ข้อเสียของเงินกู้นอกระบบ

ข้อเสียของเงินกู้นอกระบบ
ข้อเสียของเงินกู้นอกระบบ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ต้องการเงินด่วน มักจะหันไปพึ่งพา เงินกู้ ซึ่งเงินกู้นั้นมีสองแบบครับ คือ เงินกู้ที่มาจากการกู้ในระบบ และกู้นอกระบบ ซึ่งการกู้ในระบบเราทราบกันดีอยู่แล้วว่าแหล่งเงินกู้ในระบบจะมาจากธนาคารและทางสถาบันทางการเงินต่างๆครับ แต่กู้นอกระบบนี่แหละครับ ทราบหรือเปล่าว่ามาจากทางไหน ซึ่งจริงๆแล้ว ก็คือมาจากแหล่งเงินกู้ ที่ไม่เข้าระบบนั่นเอง อาจจะมาจากคนรู้จัก จากใครก็ไม่รู้ที่มีทุน และเปิดให้กู้ ซึ่งการกู้นอกระบบนั้นจะไม่มีกฎหมายมารองรับอะไรเลย แน่นอนว่า เมื่อไม่มีกฎหมายรองรับ การทำนอกกฎหมายก็ต้องมีตามมาแน่นอน เพราะฉะนั้นเรามาดูข้อเสียของเงินกู้นอกระบบกันดีกว่า จะได้ไม่หลวมตัวไปกู้นอกระบบให้เป็นหนี้ครับ

ข้อเสียของเงินกู้นอกระบบ

ดอกเบี้ยโหด

อย่างที่เรารู้กันว่าเงินกู้นอกระบบนั้นจะให้เงินด่วนเราอย่างรวดเร็ว ซึ่งใช้เอกสารน้อยมาก บางรายแค่ใช้เพียงบัตรประชาชนก็สามารถกู้เงินด่วนได้แล้ว บางรายใช้เวลา 30 นาทีสำหรับการกู้เงินก็สามารถทำได้ แต่เพราะการที่อยู่นอกกฎหมาย แม้เราจะได้เงินกู้มาจริง แต่เราก็ต้องเจอกับดอกเบี้ยที่โหด บางทีอาจจะเป็นดอกเบี้ยแบบรายวัน ซึ่งเรียกว่า การคิดดอกเบี้ยรายวันนั้นจะเป็นเงินที่พอกขึ้นเรื่อยๆ จนเราไม่สามารถใช้คืนได้หมด

เสี่ยงต่อการถูกหลอก

การกู้นอกระบบ หรือแหล่งเงินกู้นอกระบบนั้นจะใช้เอกสารที่น้อยมากๆ เช่นใช้เพียงแค่บัตรประชาชนใบเดียวก็สามารถกู้ได้แล้ว ซึ่ง บัตรประชาชนใบนั้นอาจจะถุกนำไปใช้สำหรับอะไรที่ไม่ชอบมาพากลก็ได้ หรือ บางแหล่งเงินกู้นอกระบบ อาจจะให้เราจ่ายเงินสักก้อน ก่อนกู้เงิน ก็ได้ครับ ซึ่งเป็นการเสี่ยงอย่างมากที่เราจะกู้นอกระบบครับ

สัญญาไม่เป็นธรรม

บางแหล่งเงินกู้นอกระบบนั้น จะให้เราทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรมเช่นเรากู้เงินเพียง 10,000 บาท แต่ในสัญญาจะเขียน 20,000 บาท โดยอ้างว่าถ้าไม่เซนต์จะไม่ยอมให้กู้ รวมไปถึงดอกเบี้ยที่แพงมหาโหดแบบไม่ลดต้นลดดอก แม้ว่าเราจะหาเงินมาจ่ายเงินต้นมากแค่ไหน แต่ดอกเบี้ยก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแบบไม่มีวันหมดครับ

ทวงหนี้อันตรายมาก

หากเราหลงไปกู้หนี้นอกระบบแล้ว เราจะอยู่ในสถานะลูกหนี้ทันที ซึ่งนั้นหมายความว่า เจ้าหนี้กู้นอกระบบนั้นสามารถทวงหนี้แบบไหนก็ได้ เพราะไม่มีกฏหมายมารองรับครับ ซึ่ง อาจจะถึงขั้นไปทวงหนี้ถึงที่บ้าน หรือที่ทำงาน หรือประจานให้เราอับอายก็ได้ครับ

ซึ่งหากเราหลีกเลี่ยงหนี้นอกระบบได้ ก็สมควรเลี่ยงครับ ซึ่งหากจำเป็นต้องกู้ยืมจริงๆ ก็แนะนำสินเชื่อในระบบครับ หรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่มาจากทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินครับ ซึ่งจะมีความปลอดภัยมากกว่า

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

จะเห็นได้ว่าอันตรายจากการกู้เงินนอกระบบนั้น มีมากมายเลยทีเดียว ทั้งนี้หากใครไม่อยากเป็นหนี้นอกระบบ ก็สามารถกู้กับทางสถาบันการเงินต่างๆ ได้ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะสมกับฐานเงินเดือนของคุณ หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ได้ครับ