การกู้เงินแบบ P2P กับเรื่องที่หลายคนเข้าใจผิด

P2P Lending กับเรื่องที่หลายคนเข้าใจผิด
P2P Lending กับเรื่องที่หลายคนเข้าใจผิด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกับ P2P Lending ครับว่าคืออะไร ในช่วงเวลานี้ หลายคนคงจะเริ่มได้ยิน หรือได้เห็นคำว่า P2P กันบ้างแล้วครับ เพราะนี่คือโมเดลการกู้ยืมแบบใหม่ ที่กำลังจะเข้ามาทำให้การกู้ยืมนอกระบบนั้นเปลี่ยนแปลงไป เพราะ P2P นี้เรียกได้ว่าเป็นการกู้ยืมระหว่างคนที่ต้องการลงทุน กับคนที่ต้องการกู้ยืม ผ่านช่องทางการออนไลน์ครับ  ซึ่งการกู้เงินแบบ P2P นั้นคือช่องทางใหม่ แต่ ก็มีหลายคนเข้าใจผิดอยู่มาก ซึ่ง การเข้าใจผิดนั้นอาจจะทำให้ P2P นั้นดูไม่ดีเลย เรามาดูกันว่า หลายคนเข้าใจผิดในแง่ไหนกันบ้าง

การกู้เงินแบบ P2P  กับเรื่องที่หลายคนเข้าใจผิด

หลายคนเข้าใจผิดว่า P2P Lending  คือการกู้นอกระบบ

เพราะพื้นฐานของ P2P Lending คือการกู้ที่เกิดระหว่างตัวบุคคลกับบุคคล ซึ่งผ่านเพียงแค่ช่องทางการออนไลน์ครับ ไม่ได้ผ่านทางสถาบันทางการเงิน หรือธนาคาร ซึ่งสาเหตุนี้เองทำให้ถูกมองว่า การกู้จาก P2P Lending คือการกู้นอกระบบ ซึ่งการรวบรวมหลักฐานต่างๆ ก็จะมีวิธีการที่รัดกุมกว่าการกู้นอกระบบ และมีการประเมินและตรวจสอบความสามารถในการชำระหนี้ และแน่นอนว่าจะมี พรบ.ชำระหนี้คอยควบคุมอยู่ด้วย เพื่อคอยควบคุมนักลงทุน ไม่ให้ติดตามทวงถามหนี้ที่จะก่อให้เกิดอันตราย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้มีมาตรฐานและโปร่งใสมากกว่าการกู้นอกระบบด้วยครับ

ถึงแม้ตอนนี้ P2P กำลังจะเข้ามามีบทบาทด้านการธุรกรรมทางการเงิน แต่หากเราจำเป็นต้องการใช้เงินด่วนเมื่อไหร่ การขอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือยื่นอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นก็ยังเป็นเรื่องที่จะได้เงินก้อนมาแบบเร่งด่วนเช่นเคยครับ หรืออยากเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทอื่นก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

รับเอกสารที่บ้าน