ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร

ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร
ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การขับรถฝ่าไฟแดง เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้มากเช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ ที่สร้างความเสียหาย ก่อให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตมากมาย แต่หากทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามกฎจราจร ไม่ฝ่าไฟแดง ก็จะช่วยลดจำนวนอุบัติเหตุไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้ masii เลยได้นำความรู้ดีๆ เกี่ยวกับกฎจราจรและค่าปรับทำผิดกฎจราจรมาฝากกัน มาดูสิว่า ถ้าขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร

ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร

ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร

กรณีขับรถฝ่าไฟแดง ตามกฎหมายพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ได้กำหนดโทษสูงสุด โดยจะปรับไม่เกิน 1,000 บาท หากฝ่าไฟแดงแล้วไม่เกิดอุบัติเหตุ หรือไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน แต่หากการฝ่าไฟแดงนั้นทำให้คู่กรณีต้องได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือได้รับความเสียหายทางทรัพย์สินใดๆ ผู้กระทำความผิดจะโดนข้อหาขับรถโดยประมาท หรือขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อาจมีการพิจารณาโทษทั้งปรับและจำคุก ทั้งยังต้องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นแก่คู่กรณีอีกด้วย

ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร

ขับรถฝ่าไฟแดง ประกันรถยนต์ คุ้มครองไหม  

หากผู้ขับขี่ฝ่าไฟแดงจนเป็นเหตุให้รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ ทางประกันรถยนต์จะยังคุ้มครองเหมือนเดิม แม้ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดก็ตาม แต่ทั้งนี้ต้องตรวจสอบความคุ้มครองจากประเภทกรมธรรม์ประกันรถยนต์ด้วยว่าคุ้มครองอะไรบ้าง และคุ้มครองในกรณีที่ชับรถโดยประมาทจากการทำผิดกฎจราจรหรือไม่

แม้ว่าโทษของการขับรถฝ่าไฟแดงจะมีโทษปรับไม่มากนักหากไม่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง อีกทั้งประกันรถยนต์บางประเภทยังคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ขับขี่ก็ไม่ควรขับรถโดยประมาท และควรเคารพจราจรพร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดและอาจเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้นั่นเอง

ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า ขับรถฝ่าไฟแดง มีโทษปรับเท่าไร และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างไรบ้าง ก็คงทำให้ใครหลายคนมีสติในการขับขี่รถยนต์มากขึ้นนะคะ และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินใดๆ ก็ยังคงได้รับความคุ้มครอง โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยสอบถามทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันภัยไวรัสโคโรนา รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ ได้เลยค่ะ

car insurance banner