masii Trip รวมเทคนิคจัดการ หนี้ อย่างไรให้อยู่หมัด

หนี้
masii Trip รวมเทคนิคจัดการ หนี้ อย่างไรให้อยู่หมัด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้แทบจะเป็นเรื่องยากมากที่ใครสักคนจะไม่เป็น หนี้ เพราะด้วยสภาพเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพงอย่างนี้ ไม่ว่าจะทำการสิ่งใดก็ต้องใช้เงินทุนในการซัพพอร์ทกันทั้งหมด แต่ถึงอย่างนั้น เมื่อทุกคนต่างเป็นหนี้ก็ใช่ว่าหนี้ของทุกคนจะเหมือนกันไปหมด ซึ่งบางคนก็มีหนี้ระยะสั้น บางคนก็มีหนี้ระยะยาวซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความจำเป็นและความสามารถในการจัดการหนี้ที่แตกต่างกันไป แม้ว่าการจัดการหรือการผ่อนชำระหนี้จะเป็นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากก็ตาม แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องต้องให้มันควบคุมชีวิตของเราได้ตลอดเวลา และในวันนี้ มาสิ จึงได้หยิบเอากับเทคนิดในการบริหารจัดการหนี้อย่างไรให้เราสามารถควบคุมได้ และสามารถจัดการหนี้ได้อย่างอยู่หมัด จะมีเทคนิคไหนหรือขั้นตอนใดที่น่าสนใจบ้าง ไปอ่านกัน

การบริหารจัดการ หนี้

การมีหนี้สินที่มากเกินกว่าจะจัดการได้ สามารถส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในด้านต่าง ๆ เพราะหนี้สินเป็นอะไรมากกว่ามิติด้านการเงิน มีผลกระทบต่อสุขภาพกายและใจ หลายคนจึงเรียกการมีหนี้สินว่า “เป็นหนี้ ไม่ใช่แค่มีหนี้” ดังนั้น การบริหารจัดการหนี้อย่างมีประสิทธิภาพจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ปลดหนี้ ผลที่ตามมานอกจากการเงินมั่นคงแล้ว สุขภาพกายและใจก็ดีขึ้นด้วย

หนี้
การบริหารจัดการหนี้

รวมเทคนิคในการบริหารจัดการหนี้

แม้ว่าการจัดการหรือการผ่อนชำระหนี้จะเป็นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากก็ตาม แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องต้องให้มันควบคุมชีวิตของเราได้ตลอดเวลา มาสิ จึงได้หยิบเอากับเทคนิดในการบริหารจัดการหนี้อย่างไรให้เราสามารถควบคุมได้ โดสามารถทำได้ ดังนี้

1.การวางแผนทางการเงิน

ขั้นแรกในการจัดการหนี้ คือ การวางแผนทางการเงิน เนื่องจากแผนทางการเงินจะช่วยให้เราทราบถึงที่มาของรายได้และระบุรายจ่ายของเราได้ ทำให้เราสามารถที่จะติดตามได้ว่าเรานั้นหมดค่าใช้จ่ายไปกับเรื่องใดบ้าง โดยในการวางแผนทางการเงินสามารถทำได้ โดยเริ่มต้นจากการระบุทุกรายการทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็นรายรับหรือรายจ่าย จากนั้น จัดลำดับความสำคัญของรายจ่าย และความประเมินค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ สุดท้ายก็ปรับปรุงแผนการการใช้จ่ายตามต้องการ โดยจำเป็นต้องกำหนดให้รายได้มากกว่ารายจ่าย

หนี้
การวางแผนทางการเงิน

2.จัดลำดับความสำคัญของหนี้สิน

เมื่อเรามีแผนทางการเงินที่ดีแล้ว เราเป็นต้องจัดลำดับหนี้สินของเราด้วย โดยเริ่มต้นด้วยการลิสต์รายการหนี้สินทั้งหมดหมดที่เรามี รวมถึงอัตราดอกเบี้ยและการชำระหนี้ขั้นต่ำ จากนั้นทำการจัดลำดับหนี้ตามอัตราดอกเบี้ย โดยการจ่ายหนี้สินที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงที่สุดไว้ก่อน จากนั้นก็ลดหลั่นลงมาตามอัตราที่เราสามารถจัดการได้

3.รวมอัตราหนี้ที่หลากหลายไว้ในที่เดียว

การรวบรวมยอดหนี้ที่มีความหลากหลายไว้ในที่เดียว อาจทำให้ง่ายต่อการจัดการและลดอัตราดอกเบี้ยได้ เพราะในยอดหนี้แต่ละตัวก็จะมีอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกับ ดังนั้น ยิ่งมีหลายยอดหนี้ก็จัยิ่งทำให้เรามีอัตราดอกเบี้ยที่มากตามไปด้วย ซึ่งในปัจจุบัน ก็มีตัวเลือกในการรวมหนี้สินหลายอย่าง เช่น การโอนย้ายยอดค้างชำระบัตรเครดิตที่มีดอกเบี้ยสูงไปยังบัตรเครดิตใหม่ที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า เป็นต้น

หนี้
รวมอัตราหนี้ที่หลากหลายไว้ในที่เดียว

4.เจรจากับเจ้าหนี้

หากเรามีความจำเป็นจนถึงขั้นประสบปัญหาในการชำระหนี้ ให้ลองเจรจากับเจ้าหนี้ดู เจ้าหนี้หลายรายโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เป็นสถาบทางการเงิน หรือธนาคารที่อยู่ในดูแลของภาครัฐ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือ เพื่อสร้างแผนการชำระเงินที่เหมาะกับแผนการเงินของเราได้

หนี้
เจรจากับเจ้าหนี้

5.รับคำปรึกษาด้านสินเชื่อ

หากเราประสบปัญหาในการจัดการหนี้ด้วยตัวเอง ลองพิจารณาเข้ารับการให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อดู เพราะบริการให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อสามารถช่วยให้คำแนะนำเราในการจัดแผนการเงินที่มีประสิทธิภาพ สามารถจัดลำดับความสำคัญของหนี้ และเจรจากับเจ้าหนี้ของเราได้

หนี้
รับคำปรึกษาด้านสินเชื่อ

6.หลีกเลี่ยงการสร้างหนี้เพิ่ม

ในการจัดการหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญ คือ ต้องหลีกเลี่ยงการเพิ่มหนี้ อันหมายถึงการควบคุมค่าใช้จ่าย ทั้งการการหลีกเลี่ยงการซื้อของที่ไม่จำเป็น และใช้บัตรเครดิตเมื่อจำเป็นเท่านั้น หรือการควบคุมการใช้เงินสดหรือบัตรเดบิตในการจับจ่ายในชีวิตประจำวัน และเก็บบัตรเครดิตไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น

หนี้
หลีกเลี่ยงการสร้างหนี้เพิ่ม

7.กระตือรือร้อนในการชำระหนี้อยู่เสมอ

สุดท้ายสิ่งสำคัญ คือ ต้องมีแรงจูงใจในการจัดการหนี้ ตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับตัวเอง เช่น ชำระหนี้บัตรเครดิตหรือลดหนี้โดยรวมลงจำนวนหนึ่ง แล้วให้รางวัลเล็ก ๆ กับตัเองสักนิด และใช้มันเป็นแรงจูงใจในการทำงานต่อไปเพื่อไปสู่เป้าหมายทางการเงินของเราที่วางไว้

หนี้
กระตือรือร้อนในการชำระหนี้อยู่เสมอ

เมื่อกล่าวโดยสรุปแล้ว การจัดการหนี้อาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ด้วยการวางแผนทางการเงินที่ดี จัดลำดับความสำคัญของหนี้ และพิจารณาหรือรับคำปรึกษาด้านสินเชื่อจากผุ้เชี่ยวชาญ ในการวางแผนควบคุมค่าใช้จ่าทางการเงินและสามารถที่จัดการกับหนี้ของเรา ที่สำคัญ อย่าลืมหลีกเลี่ยงการสร้างหนี้เพิ่ม สร้างแรงจูงใจ และขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญหากจำเป็นด้วย และทั้งหมดนี้ก็ช่วยให้เราสามารถจัดการกับหนี้ได้อย่างอยู่หมัด บรรลุเป้าหมายทางการเงินและมีชีวิตที่มั่นคงทางการเงินได้

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison