลอดภัยแล้ว อุปกรณ์เสริมอื่นๆ ก็เป็นตัวช่วยที่ทำให้ขับรถได้ปลอดภัยเช่นกัน โดยเฉพาะในกรณีฉุกเฉิน รถเสีย รถเกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น เช่น ไฟฉาย ไขควง แม่แรง ยางอะไหล่ ถังน้ำ สายลากจูง เป็นต้น

5. เช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง

สภาพรถยนต์ที่ใช้ขับขี่ก็มีผลโดยตรงกับความปลอดภัย ดังนั้นควรเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง ตรวจเช็กลมยาง เบรกรถยนต์ น้ำมันเครื่อง หม้อน้ำ แบตเตอรี่ ระบบไฟต่างๆ ว่ายังสามารถใช้งานได้ปกติหรือไม่ หากมีส่วนใดส่วนหนึ่งชำรุดเสียหาย หรือผิดปกติ ให้รีบนำไปซ่อมทันที เพราะหากขับรถที่มีสภาพไม่พร้อมใช้งาน อาจเกิดรถเสียกลางทาง หรือเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ

ขับรถเที่ยวปีใหม่อย่างไรให้ปลอดภัย

เมื่อได้ทราบวิธีขับรถเที่ยวปีใหม่อย่างไรให้ปลอดภัยกันไปแล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้กันด้วยนะ และไม่ใช่เฉพาะแค่วันปีใหม่อย่างเดียว แต่ยังรวมถึงทุกๆ วันที่ขับรถด้วย ก็ควรขับขี่ปลอดภัย ไม่ประมาท และหากจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้จะดีที่สุด เพราะหากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินก้ยังคงได้รับความคุ้มครองนั่นเอง

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.มาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner