ไปดูบอลโลกแบบเกาะสนามที่รัสเซียกับบัตรเครดิตใบไหนดี?

ไปดูบอลโลกแบบเกาะสนามที่รัสเซียกับบัตรเครดิตใบไหนดี?
ไปดูบอลโลกแบบเกาะสนามที่รัสเซียกับบัตรเครดิตใบไหนดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับ เหล่าแฟนบอลของมาสิ หลังจากเมื่อ 4 ปีที่แล้วเยอมันชนะไปด้วยคะแนน 1 – 0 กับอาเจนติน่า ถือว่าเป็นนัดหยุดหายใจ จากการทำประตูของมารีโอ เกิทเซอ ทำให้เยอมันได้ครองถ้วย FIFA 2014 ซึ่งจัดที่บราซิล คราวนี้ก็เวียนมาบรรจบครบ 4 ปี สถานที่การแข่งขันคราวนี้คือ รัสเซีย เมืองหมีขาว แน่นอนว่าโปรแกรมการเตะที่ร้อนระอุคราวนี้ห้ามพลาด วันนี้ masii เลยอยากพาแฟนบอลของมาสิทุกคนไปเกาะขอบสนามที่รัสเซีย ว่าควรจะพกบัตรเครดิตใบไหนไปดี

ไปดูบอลโลกแบบเกาะสนามที่รัสเซียกับบัตรเครดิตใบไหนดี?

มารู้จัก รัสเซีย เมืองหมีขาวกัน

สำหรับใครที่เตรียมจะไปสัมผัสรัสเซียพร้อมประการณ์ดูบอลแบบใกล้ชิดติดสนาม อย่างแรกเลยตรวจเช็คพาสปอร์ตของคุณให้พร้อมว่ามีอายุเหลือเกิน 6 เดือนถ้าไม่แน่ใจก็สามารถไปต่อพาสปอร์ตได้รวดเร็วทันใจภายในหนึ่งวัน และข่าวดีสำหรับชาวไทยครับ เพราะเราได้ฟรีวีซ่าท่องเที่ยวที่รัสเซีย 30 วัน แต่ถึงแม้จะฟรีวีซ่าแต่ที่รัสเซียจะมีการการลงทะเบียนถิ่นที่อยู่ Registration to FMS Russia (Foreign migration service of Russia) ซึ่งตามพวกโรงแรม หรือโฮสเทลจะมีบริการเหล่านี้อยู่แล้วครับ และแน่นอนครับในช่วงบอลโลกซึ่งจะเกิดเวลาไปถึงเดือนกรกฎาคม รัสเซียในช่วงนั้นเป็นฤดูร้อน ซึ่งอุณหภูมิจะอยู่ที่ 25-30 องศา สำหรับใครที่กลัวหนาวก็เบาใจได้เลยครับ สำหรับใครที่ตามหาตั๋วเครื่องบิน ตอนนี้ก็มีหลากหลายเอเจ้นท์ที่ออกโปรมาให้เลือกสรร และการจองที่พักได้ตามสไตล์ตัวเองเลยครับ นอกจากนี้ใครที่สนใจจะเดินทางในช่วงนี้สามารถลงทะเบียนผู้เดินทางมารัสเซียช่วงฟุตบอลโลก 2018 (14 มิ.ย.-15 ก.ค. 2561) ที่นี่ ซึ่งเป็นแบบฟอร์มกรอกข้อมูลที่ออกโดยสถานฑูต เพื่อประโยชน์ในการช่วยเหลือคนไทยในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น 

ถ้วยรางวัล Fifa

เมืองไหนจัดอะไร วางแผนดีมีชัยไปเก่าครึ่ง

สำหรับใครที่เตรียมตัวจะไปท่องเที่ยวพร้อมดูบอลโลก การวางแผนเพื่อจัดตารางเที่ยวให้ดีมีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอนครับ เพราะรัสเซียเป็นประเทศที่อาณาบริเวณกว่ากินพื้นที่ทั้งทวีปเอเชียและยุโรป ดังนั้นบางทีการเดินทางเพื่อข้ามไปยังเมืองต่างๆ ค่อนข้างใช้เวลานั้น นอกจากนั้นเรื่องเวลาที่แตกต่างจากไทยก็เป็นปัจจัยสำคัญ ควรเช็คเวลามาตราฐานของแต่ละเมืองให้แน่ใจเพื่อที่จะไม่พลาดหรือป้องกันความสับสน นอกจากนั้นการตรวจสอบนัดที่จะลงแข่งและการเดินทางให้ดี โดยในปีนี้รอบแรกในการแข่งขันนัดแรก คู่ระหว่างรัสเซียกับซาอุดิอาระเบีย ที่สนามกีฬาลุจนีกี เมืองมอสโก เวลา 18:00 . UTC หรือ 22:00 . ซึ่งมาสิขอแนะนำเลยครับว่าใครที่อยากไปเกาะสนามดูรอบรองชนะเลิศ ในช่วงวันที่ 10 .. ที่เซนปีเตอร์เบิร์ก และวันที่ 11 .. สนามลุจนีกี และชิงชี้ชะตารอบชิงชนะเลิศวันที่ 15 .. ที่สนามลุจนีกี เมืองมอสโก ก็สามารถเลือกเที่ยวเพียงแค่เมืองมอสโกกับเซนปีเตอร์เบิร์กก็ได้ โดยสามารถนั่งเครื่องบินไปใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ทางรถไฟด่วน High Speed Trains: Sapsan ซึ่งใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง หรือสำหรับคนที่อยากจะประหยัดที่พัก รถไฟตอนกลางคืน The Grand Express และ The Red Arrow ก็สามารถช่วยคุณได้ โดยจะใช้เวลาประมาณ 8-10 ชั่วโมง ในการเดินทาง

สถานที่ท่องเที่ยวในรัสเซีย

เรื่องเงิน แลกให้ถูก คิดให้คล่อง

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดของการไปท่องเที่ยว การวางแผนด้านการเงินหรือมีเงินทุนสำหรับการไปท่องเที่ยวคือสิ่งสำคัญ สกุลเงินของรัสเซียชื่อว่า รูเบิล (RUB) โดยคำนวณเงินง่ายๆ คือ 1 บาท จะเท่ากับ 1.95 บาท หรือตีเลขกลมๆ ไปได้ว่า 1 บาทเราจะได้ 2 รูเบิลก็ได้ครับ ซึ่งวิธีคำนวณเวลาเราซื้อของก็คือการนำเงินรูเบิลไปหาร 2 แค่นี้ก็สบายแล้วครับ

นอกจากนั้นเราสามารถสำรองเงินดอลล่าร์สหรัฐไปได้ แต่ตามประสาเมืองท่องเที่ยวและช่วงเทศกาลบอลโลก เหตุไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้ ดังนั้นการแลกไปเพียงจำนวนเท่าที่ใช้ก็เพียงพอแล้ว แต่มาสิขอบอกก่อนนะครับว่าประเทศรัสเซียมีวัฒนธรรมการให้ทิปแก่ร้านอาหารด้วย โดยคิดเป็น 10% ของค่าอาหารมื้อนั้น นอกจากนั้นแล้วการพกบัตรเครดิตไว้ใช้สำหรับกรณีฉุกเฉินก็เป็นสิ่งจำเป็นครับ เนื่องจากหลายครั้งที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่สามารถกดเงินจากบัตรเดบิทได้หรือโดนถอนเงินออกไปอย่างงงๆ ดังนั้น มาสิขอแนะนำบัตรเครดิตที่เหมาะสำหรับการไปท่องเที่ยวให้ทราบครับ ได้แก่

บัตรเครดิต ธนชาต ไดมอนด์ มาสเตอร์การ์ด

บัตรเครดิต ธนชาต ไดมอนด์_Master_masii-มาสิ

  • รายได้ 20,000 บาท/เดือน
  • เครดิตเงินคืนน้ำมันสูงสุด 3.5% ทุกปั๊ม ทั่วโลก
  • แบ่งชำระรายเดือน ดอกเบี้ยพิเศษ 0% 6 เดือน สำหรับยอดใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศ
  • คะแนนสะสม หมวดต่างๆ  1 คะแนน = 6.25 บาท หมวดต่างประเทศ / 1 คะแนน = 8.33 บาท หมวดท่องเที่ยว / 1 คะแนน = 12.5 บาท หมวดร้านอาหาร
button-orange
สนใจสมัคร

บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส ซีเล็คท์ วีซ่า

Citi Royal Orchid Plus Select

  • รับบริการลีมูซีน จากบ้านถึงสนามบิน เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ต่างประเทศ (ตั๋วผู้ใหญ่) ผ่านซิตี้แบงก์ทราเวลเซอร์วิส
  • ฟรี บริการห้องรับรองพิเศษ Royal Silk Lounge ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 2 ครั้ง/ปี
  • รับ 5,000 ไมล์สะสม เมื่อสมัครบัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส ซีเล็คท์
button-orange
สนใจสมัคร

บัตรเครดิต อิออน รอยัล ออร์คิด พลัส แพลทินัม วีซ่า

aeon-rop_visa

  • รายได้ 30,000 บาท
  • โปรโมชั่น สมัครออนไลน์วันนี้ รับ MK Gift Voucher 200 บาท เมื่อใช้จ่าย 1 ครั้งภายใน 30 วันนับจากวันอนุมัติบัตร
  • ฟรีห้องพักรับรอง รอยัล ซิลล์ คลาส ของการบินไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 2 ครั้ง / ปี
  • ฟรี 5,000 โบนัสไมล์* ในเดือนเกิด
  • คุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างเดินทางสูงสุดถึง 31 ล้านบาท
button-orange
สนใจสมัคร

ข้อควรรู้เพิ่มเติม

สำหรับใครที่กลัวว่าจะเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย มาสิขอแนะนำเลยครับว่าเราควรหาข้อมูลเว็บสาธารทูตไทยในรัสเซียให้พร้อมเพื่อติดต่อ นอกจากนั้นการทำสำเนาเอกสารต่างๆ และเลือกเก็บหลากหลายที่ก็จะช่วยคุณได้ โดยเอกสารหลักๆ คือสำเนาพาสปอต หรือการเตรียมรูปถ่ายเผื่อกรณีทำพาสปอตหาย นอกจากนั้นสิ่งสำคัญอีกอย่างคือพาสปอตที่คุณควรพกติดตัวอยู่ตลอดเวลาเพราะในบางทีเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจขอตรวจดู นอกจากนั้นหากเกิดเหตุฉุกเฉินอย่างการทำกระเป๋าสตางค์หายควรรีบติดต่อเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตให้รวดเร็วที่สุด

รายละเอียดสถานทูตไทยในรัสเซีย

Royal Thai Embassy Ul. Bolshaya Spasskaya 9, Moscow 129090 Russia
Metro Sucharevskaya (สายสีส้ม)
โทร. +7495 608-0856
Email: [email protected]
หมายเลขฉุกเฉิน: +๗๙๑๖ ๙๓๙-๒๑๕๕

สุดท้ายนี้ มาสิขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจนะครับ ขอให้การเดินทางไปรัสเซียของทุกท่านปลอดภัยนะครับ นอกจากบัตรเครดิตแล้ว มาสิยังให้บริการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ รวมถึงประกันท่องเที่ยวด้วยนะครับ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ไลน์ @masii ขอบคุณครับ

ข้อมูลอ้างอิง

thaiembassy.org/moscow/ yingpook.com / trendingtalkuk.com / chocolad.co / pantip.com / wikipedia.org


ad-banner-credit-card-900x141