จับตาเทรนด์อสังหาฯ โลก ปี 2023 เมื่อคนรุ่นใหม่นิยมเช่าบ้าน-คอนโดฯ มากขึ้น

บ้าน
จับตาเทรนด์อสังหาฯ โลก ปี 2023 เมื่อคนรุ่นใหม่นิยมเช่าบ้าน-คอนโดฯ มากขึ้น
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การมี “ บ้าน “ สักหลัง ถือได้ว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน หลังจากที่เมื่อได้เริ่มทำงานประกอบอาชีพ จึงอยากสร้างครอบครัวที่มีความั่นคงขึ้น แต่ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยและข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างบางครั้งจึงทำให้ความใฝ่ในการมีบ้านจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากและดูที่จะไกลออกไป  อย่างเช่นในวันนี้ มาสิ จึงไม่พลาดที่จะนำเอากับอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับวงการอสังหาริมทรัพย์ อย่างปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ทำให้คนรุ่นใหม่ หันมาสนใจในส่วนของการเช่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีปัจจัยใดบ้างที่ส่งผลให้พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่นั้นเปลี่ยนไป ว่าแล้วก็มาอ่านและทำความเข้าใจไปพร้อมกันเลย

บ้าน

ต้นทุน “ที่อยู่อาศัย” แพงขึ้น แนวโน้มคนอยาก “เช่า” บ้าน มากกว่าซื้อเพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นายวิทยา อภิรักษ์วิริยะ ผู้จัดการทั่วไป  ดีดีพร็อพเพอร์ตี้  (ฝั่งดีเวลลอปเปอร์) และ Think of Living แพลตฟอร์มชื่อดังด้านอสังหาริมทรัพย์คาดการณ์ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยปีนี้ จะได้รับประโยชน์จากปัจจัยเสริมหลายประการ ซึ่งรวมถึงการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีน และการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของรถไฟฟ้าสายต่างๆ ในกรุงเทพฯ อย่างไรก็ดี ผู้ซื้อบ้านต้องเตรียมพร้อมทางการเงินสำหรับปีนี้ไว้ด้วย เนื่องจากต้นทุนการสร้างที่อยู่อาศัยเริ่มปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงอัตราเงินเฟ้อและการปรับขึ้นอัตราของดอกเบี้ย และปัจจัยอื่นๆ ที่กระทบต่อราคาของอสังหาริมทรัพย์

โดยชี้วัดด้านความต้องการซื้อ บ้าน ที่อยู่อาศัย ที่น่าสนใจ คือ คนไทยประมาณ 50% ยังมีความสนใจที่จะซื้อที่อยู่อาศัย แต่จากทำสำรวจ ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา พบว่าคนตั้งใจที่จะซื้อที่อยู่อาศัยลดลง ซึ่งเหตุผลของความต้องการซื้อก่อนหน้านี้  คือ ต้องการมีพื้นที่ส่วนตัว การ WFH  ทำให้มีกิจกรรมทำที่บ้านมากขึ้น และใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้น

ขณะที่ตลาดเช่า พบว่า คนมีความต้องการเช่าสัดส่วนที่สูงขึ้น แม้ว่าเหตุผลอันดับหนึ่ง ยังไม่ต่างไปจากเดิม คือ คนเช่ายังไม่พร้อมจะซื้อ แต่เหตุผลที่น่าสนใจอีกประการ นั่นคือ คนรุ่นใหม่ยุคนี้เลือกที่จะเช่ามากขึ้น เพราะยังไม่ต้องการลงหลักปักฐานในที่ใดที่หนึ่ง เป็นการเติบโตที่มีนัยยะสำคัญ สะท้อนภาพการเปิดเมือง การโยกย้ายสถานที่ทำงาน และคนต้องการความยืดหยุ่นของเรื่องที่อยู่อาศัยมากขึ้น

บ้าน

เปิด 10 เทรนด์อสังหาฯโลก ปี 2566 ที่น่าจับตา

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดย ฐานเศรษกิจ ได้รายงานว่า  Baramizi Lab ศูนย์วิจัยเทรนด์ และ คอนเซปต์แห่งอนาคต ได้ประเมินถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น และเป็นตัวกำหนด การทรานฟอร์มธุรกิจ ในวงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก ไว้ถึง 10 ข้อ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  1. เปลี่ยนบรรยากาศให้ดีขึ้น (BIODIVERSE WELL-LIVING) – เมื่อการใช้ชีวิตสังคมเมือง และการเเพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เราใช้ระยะเวลาในที่พักอาศัยนานขึ้น ทำให้คนโหยหาพื้นที่เยียวยาจิตใจ ดังนั้น พื้นที่ในที่อยู่อาศัยจึงต้องมีความหลากหลายเพื่อให้ไม่เกิดความเบื่อหน่ายและจำเจ
  2. ความสงบเยียวยาจิตใจ (THE SERENEXURIOU) – ด้วยความที่ชีวิตที่มีแต่ความเร่งรีบ จึงทำให้ผู้คนโหยหาความเงียบสงบ ต้องการความนิ่ง และสร้างสมดุลอย่างมีระดับ จึงมีผลต่อการออกแบบที่พักอาศัย
  3. ครบจบในที่เดียว (ALL-IN-HOME) – ประสบการณ์ของบ้านต้องรองรับทุกมิติของการใช้ชีวิต
  4. ขยายขอบเขตอายุผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น (ACTIVE-AGING EXTENDED) – ปี 2050 1 ใน 5 ของประชากรโลกจะกลายเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปอย่างสมบูรณ์ ทีอยู่อาศัยนับเป็นสิ่งแรก ๆ ที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ
  5. พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของคนรุ่นใหม่ (R/O PHENOMENA) – เป็นปรากฎการณ์การเลือกที่จะเช่าแทนที่จะเป็นเจ้าของบ้านจากคนรุ่นใหม่ โดยพบว่า แนวโน้มของการเช่าคอนโดของกลุ่มวัยทำงาน (Millennials) เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ขณะ ที่การค้นหาเพื่อซื้อคอนโดลดลงจาก 43% เหลือเพียง 31% เท่านั้น
  6. อสังหาริมทรัพย์คืองานบริการ (REAL ESTATE AS A SERVICE) – สร้าง Life-Long Customer ด้วยการทรานด์ฟอร์มธุรกิจโมเดล แนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคมีความเฉพาะตัวและยืดหยุ่นมากขึ้น เช่น สัญญาเช่าที่สั้นลงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
  7. อัจฉริยะที่ปรึกษา (AI ASSISTANCE) – เพราะเราทุกคนต้องการผู้ช่วยมาทำเรื่องที่ต้องใช้เวลามากๆให้หายไปจากชีวิต ลดเวลายุ่งยาก เพิ่มเวลาความสุข
  8. ภาระเป็นศูนย์ (NET ZERO AGENDA) – เป็นผู้นำเพื่อผลประโยชน์ของโลกและธุรกิจ
  9. ความยืดหยุ่นของมนุษย์ (HUMANITY RESILIENCE) – ประสบการณ์นวัตกรรมการปรับตัวอยู่ร่วม เพื่อมวลมนุษยชาติ เมื่อภัยพิบัติเกิดขึ้นย่อมสร้างความเสียหายต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้น เราจึงต้องปรับตัว โดยที่อยู่อาศัยจำเป็นที่จะต้องสามารถทนทานต่อทั้งสภาพภูมิอากาศที่สุดขั้วได้ เช่น อุทกภัย แผ่นดินไหว ไฟไหม้ ฯลฯ
  10. แสวงหาสิ่งใหม่ (NEW FRONTIER) – วิจัยและพัฒนาเพื่อแสวงหาอาณานิคมใหม่ การเกิดขึ้นของโครงการอวกาศแต่ละครั้งล้วนสร้างเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ การนำเทคโนโลยีอวกาศมาใช้บนพื้นโลกนั้นถือเป็นหนึ่งวิธีที่ทำให้สิ่งของบนโลกถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น โดยพบมูลค่าตลาดธุรกิจอวกาศ มีมูลค่ากว่า 4.2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2019 และคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีก 50% ในปี 2040

ขอขอบคุณ : ไทยนิวส์ และ ฐานเศรษฐกิจ

และนี่เพียงส่วนหนึ่งของความรู้ดี ๆ ที่ มาสิ ได้นำมาฝากกัน ไม่ว่าเราจะเป็นผู้ถือครองที่ดินแบบไหน จะมีโฉนดที่ดินเป็นอย่างไร หากเราทำประโยชน์ในพื้นที่ของเราอย่างถูกต้อง ไม่ขัดกับข้อบังคับ หรือหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่กฎหมายกำหนดไว้แล้วนั้น ประโยชน์ต่าง ๆ ก็จะตกแก่ตัวเราเองทั้งนั้น และอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ไม่เพียงแต่ความรู้ดี ๆ ที่ มาสิ ได้นำมาฝากกัน วันนี้ มาสิ ก็ได้หยิบ สินเชื่อบ้านแลกเงิน ตัวหนึ่งที่หน้าสนใจ มาแนะนำให้ผู้ที่สนใจได้นำไปเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการพิจารณา นั่นก็คือ สินเชื่อบ้านคือเงิน SCB My Home My Cash

สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash

สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash
สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash

สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash เหมาะกับผู้ที่มีบ้านเป็นของตนเอง จะต้องเป็นบ้านที่ปลอดภาระ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพร้อมที่ดิน ที่ดินเปล่า หรือแม้แต่ Home-office อาคารพาณิชย์  ก็สามารสมัครได้ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงคอนโดที่หมดภาระแล้วด้วย สำหรับเงื่อนไขการผ่อน สินเชื่อบ้าน คือ เงิน SCB My Home My Cash สามารถผ่อนยาวได้นาน 30 ปี วงเงินที่สูงสุดมากถึง 20 ล้านบาท และฟรีค่าประเมินหลักประกัน (สำหรับที่ดินนั้น มีข้อจำกัดว่า ห้ามเป็นที่ดินที่ตาบอด หรือที่ดินที่ไม่มีทางเข้าออก)

เอกสารการสมัคร

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • เอกสารแสดงกรรมสิทธิ์
  • หนังสือแจ้งข้อมูลหลักประกัน
  • ภาพถ่ายหลักประกัน
  • เอกสารยืนยันรายได้ อาทิ สลิปเงินเดือนย้อนหลัง, หนังสือรับรองเงินเดือน และสลิปเงินเดือน

คุณสมบัติผู้สมัคร

  • สัญชาติไทย
  • ไม่เคยเป็นลูกหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันทางการเงิน
  • อายุ 20-65 ปี
  • พนักงานประจำเงินเดือน ขั้นต่ำ 15,000 บาทขึ้นไป
  • สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน/ statement 6 เดือน

เงื่อนไขสำหรับ สินเชื่อบ้านคือเงิน SCB My Home My Cash

  • ผู้ที่มีบ้านเป็นของตนเอง
  • บ้านต้องปลอดภาระการผ่อนบ้าน
  • เป็นที่ดินเปล่า ,บ้านพร้อมที่ดิน ,Home office ,อาคารพาณิชย์
  • สำหรับที่ดินนั้น มีข้อจำกัดว่า ห้ามเป็นที่ดินที่ตาบอด ไม่มีทางเข้าออก

สนใจสมัคร สินเชื่อบ้านแลกเงิน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อบ้านแลกเงิน

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison