5 เทคนิคเลือกรถเช่าให้คุ้มที่สุด

5 เทคนิคเลือกรถเช่าให้คุ้มที่สุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่ต้องการความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยว การเช่ารถยนต์ ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆ เพราะสามารถขับไปไหนมาไหนก็ได้ตามต้องการ ซึ่งการจะเลือกเช่ารถยนต์สักคัน ก็ต้องดูทั้งร้านเช่ารถ และองค์ประกอบหลายๆ อย่าง วันนนี้ masii ก็มี 5 เทคนิคเลือกรถเช่าให้คุ้มที่สุด มาฝากเพื่อนๆ กัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

5 เทคนิคเลือกรถเช่าให้คุ้มที่สุด

5 เทคนิคเลือกรถเช่าให้คุ้มที่สุด

1. เลือกรถเช่าตามวัตถุประสงค์การใช้งาน

ก่อนจะเช่ารถ เราก็ต้องรู้ก่อนว่าจะใช้รถเพื่อวัตถุประสงค์ใด หากใช้ขับเดินทางท่องเที่ยวในเมือง มีคนร่วมเดินทางเพียงไม่กี่คน ก็อาจเลือกเป็นรถอีโคคาร์เพื่อประหยัดน้ำมัน หรือหากทริปนี้ต้องขับรถขึ้นเขา ก็อาจเลือกรถที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และเป็นแบบเกียร์ธรรมดา ทำให้ขับขึ้นเขาได้คล่องตัวกว่า หรือหากมีสัมภาระเยอะ อาจเลือกเช่ารถกระบะ เป็นต้น โดยควรตรวจสอบรถยนต์ที่เช่าว่ามีคุณภาพดีหรือไม่ เป็นรถเก่าหรือใหม่ มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน พร้อมกับเช็กความเรียบร้อยของรถเช่าทั้งภายในและภายนอกก่อนรับมอบ จะได้รู้ว่ารถมีจุดตำหนิที่เดิมตรงไหนบ้าง

2. เปรียบเทียบโปรโมชั่นของแต่ละบริษัทเช่ารถ

ปัจจุบันมีบริษัทเช่ารถอยู่ทั่วทุกจังหวัด ซึ่งก่อนจะตัดสินใจเช่ารถยนต์สักคัน นอกจากจะเลือกร้านเช่ารถ หรือบริษัทเช่ารถที่น่าเชื่อถือแล้ว เรื่องของโปรโมชั่นต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่ต้องนำมาเปรียบเทียบ เพื่อเลือกสิ่งที่ดีและคุ้มค่าที่สุดให้กับตัวเอง โดยดูจากราคา คุณภาพรถยนต์ ของแถม อุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงส่วนลดค่าเช่ารถ ซึ่งคุณสามารถหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์ของบริษัทเช่ารถ แล้วนำมาเปรียบเทียบกันนอีกครั้ง

5 เทคนิคเลือกรถเช่าให้คุ้มที่สุด

3. เงินมัดจำที่ต้องจ่าย

นอกจากราคารถเช่า และโปรโมชั่นต่างๆ ที่ควรพิจารณาแล้ว เรื่องของเงินมัดจำ ก็เป็นอีกสิ่งที่ต้องดูให้ดี เพราะบริษัทเช่ารถบางแห่งอาจต้องวางมัดจำในจำนวนที่สูง อย่างไรแล้วแนะนำว่าควรเลือกวางมัดจำในราคาปานกลาง ไม่แพงไป และไม่ถูกไป เพราะอาจได้รถคุณภาพไม่ดี โดยควรเทียบเงินมัดจำกับคุณภาพรถยนต์ว่าเหมาะสมที่จะเช่ารถจากบริษัทนั้นดีหรือไม่

4. เอกสารที่ใช้ในการเช่ารถ

อีกเรื่องที่สำคัญมากในการเช่ารถ ก็คือเรื่องของเอกสารที่ใช้ในการเช่ารถนั่นเอง เพราะบริษัทเช่ารถบางแห่งอาจต้องใช้เอกสารที่ค่อนข้างยุ่งยากและมีเงื่อนไขที่จำกัด ทางที่ดีควรเลือกบริษัทเช่ารถ ที่สามารถรองรับเอกสารได้หลากหลายเพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ประกอบการเช่ารถได้  เพื่ออำนวยความสะดวกต่อลูกค้า และไม่เป็นการจำกัดเงื่อนไขมากเกินไป โดยหลังจากที่ทำสัญญาเช่ารถเสร็จแล้ว ก็ควรตรวจสอบรายละเอียดให้ครบถ้วน หากมีตรงไหนไม่เข้าใจหรือไม่ถูกต้องให้รีบถามเจ้าหน้าที่ทันที รวมไปถึงพวกราคาค่าปรับต่างๆ ที่อยู่ในเงื่อนไขสัญญา ก็ต้องดูให้ชัดเจนเช่นกัน

5 เทคนิคเลือกรถเช่าให้คุ้มที่สุด

5. ประกันภัยรถยนต์ 

ปิดท้ายกันที่ ประกันรถยนต์ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการเช่ารถ เพราะถือเป็นการใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากที่สุด โดยควรเลือกรถเช่าที่มีประกันภัยรถยนต์ และควรเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุมมากกว่าประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่นๆ ซึ่งผู้เช่ารถก็ควรสอบถามและตรวจสอบให้ดีๆ ว่ารถที่เราเช่านั้น ทำประกันรถยนต์ประเภทใด ให้ความคุ้มครองอะไรและมีเงื่อนไขยกเว้นอะไรบ้าง ต้องเสียค่าเสียหายหรือค่าปรับอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า

เมื่อได้ทราบเทคนิคเลือกรถเช่าให้คุ้มที่สุด ที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ ก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กันด้วยนะคะ รับรองว่าได้รถเช่าที่คุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอนค่ะ

5 เทคนิคเลือกรถเช่าให้คุ้มที่สุด

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

ทั้งนี้หากใครที่มีรถยนต์ส่วนตัวขับอยู่แล้ว ก็อย่าลืมทำประกันรถยนต์ไว้เพื่อความอุ่นใจ หากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉิน ก็ยังมั่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์นั่นเอง โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ได้ง่ายๆ หรือโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ ไปจนถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner