ลมยางเติมเท่าไหร่ ถึงจะพอดี

ลมยามเติมเท่าไหร่ ถึงจะพอดี
ลมยามเติมเท่าไหร่ ถึงจะพอดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกท่าน…เคยเติมยางรถยนต์กันบ้างหรือไม่คะ? เคยสงสัยกันหรือไม่ว่า ยางรถยนต์ปัจจุบันที่เติมกันนั้นมีทั้งหมดกี่ประเภท แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า รถยนต์ของเรานั้นควรเติมรถยนต์อยู่ที่เท่าไรต่อครั้งถึงจะเหมาะสม วันนี้ทีมงาน Carsome Thailand ได้เตรียมคำตอบให้กับทุกท่านได้ทราบกันแล้วละค่ะ

ลมยางเติมเท่าไหร่ ถึงจะพอดี

มาทำความรู้จักกับประเภทของลมยางรถยนต์กันก่อนดีกว่าค่ะ … ทราบไหมคะว่า ลมยางรถยนต์ที่เราใช้กันทุกวันนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกันดังนี้

  1. ลมยางแบบธรรมดา
  2. ลมยางแบบไนโตรเจน

 

ซึ่งทั้งสองประเภทนี้มีความแตกต่างกันค่ะ และแน่นอนว่า การเติมลมยางแบบไนโตรเจนนั้นดีกว่า เนื่องจากมีความเสถียรมากกว่าลมยางแบบธรรมดา ซึ่งเมื่อก่อนนั้นเขาเอาไว้ใช้กับยานพาหนะขนาดใหญ่จำพวกเครื่องบิน หรือรถ F1 ค่ะ นอกเหนือจากนี้ปัญหาการรั่วซึมนั้นก็เป็นไปได้น้อย อีกทั้งช่วยทำให้การขับขี่นุ่มนวลมากขึ้น และสามารถอยู่ได้นานกว่าลมยางปกติ จึงทำให้ไม่ต้องเติมลมยางกันบ่อย ๆ อีกด้วย แต่ข้อเสียก็มีนะคะ เพราะอาจจะต้องหาที่ ๆ มีลมยางประเภทนี้โดยเฉพาะบริการ แถมมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่าลมยางธรรมดาด้วยเช่นกัน

 

ส่วนจะรู้ได้อย่างไรว่า รถยนต์ของเราควรเติมลมยางมากขนาดไหนถึงจะพอดีนั้น มาดูกันค่ะ ซึ่งจริง ๆ แล้วหลักในการจำความดันลมยางนั้นง่ายนิดเดียวค่ะ นั่นคือ

  • รถยนต์ขนาดเล็ก ควรเติมแรงดันลมยางประมาณ 25 – 30 ปอนด์
  • รถยนต์ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ควรเติมแรงดันลมยางประมาณ 30 – 35 ปอนด์
  • รถกระบะ ควรเติมแรงดันลมยางไม่เกิน 65 ปอนด์

 

เติมลมยาง

อย่างไรก็ดีในการเติมลมยางแต่ละครั้งนั้นมีข้อคำนึงทุกครั้งด้วยเช่นกันค่ะ

  • จะเติมทั้งทีต้องเติมให้ครบ 4 ล้อ และจะต้องเติมให้เท่า ๆ กัน อย่าเติมเพียงล้อเดียวหรือล้อใดล้อหนึ่ง เพราะหากเติมไม่เท่ากันละก็ อาจทำให้เกิดการสึกหรอของยางได้
  • อย่าเติมลมยางในขณะที่ยางมีอุณหภูมิสูง เนื่องจากความร้อนอาจทำให้อากาศขยายตัวได้
  • หากรถยนต์ของคุณมีการบรรทุกของที่มีน้ำหนักมากบ่อย ๆ หรือมีผู้โดยสารมากในการเดินทางละก็ ควรเติมลมยางด้วยการให้เผื่อค่าที่กำหนดเพิ่มขึ้นไปอีก 2 – 3 ปอนด์ หรือหากเติมอยู่ 30 ปอนด์เป็นประจำละก็ ให้บวกเพิ่มเป็นเติม 32 ปอนด์ นั่นเองค่ะ

 

นี่ละค่ะ เรื่องราวของลมยางที่พวกเราควรรู้และทำความเข้าใจกัน เพียงเท่านี้เราก็สามารถที่จะทราบได้แล้วใช่ไหมละคะว่า รถยนต์ของเราควรเติมลมเท่าไรถึงจะเหมาะสมที่สุด ส่วนใครจะใคร่เลือกเติมลมยางธรรมดา หรือว่าจะเติมแบบไนโตเจนก็สุดแท้แล้วแต่ความสะดวกใจของแต่ละท่านกันเลยค่ะ ดูแลรถยนต์กันแล้ว ก็อย่าลืมหากรถของคุณเกาจนอยากขายรถมือสอง  สามารถขับรถของคุณมาขายให้เราง่ายๆ ที่ Carsome บริการรวดเร็ว ครบวงจร ตั้งแต่เรื่องตรวจสอบเครื่องยนต์ จนถึงเอกสาร ได้ราคาโดนใจ ไม่ต้องเสียเวลาขับรถไปหาเต้นท์หลายวัน

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

นอกจากเรื่องเติมลมยางแล้ว อย่าลืมว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับรถยนต์ของเรานั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ เพื่อการขับรถที่อุ่นใจ วันนี้ masii ก็ได้นำเอา ประกันรถยนต์มาให้เปรียบเทียบกันถึงที่ แค่ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย