Game On! esports คืออะไร ทำไมถึงได้ยินคำนี้บ่อยๆ

Game On! .. “esports” คืออะไร? ทำไมถึงได้ยินคำนี้บ่อยๆ?
Game On! .. “esports” คืออะไร? ทำไมถึงได้ยินคำนี้บ่อยๆ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงกีฬาที่กำลังมาแรงในขณะนี้ นอกจากฟุตบอล แน่นอนเลยครับว่าต้องเป็น กีฬารูปแบบใหม่อย่าง esports ครับ ว่าแต่ที่เราได้ยินบ่อยๆว่ามีแข่ง esports นะ แล้วไอ้คำว่า esports เนี่ยมันคืออะไร

Game On!.. “esports” คืออะไร? ทำไมถึงได้ยินคำนี้บ่อยๆ?

Game On! .. “E-Sport” คืออะไร? ทำไมถึงได้ยินคำนี้บ่อยๆ?
CR.TGPL.IN.TH

เมื่อก่อนถ้าเราพูดถึง esports ทุกคนจะนึกถึงภาพเด็กเล่นเกมส์ในร้านอินเตอร์เนทใช่หรือเปล่าครับ แต่รู้หรือเปล่าว่าตอนนี้เนี่ย ภาพของเด็กที่ชื่นชอบเล่นเกมส์ตามร้านนั้นถูกมองใหม่แล้วครับ และถูกจับตามองใหม่ในรูปแบบนักกีฬาระดับชาติ ซึ่งในตอนนี้เรียกได้ว่า เป็นเรื่องใหญ่มากครับสำหรับประเทศไทย และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้เห็นชอบให้ esports เป็นกีฬาประเภทหนึ่งเรียบร้อยแล้วครับ และยิ่งไปกว่านั้น ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่จะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ได้ถูกคัดเลือกเป็นกีฬาสาธิตเรียบร้อยแล้วครับ เรียกได้ว่าต่อจากนี้ esports จะเป็นที่รู้จักกันในมุมกว้างมากแล้วนะครับ

Game On! .. “E-Sport” คืออะไร?
CR: cdn-resources.spout360.com

เมื่อมีกีฬา ก็ต้องมีทีม ก็ต้องมีการแข่งขัน ก็ต้องมีเงินรางวัล

เพราะการก้าวกระโดดของกีฬา esports ที่มีตั้งแต่ปี 2017 จนถึงตอนนี้ ทำให้มีการแข่งขันเกิดขึ้นหลายรายการ รวมไปถึง เงินรางวัลที่น่าดึงดูดของอีสปอร์ตและยังมีการฟอร์มทีมเพื่อการแข่งขัน จึงไม่แปลกที่จะมีผู้ให้ความสนใจมากมายนับจากเมื่อก่อน และด้วยความสนใจที่เพิ่มมากขึ้นนี้เอง จึงเป็นอีกโอกาสที่ทำให้หลายแบรนด์เข้ามาสนับสนุนกีฬาประเภทนี้ จนเกิดเป็นการแข่งขัน เพื่อชิงเงินรางวัล ทั้งในประเภทบุคคลและประเภททีม และเพราะมีหลายการแข่งขันที่แบ่งเป็นหลาย league นั่นเอง

Game On! .. “E-Sport” คืออะไร? ทำไมถึงได้ยินคำนี้บ่อยๆ?
CR: sanook.com

และความเข้มข้นในแต่ละการแข่งขันที่ไม่เหมือนกันในแต่ละเกม แต่ละสนาม ทำให้มีหลายคนตั้งตารอดูความมันส์ของ esports เช่น การแข่งเกมส์ League Of Legend , Counter-Strike , Tekken  , DOTA2  และ ROV ก็ที่น่าจับตามองครับ

Game On! .. “E-Sport” คืออะไร? ทำไมถึงได้ยินคำนี้บ่อยๆ?
CR: GameSkinny.com

พร้อมหรือยังสำหรับ การฟอร์มทีมสุดแกร่ง และการฝึกซ้อมที่ต้องเข้มข้น

เพราะทุกเกมส์ ทุกกีฬา ต้องมีการฝึกซ้อมควบคู่ไปกับการแข่งขัน และไม่เว้นแม้แต่ esports ก็เช่นเดียวกัน เราต้องมีการฟอร์มทีมสุดเจ๋งครับ แต่อย่าเพิ่งคิดนะครับว่า เราจะแค่นั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อเล่นเกมส์ มันไม่ใช่เลยครับ เพราะขึ้นชื่อว่ากีฬาแล้ว เราต้องมีวินัย และเต็มที่กับการฝึกซ้อมที่จริงจังกว่าการเล่นเกมส์ธรรมดา ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้นั้นก็มีส่วนสำคัญ ตั้งแต่ เมาส์เกมส์ , การอัพสเปคคอมพิวเตอร์ , คีย์บอร์ดเกมมิ่ง ที่ออกแบบมาเพื่อคอเกมส์โดยเฉพาะ

Game On! .. “E-Sport” คืออะไร? ทำไมถึงได้ยินคำนี้บ่อยๆ?
CR:pcgamer.com
Game On! .. “E-Sport” คืออะไร? ทำไมถึงได้ยินคำนี้บ่อยๆ?
CR: notebookcheck.net

 

นอกจากนี้ สำหรับนักกีฬาของ esports จะพบกับการแข่งขันที่จัดบ่อยๆ หลายรายการ หลายทัวร์นาเมนท์ หลายลีค  ตั้งแต่ในประเทศ ไปจนถึงต่างประเทศก็มีการจัดแข่งขันเช่นเดียวกันทำให้มีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น นับตั้งแต่ ค่าตั๋วแข่งขัน,ค่าเดินทาง,การจัดหาสถานที่เพื่อการฝึกซ้อม ที่ต้องใช้เงินเข้ามามีส่วนสำหรับการแข่งขันแบบ esports รวมถึงการซื้อไอเทมในเกม

และถ้าหากเราเป็นคนหนึ่งที่สนใจกีฬา esports หรือ มีคนใกล้ชิดที่เล่น esports อยู่ อย่าเพิ่งไปว่าเขานะครับว่าเล่นแต่เกม ไม่แน่ว่าเขากำลังฝึกซ้อมกีฬา esports อยู่ก็ได้ครับ และต่างก็ทราบดีว่าค่าใช้จ่ายมักจะตามมา แต่ถ้าหากเรามีเพื่อนที่รู้ใจเรา อย่างบัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด , บัตรเครดิต ซิตี้แคชแบ็ก แพลทินัม และ บัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม ที่ช่วยให้ง่ายสำหรับการซื้อไอเทมในเกม หรือการซื้ออุปกรณ์ไว้ฝึกซ้อม ครับ

สมัครบัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม

uob-yolo-platinum

regis-but
สนใจสมัคร

 

และหากเราอยากมีบัตรเครดิตที่เหมาะกับการใช้จ่ายของเรา สามารถแอดไลน์มาสอบถามง่ายๆครับ ทาง Line@ :@masii เราจะได้มีบัตรเครดิตที่จะไว้คอยซัพพอร์ต ต่อการซื้อไอเทมที่จะใช้สำหรับการแข่ง esports ครับ