P2P Lending กู้เงินออนไลน์เป็นยังไง

P2P Lending กู้เงินออนไลน์เป็นยังไง
P2P Lending กู้เงินออนไลน์เป็นยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงการกู้เงิน เรามักจะพบเห็นการกู้เงินระหว่าง ธนาคารกับผู้กู้ หรือสถาบันทางการเงินกับผู้กู้ เพียงแค่นี้ใช่หรือเปล่าครับ แต่จริงๆ แล้วยังมีการกู้เงินอีกแบบหนึ่งครับ ซึ่งเราเรียกกันว่า P2P Lending หรือการกู้เงินระหว่างบุคคลที่ต้องการลงทุนพบกับบุคคลที่ต้องการกู้เงินครับ ซึ่งกลายเป็นแพลทฟอร์มที่ได้รับความนิยมกันในต่างประเทศ ตั้งแต่จีน สิงค์โปรและแม้แต่อเมริกาครับ ว่าแต่ P2P Lending นั้นเกี่ยวอะไรกับเรา

P2P Lending กู้เงินออนไลน์เป็นยังไง

P2P Lending กู้เงินออนไลน์เป็นยังไง

แบงก์ชาติกำลังจะออกเกณฑ์ผู้ให้บริการ P2P Lending ภายในปีนี้

จากที่บอกว่า ว่า P2P Lending หรือการกู้เงินระหว่างบุคคลที่ต้องการลงทุนพบกับบุคคลที่ต้องการกู้เงิน ซึ่งโด่งดังในต่างประเทศ ทำให้หลายๆฝ่ายกำลังจับตามองแพลตฟอร์มนี้ และในช่วงกลางเดือน ก.ย. 2561 กระทรวงการคลัง ได้ออกกฎให้คนที่เปิดแพลตฟอร์ม P2PLending ต้องมาขอใบอนุญาตก่อนเปิดให้บริการ และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกเกณฑ์ควบคุม โดยจะสกรีนผู้ประกอบการตัวระบบก่อนจะไปขอใบอนุญาตที่กระทรวงการคลัง อีกทีครับ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทั้งตัวผู้ปล่อยกู้และผู้กู้เอง

P2P Lending แพลตฟอร์มการกู้เงินแบบใหม่

เป็นที่น่าจับตามองของแพลตฟอร์มการกู้เงินแบบใหม่ เมื่อแบงก์ชาติ จะเริ่มทดลองใช้ P2P Lending ภายในสิ้นปี 2561 ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งผู้กู้ และผู้ปล่อยกู้นั้นก็มีหลักเกณฑ์หลายอย่างที่ถูกกำหนดให้ตรวจสอบเช่นกันครับและคาดว่า ทางกระทรวงการคลังและธปท.จะออกเกณฑ์ P2P Lending ในปี 2561 ครับ

P2P Lending กู้เงินออนไลน์เป็นยังไง

แต่หากเราจำเป็นต้องการใช้เงินด่วนเมื่อไหร่ ซึ่งหากเรามีเงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาทแล้ว ไม่ต้องกังวลใจในเรื่องการขอกู้เงินด่วน หรือขอสินเชื่อส่วนบุคคลเลยครับ เพราะสำหรับเงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาท เราสามารถทำบัตรกดเงินสดซิตี้เรดดี้เครดิต ได้ครับ แต่หากมีรายได้รวม 12,000 บาทก็สามารถทำบัตรสินเชื่อพร้อมใช้ KTC PROUD ได้เช่นกันครับ หรืออยากเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทอื่นก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

banner-personal-loan