ไม่ใช่เจ้าของรถ พ.ร.บ.คุ้มครองไหม

ไม่ใช่เจ้าของรถ พ.ร.บ.คุ้มครองไหม
ไม่ใช่เจ้าของรถ พ.ร.บ.คุ้มครองไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องของ อุบัติเหตุทางรถยนต์ คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองสักเท่าไรนัก เพราะมักนำมาซึ่งความสูญเสียไม่มากก็น้อย แต่หากรถยนต์คันที่ประสบเหตุมี พ.ร.บ.รถยนต์ ก็จะได้รับความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและร่างกายของผู้ประสบภัย ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคู่กรณี แต่ถ้าผู้ขับขี่กับชื่อเจ้าของรถ ไม่ใช่บุคคลเดียวกัน พ.ร.บ.จะยังให้ความคุ้มครองอยู่ไหม เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ไม่ใช่เจ้าของรถ พ.ร.บ.คุ้มครองไหม

ไม่ใช่เจ้าของรถ พ.ร.บ.คุ้มครองไหม

สำหรับใครที่สงสัยว่า หากตนเองไม่ใช่เจ้าของรถ แล้วนำรถยนต์คันดังกล่าวไปขับแล้วเกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างนี้ พ.ร.บ. รถยนต์ จะยังให้ความคุ้มครองแก่ตนเองอยู่ไหมนั้น มาสิขอตอบเลยว่า แม้คุณจะไม่ใช่เจ้าของรถ ก็ยังคงได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ. รถยนต์ ทั้งนี้ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จะให้ความคุ้มครองต่อผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถ ไม่ว่ารถยนต์คันที่เกิดเหตุจะเป็นของผู้ขับขี่หรือไม่ก็ตาม

ไม่ใช่เจ้าของรถ พ.ร.บ.คุ้มครองไหม

โดยผู้ประสบภัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร หรือบุคคลภายนอก จะสามารถเบิกค่าเสียหายเบื้องต้นได้โดยที่ยังไม่ต้องพิสูจน์ความผิด จากบริษัทประกันภัยเป็นค่ารักษาพยาบาลตามจริง คนละไม่เกิน 30,000 บาท หรือหากเสียชีวิต จะสามารถเบิกค่าปลงศพได้คนละ 35,000 บาท

ภายหลังเมื่อพิสูจน์ความผิดแล้วพบว่าเราเป็นฝ่ายถูกในอุบัติเหตุ จะได้รับค่าสินไหมทดแทนเพิ่มเติม เป็นค่ารักษาพยาบาลตามจริง สูงสุดคนละไม่เกิน 80,000 บาท กรณีเสียชีวิต 300,000 บาท รวมถึงเงินค่าชดเชยสำหรับพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน วันละ 200 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 วัน

ไม่ใช่เจ้าของรถ พ.ร.บ.คุ้มครองไหม

ส่วนผู้ขับขี่ถ้าเป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุจะเบิกได้แค่ค่าเสียหายเบื้องต้นเท่านั้น คือ ค่ารักษาพยาบาลตามจริงไม่เกิน 30,000 บาท และเงินชดเชย 35,000 ต่อคน กรณีเสียชีวิต แต่ถ้ารถยนต์คันที่ประสบอุบัติเหตุไม่มี พ.ร.บ. ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองใดๆ เลยเว้นแต่ว่าคุณเป็นฝ่ายถูก ถึงจะสามารถเบิกความคุ้มครองจาก พ.ร.บ. ของคู่กรณีได้นั่นเอง

หลายคนคงเห็นแล้วว่า พ.ร.บ. รถยนต์ นั้นให้ความคุ้มครองแก่ผู้ประสบภัยในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและร่างกาย อย่างไรแล้วควรหมั่นเช็กอายุ พ.ร.บ. ว่าใกล้หมดอายุแล้วหรือยัง และอย่าปล่อยให้ พ.ร.บ. ขาด โดยคุณสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์ กับทางเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

ไม่ใช่เจ้าของรถ พ.ร.บ.คุ้มครองไหม

สนใจซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติม ก็สามารถซื้อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจได้ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ โดยสามารถเปรียบเทียบประกันรถยนต์ก่อนได้เพียง คลิกที่นี่ หรือโทร.มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner