ไอเท็มที่สาวกบิ๊กไบค์ต้องห้ามพลาด

ไอเท็มที่สาวกบิ๊กไบค์ต้องห้ามพลาด
ไอเท็มที่สาวกบิ๊กไบค์ต้องห้ามพลาด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่รู้ ๆ กันว่าการขับรถมอเตอร์ไซค์เป็นอะไรที่เสี่ยงอันตรายมากว่าการขับรถยนต์ แน่นอนว่าทุก ๆ ครั้งที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์จะต้องตรวจเช็คสภาพรถของเราให้มีสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา โดยเฉพาะสาวกที่ชื่นชอบความเร็วทั้งหลาย คนที่ชื่นชอบหลงใหลในรถบิ๊กไบค์ ด้วยความแรงของรถบิ๊กไบค์ทำให้เปอร์เซ็นการเกิดอุบัติเหตุที่มากกว่า ดังนั้นแล้วสาวกบิ๊กไบค์ทุกคนจะต้องมีไอเท็มเหล่านี้

ไอเท็มที่สาวกบิ๊กไบค์ต้องห้ามพลาด

ไอเท็มที่สาวกบิ๊กไบค์ต้องห้ามพลาด

 

หมวกกันน็อค

สำหรับหมวกกันน็อคแน่นอนว่าทุกคนจะต้องใส่ เพราะถ้าเราไม่ใส่ก็จะมีความผิดทางกฎหมาย แต่การเลือกซื้อหมวกกันน็อคก็ต้องซื้อที่มี มอก. ที่ได้รับรองมาตรฐานด้วย จริง ๆ แล้วเราก็เห็นอุบัติเหตุที่เกิดกับรถมอเตอร์ไซค์ค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่คนก็รอดกัน หรืออาการบาดเจ็บทางศีรษะไม่รุนแรงมาก สาเหตุหลัก ๆ ก็มาจากการที่ใส่หมวกกันน็อคทั้งนั้น แต่จะบอกว่าถ้าเราเลือกใส่หมวกกันน็อคได้ก็ควรที่จะใส่แบบเต็มใบเพราะจะยิ่งช่วยลดแรงกระแทกได้มาก ถึงราคาจะสูงหน่อยแต่ก็คุ้มค่าที่จะเสียเงินมาก ๆ เพื่อรักษาชีวิตเรา

ไอเท็มที่สาวกบิ๊กไบค์ต้องห้ามพลาด
Cr.thaiautopress.com

 

เสื้อเกราะ

ก็ต้องบอกว่าเสื้อเกราะก็มีความจำเป็นเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นเสื้อเกราะอ่อนที่ทำจากหนังหรือผ้าก็ตาม แต่อย่างว่าประเทศไทยเป็นเมืองร้อนจึงทำให้คนไม่นิยมใส่กันมากนัก แต่ต้องบอกว่าเวลาเราเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้น เจ้าเสื้อเกราะนี่แหละจะช่วยปกป้องร่างกายของเราเป็นอย่างดีเลย การเลือกซื้อเสื้อเกราะที่ดีก็ควรจะเลือกซื้อแบบพอดีตัว ง่าย ๆ คือเลือกให้กระชับกับตัวเรา จะได้สะดวกในการขี่รถมอเตอร์ไซค์นั่นเอง

ไอเท็มที่สาวกบิ๊กไบค์ต้องห้ามพลาด

ถุงมือ

เจ้าถุงมือนั้นจะช่วยเซฟมือของเราหากว่าเราเกิดอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ล้ม หรืออะไรก็แล้วแต่ ถงมือนั้นจะช่วยลดแรงกระแทกที่จะเกิดกับมือของเรา ยิ่งรถมอเตอร์ไซค์เราเป็นบิ๊กไบค์ด้วยแล้วนั้น ยิ่งต้องใส่เพราะบิ๊กไบค์นั้นมีความเร็ว ความแรงกว่ารถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กแน่นอน การเลือกถุงมือที่ดีนั้นก็ควรจะเลือกถุงมือที่ใส่แล้วกระชับกับมือเราเพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวมากขึ้น

ไอเท็มที่สาวกบิ๊กไบค์ต้องห้ามพลาด
Cr.bigbike.boxzaracing.com

 

รองเท้า

คนไทยไม่ค่อยนิยมกันมากเท่าไหร่สำหรับรองเท้านั้น แต่ก็ยังมีให้เห็นอยู่บ้างเวลาเราเหล่าบิ๊กไบค์ขับกันไปเป็นแก๊งค์เที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งรองเท้านั้นจะช่วยป้องกันเท้าเรา เมื่อเราเกิดอุบัติเหตุขึ้น การเลือกรองเท้าที่ดีก็ทั่วไป คือควรจะเลือกรองเท้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี ที่สำคัญคือต้องเลือกให้พอดีกับเท้าเรา เพื่อที่เราจะได้ขับขี่ได้สะดวกขึ้น เหยียบเบรคได้ถนัดขึ้นนะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

button-orange
สนใจสมัคร

สำหรับไอเท็มทั้งหมดนี้ทาง masii อยากให้เหล่าสิงห์นักบิดทั้งหลายมีนะจ๊ะ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยของเรา เพราะก็คงไม่มีใครคาดเดาได้ว่าอุบัติเหตุจะมาเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ นอกจากเราจะต้องระมัดระวังตัวเองด้วยแล้วนั้น เรายังต้องมีตัวช่วยเพื่อเซฟเงินในกระเป๋าเราด้วย เพราะราคาบิ๊กไบค์ก็แพงอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องมีก็คือ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์นั่นเอง หากสิงห์นักบิดคนไหนอยากเช็คราคาเบี้ยประกันภัยก็สามารถเข้ามาเช็คได้ฟรี ๆ ที่นี่ เลย หรือจะแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาคุยกันที่ 02 710 3100 ได้เลยจ้า