กองทุนผสม โมเดลที่ตอบโจทย์ทุกสภาพการลงทุน!!

กองทุนผสม โมเดลที่ตอบโจทย์ทุกสภาพการลงทุน!!
กองทุนผสม โมเดลที่ตอบโจทย์ทุกสภาพการลงทุน!!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วยให้การลงทุนง่ายขึ้น… ‘กระจายการลงทุน & กระจายความเสี่ยง’

หนึ่งในปัญหาของนักลงทุนทั่วไป คือ ไม่รู้ว่าจะลงทุนอะไรดี? และไม่รู้จะลงทุนได้หรือยัง?
ด้วยโมเดลของ กองทุนผสม ที่ผสมสินทรัพย์ต่างๆ มาไว้ให้เรียบร้อยแล้วนั่นเอง ลงทุนกองเดียวลดเรื่องปวดหัวไปได้มากมาย จัดเป็นกลุ่มกองทุนที่ลงทุนได้ทุกสภาพดินฟ้าอากาศ ลงทุนได้ตลอดเวลา!!!

กองทุนผสม โมเดลที่ตอบโจทย์ทุกสภาพการลงทุน!!

กองทุนผสม โมเดลที่ตอบโจทย์ทุกสภาพการลงทุน!!

แม้ช่วง วิกฤติ COVID-19’ สินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบมากน้อยไปตามๆ กัน แต่กลุ่ม กองทุนผสม โดยภาพรวมก็ถือว่าได้รับผลกระทบน้อยกว่าโดยเปรียบเทียบ โดยช่วง 3 เดือนแรก ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย -5.49% ถึง -19.21%ในขณะที่ดัชนีหุ้นไทย (SET TRI) -27.95% วันนี้ทีมงาน Wealthythai’ มีเรื่องราวที่น่าสนใจมาฝากกันเช่นเคย เกี่ยวกับ กองทุนผสม ที่ช่วยเรื่องการลงทุน

กองทุนผสม”…ฝ่าวิกฤติ COVID-19 ด้วยประโยชน์ของการกระจายความเสี่ยง

ด้วยแนวคิดในการจัดพอร์ตโดยผสมสินทรัพย์ต่างๆ ที่มี ค่าสหสัมพันธ์ (Correlation)’ ต่อกันในทิศทาง ตรงข้าม หรือ ต่ำ’ เข้ามารวมไว้ในพอร์ตเดียว เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับผลตอบแทนในระยะยาวและช่วยให้ผลตอบแทนต่อความเสี่ยงของกองทุนปรับตัวดีขึ้น เพราะธรรมชาติของแต่ละสินทรัพย์จะมีการเคลื่อนไหวที่ ดี’ และ แย่’ ในช่วงเวลาที่ต่างกันไป ไม่ได้เกิดขึ้นพร้อมกันในภาวะปกติ

กองทุนผสม โมเดลที่ตอบโจทย์ทุกสภาพการลงทุน!!

“นั่นจึงทำให้หมดปัญหาเรื่องจะลงทุนอะไร? หรือลงทุนได้หรือยัง? ไปทันที เพราะกองทุนกลุ่มนี้ สามารถจะลงทุนได้ตลอดเวลา แค่เลือกกองทุนผสมที่เหมาะสมกับความสามารถในการรับความเสี่ยง มีนโยบายการลงทุนที่ตอบโจทย์ของคุณเท่านั้นเอง”

ด้วยการกระจายการลงทุนไปใน หลายสินทรัพย์ ถือเป็น จุดเด่น ที่ทำให้เงินลงทุนสามารถทำงานได้ตลอดเวลาในการสร้างผลตอบแทน เพราะไม่มีสินทรัพย์ประเภทไหนที่จะให้ผลตอบแทนดีเป็นอันดับ1 ไปทุกปี หากแต่หมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวงจรเศรษฐกิจ และยังช่วย กระจายความเสี่ยง ให้พอร์ตการลงทุนไปในตัวเพราะไม่ได้ให้น้ำหนักในสินทรัพย์ใดสินทรัพย์หนึ่งเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นหลักการและแนวคิดของ กองทุนผสม นั่นเอง

กองทุนผสม โมเดลที่ตอบโจทย์ทุกสภาพการลงทุน!!

“แม้ในช่วง วิกฤติ COVID-19’ ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ปกตินัก เพราะสินทรัพย์เกือบทุกประเภทพร้อมใจกันปรับตัวลงโดยพร้อมเพรียงก็ตาม แต่ขนาดของการปรับลดลงนั้นก็ยังคง แตกต่าง กันออกไปเช่นเดียวกัน นั่นจึงทำให้ผลงานของกลุ่ม ‘กองทุนผสม’ ในภาพรวม ยังคงให้ผลตอบแทนเฉลี่ยที่ดีกว่าโดยเปรียบเทียบ โดยให้ผลตอบแทนในช่วง 3 เดือนแรก เฉลี่ย -5.49% ถึง -19.21% ในขณะที่ดัชนีหุ้นไทย (SET TRI) -27.95%

โดยกองทุนที่มีผลงานดีสุด ได้แก่กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล แม็คโคร ออพพอร์ทูนิตี้ส์ (UGMAC)” ของ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย)’ ให้ผลตอบแทน 3.98%

กองทุนผสม โมเดลที่ตอบโจทย์ทุกสภาพการลงทุน!!ปัจจุบันกลุ่ม ‘กองทุนผสม’ แบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ได้แก่

  • กลุ่มกองทุนผสมต่างประเทศ
  1. กองทุนผสมโลกหรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า ‘Multi-Asset Fund’ มีนโยบายไปลงทุนในหุ้นต่างประเทศได้ตั้งแต่ 0 – 100% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน (NAV) ส่วนใหญ่ก็จะมีการผสมสินทรัพย์การลงทุนที่หลากหลายในระดับโลกทั้งหุ้น อสังหาริมทรัพย์ ตราสารหนี้ หรือทองคำ เป็นต้น
  • กลุ่มกองทุนผสมในประเทศ ที่จัดแบ่งความเสี่ยงตามส่วนผสมของ หุ้น’ ในพอร์ตเป็นเกณฑ์สำคัญ
  1. กองทุนผสม (Aggressive)’ปกติก็เป็นกองผสมที่เน้นลงทุนในหุ้น โดยมีสัดส่วนการลงทุนในหุ้นได้ตั้งแต่ 0 – 100%ของ NAV
  2. กองทุนผสม (Moderate)’ ลงทุนในหุ้นโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชี> 25% แต่ < 80% ของ NAV
  3. กองทุนผสม (Conservative)ลงทุนในหุ้นโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชี <= 25% ของ NAV

“ผลตอบแทนและความเสี่ยง ก็เป็นไปตามสัดส่วนของสินทรัพย์เสี่ยงที่ กองทุนผสม นั้นๆ ลงทุนไว้ในพอร์ตเป็นสำคัญ ใครรับความเสี่ยงได้มาก ก็อาจจะขยับไปกองทุนผสมที่มีหุ้นมาก เป็นต้น โดยที่เหลือก็จะมี ผู้จัดการกองทุน’ คอยดูแลบริหารจัดการลงทุนให้เป็นไปตามนโยบายที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวนนั่นเอง”

กองทุนผสม โมเดลที่ตอบโจทย์ทุกสภาพการลงทุน!!

ใครที่กำลังมองหากองทุนที่ตอบโจทย์การลงทุนในทุกสภาพตลาด เชื่อเหลือเกินว่าโมเดลของ ‘กองทุนผสมจะตอบโจทย์การลงทุนให้กับคุณได้เป็นอย่างดี และน่าจะเหมาะกับนักลงทุนส่วนใหญ่ที่รับความเสี่ยงในระดับปานกลาง ที่ยังต้องการผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ ไม่ต้องมากมายอะไร ให้สูงกว่าเงินฝากและสู้กับเงินเฟ้อในระยะยาวได้เป็นพอ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล 

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ส่วนใครที่ต้องการ สินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อนำเงินมาจับจ่ายใช้สอย หรือใช้เพื่อการลงทุนในธุรกิจ แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะสมัครสินเชื่อกับที่ไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลกับเว็บไซต์มาสิ หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรติดต่อได้ที่ 02 710 3100  รวมถึงแอด Line @ :@masii มาได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Wealthythai

banner-personal-loan