กองทุนต่างประเทศ อะไรบ้างที่คุณไม่ควรมองข้ามหากคิดอยากเป็นนักลงทุน

กองทุนต่างประเทศ อะไรบ้างที่คุณไม่ควรมองข้ามหากคิดอยากเป็นนักลงทุน
กองทุนต่างประเทศ อะไรบ้างที่คุณไม่ควรมองข้ามหากคิดอยากเป็นนักลงทุน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับกองทุนต่างประเทศนั้นบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากในทุกวันนี้ เป็นกองทุนที่น่าลงทุนเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ทำงานแบบรับเงินเดือน วันนี้เราจึงได้ยกตัวอย่างกองทุนต่างประเทศที่น่าสนใจมากมาแนะนำคุณ ๆ กันด้วยว่าแต่จะมีอะไรที่น่าจับตามองวันนี้เรามารู้ไปพร้อม ๆ กันที่นี่เลย

กองทุนต่างประเทศอะไรบ้าง ที่คุณไม่ควรมองข้าม

  1. กองทุน K-CHINA กองทุนนี้เป็นกองทุนที่ทางผู้จัดการคนใหม่ซึ่งอยู่ในกลุ่ม FIDELITY FUNDS นั้นได้มีลักษณะการทำผลตอบแทนที่ค่อนข้างดีมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการคัดเลือกหุ้นในเชิงของการมองส่วนที่เป็นพื้นฐานอันดีของทางบริษัท, ส่วนของขอบข่ายทางด้านการลงทุนไม่ว่าจะเป็นแบบ A-SHARE, H-SHARE , หุ้นจีนที่ได้มีการจดทะเบียนที่นอกประเทศไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลทำให้กองทุนนี้กลายเป็นอีกหนึ่งกองทุนที่น่าสนใจ
  2. กองทุน ASP-CHINA กองทุนนี้เป็นอีกหนึ่งกองทุนที่อยู่ในหุ้นจีนซึ่งได้ทำการจดทะเบียนไว้ที่โซนต่างประเทศแล้วอีกทั้งยังรวมถึงหุ้นของไต้หวันและตัว ETF ในบางส่วน กองทุนหลักอันนี้ยังมีชื่อเต็ม ๆ ว่า “E.I STURDZA FUNDS PLC : STRATEGIC CHINA PANDA FUND”
  3. กองทุน SCBNKY 225 อันนี้เป็นค่าธรรมเนียมที่แสนถูกเรียกว่าสุดคุ้มเลยก็ว่าได้เมื่อเทียบกับผลตอบแทนที่นักลงทุนจะได้รับ เป็นกองทุนที่สามารถเอาชนะกองทุนในลักษณะ ACTIVE ที่ได้ไปทำการลงทุนไว้ที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพราะส่วนใหญ่แล้วหุ้นตัวใหญ่ที่อยู่ภายในประเทศญี่ปุ่นมักจะได้รับประโยชน์จากการที่ค่าเงินบาทเริ่มเกิดการอ่อนตัวลงนั่นเอง
  4. กองทุน UOBSJSM เป็นกองทุนแบบ ACTIVE ที่ยังคงสามารถเอาชนะจากการคัดเลือกในตลาดได้ เป็นอีกหนึ่งกองทุนที่ผู้จัดการกองทุนนั้นมากด้วยประสบการณ์และน่าสนใจหากนักลงทุนคิดอยากจะลอง
  5. กองทุน TMBUS500 / กองทุน SCBS&P500 ส่วนนี้จะเป็นกองทุน PASSIVE FUND ที่ค่อนข้างได้รับความสนใจมากในระดับหนึ่งที่เป็นเช่นนี้เพราะกองทุนนี้เป็นการลงทุนร่วมกับบริษัทจำนวนมากกว่า 500 ตัวของทางสหรัฐอเมริกา อาทิเช่น FACEBOOK, STARBUCK, PAYPAL เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วล้วนเป็นสิ่งที่ดูแล้วมีแนวโน้มว่าจะมีการเติบโตไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น
  6. กองทุน K-USXNDQ กองทุนนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับบุคคลที่ชื่นชอบเรื่องของเทคโนโลยีหรือบุคคลที่มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัทเหล่านั้นจะยังคงสามารถเติบโตตลอดไปได้และจะสามารถคงกำไรในรูปแบบอันมหาศาลไว้ได้อย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น  APPLE หรือ GOOGLE เป็นต้น

กองทุนต่างประเทศ เป็นอีกรูปแบบกองทุนที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน และได้ผลตอบแทนที่ดีมาก เพราะฉะนั้นใครที่ชอบการลงทุน ห้ามพลาดเด็ดขาด