กู้สินเชื่อส่วนบุคคลต่างจากกู้นอกระบบยังไง

กู้สินเชื่อส่วนบุคคลต่างจากกู้นอกระบบยังไง
กู้สินเชื่อส่วนบุคคลต่างจากกู้นอกระบบยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สินเชื่อส่วนบุคคลต่างจากการกู้นอกระบบยังไง คำถามนี้ ทุกคนเคยสงสัยกันหรือเปล่าครับ เพราะทั้งสองแบบคือการกู้เงินเช่นเดียวกัน หรือเป็นการยืมเงินจากบุคคลที่สามเช่นเดียวกัน เรามาดูรายละเอียดกันดีกว่าครับ เพราะจะได้เห็นความแตกต่างระหว่างการกู้เงินนอกระบบและกู้สินเชื่อส่วนบุคคลจากทางธนาคาร จะได้หลีกเลี่ยงอันตรายจากการกู้นอกระบบได้ทันท่วงทีครับ

กู้สินเชื่อส่วนบุคคลต่างจากกู้นอกระบบยังไง

สินเชื่อส่วนบุคคล คือการกู้เงินที่มีกฎหมายรองรับ

สำหรับใครที่อยากทราบว่า สินเชื่อส่วนบุคคลต่างจากการกู้นอกระบบยังไง ต้องทราบก่อนว่า สินเชื่อส่วนบุคคลที่มาจากทางธนาคาร หรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่ได้จากทางสถาบันทางการเงินนั้น ผ่านการรองรับจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย และมีกฎหมายรองรับด้วยครับ เพราะฉะนั้นแล้ว จะมีการขอเอกสาร เช่นหลักฐานแสดงรายได้ หรือหนังสือรับรองการทำงาน เราจึงมั่นใจได้ว่า หากเราติดขัดเรื่องเงินและต้องการเงินด่วนนั้นถ้าเราไปยื่นขออนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคล เราจะได้วงเงินกู้ที่แน่นอน ซึ่งสูงสุดอยู่ที่ 5 เท่าของรายได้ ซึ่งในแต่ละสินเชื่อส่วนบุคคลจะมีการกำหนดรายได้ขั้นต่ำไว้ด้วยครับ ว่าคนเงินเดือนขั้นต่ำเท่าไรจะเหมาะสมกับสินเชื่อส่วนบุคคลตัวไหนนั่นเองครับ และแน่นอนว่าหากถึงกำหนดชำระเงินแล้ว เราควรจะต้องนำเงินไปชำระตามที่ได้ตกลงกับทางธนาคารไว้ หรือชำระขั้นต่ำ เท่ากับที่สินเชื่อส่วนบุคคลตัวนั้นกำหนด เพราะไม่ฉะนั้นแล้ว จะถูกติดตามทวงหนี้ แต่ ไม่ต้องกังวลครับ เพาะการทวงหนี้นั้นเป็นระบบและอยู่ภายใต้กฎหมายที่รองรับ มีดอกเบี้ยกำหนดตายตัว ไม่มีการขึ้นดอกเบี้ยแบบตามใจ และเป็นการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกอีกด้วยครับ

การกู้นอกระบบ ไม่มีกฎหมายรองรับ

สำหรับอีกฝั่งหนึ่งของการกู้เงิน กู้สินเชื่อ เราคงได้ยินหรือได้เห็นประโยคที่ว่า กู้เงินด่วนทันใจ กู้เงินด่วนใน 30 นาที กันแน่นอนครับ ซึ่ง การกู้นอกระบบนั้น การขอเอกสารจะไม่เข้มข้นกว่าการขอเอกสารจากสถาบันทางการเงินแฃะทางธนาคารครับ โดยส่วนมากจะเป็นการขอบัตรประชาชนไว้เท่านัน้เอง และ ในการติดตามทวงหนี้นั้นจะไม่มีรูปแบบแน่นอนตายตัว เพราะบางทีจะเป็นการติดตามทวงหนี้ถึงบ้าน บุกทำลายข้าวของ และที่สำคัญดอกเบี้ยสำหรับสินเชื่อนอกระบบ หรือการกู้นอกระบบนั้น จะไม่ใช่แบบดอกเบี้ยลดต้นลดดอกครับ จะมีการคิดดอกเบี้ยรายวัน หรือดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นในรายเดือนก็เป็นได้ครับ

เราจะเห็นถึงความปลอดภัยที่จะเกิดกับการกู้สินเชื่อในระบบมากกว่ากู้เงินนอกระบบครับ แต่หากใครสนใจที่จะกู้เงินในระบบหรือกู้สินเชื่อส่วนบุคคลจากทางธนาคารหรือทางสถาบันทางการเงินนั้น เรื่องเอกสารจะเป็นเรื่องสำคัญครับเราควรเตรียมเอกสารให้พร้อม สำหรับการขอสินเชื่อ จะได้ผ่านการอนุมัติอย่างรวดเร็วและได้เงินมาใช้เลยครับ

เอกสารสำหรับการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

  • สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาบัตรข้าราชการ
  • สลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3 เดือน หรือ 6 เดือนสำหรับ อาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ซึ่ง หากได้สินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะกับเงินเดือนตัวเองแล้ว สามารถมาเปรียบเทียบสินเชื่อได้ด้วยตัวเองครับ แค่คลิกที่นี่  หรือแอดไลน์มาสอบถามได้ครับ ทาง Line@ : @masii