เลือกประกันการเดินทางอย่างไรให้คุ้มเงิน

เลือกประกันการเดินทางอย่างไรให้คุ้มเงิน
เลือกประกันการเดินทางอย่างไรให้คุ้มเงิน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การเดินทางไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัดบางคนอาจจะไปท่องเที่ยว บางคนเดินทางไปเพื่อทำธุรกิจ แต่ไม่ว่าอย่างไรก่อนที่เราจะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือทำงานที่ไหนก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะไปเที่ยวต่างประเทศ หรือจะเดินทางเที่ยวภายในประเทศก็ตาม เราจะต้องมีการวางแผน ศึกษาหาข้อมูลที่ ๆ เราอยากจะไปหรือเราต้องไปก่อนอย่างแน่นอนเลย

เลือกประกันการเดินทางอย่างไรให้คุ้มเงิน

เรามารู้จักกันก่อนดีกว่าว่าประกันการเดินทางคุ้มครองอะไรบ้าง ประกันเดินทางนั้นจะคุ้มครองอยู่ 3 อย่างหลัก ๆ คือ

เลือกประกันการเดินทางอย่างไรให้คุ้มเงิน

  • คุ้มครองคน

เวลาเราเดินทางไปต่างประเทศบางครั้งอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิดขึ้น การคุ้มครองคนนั้นก็จะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชยกรณีเสียชีวิต รวมไปถึงค่าเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน ซึ่งแน่นอนค่าใช้จ่ายเหล่านี้ถ้าเราเดินทางไปต่างประเทศจะต้องสูงอย่างแน่นอน แต่เรามีประกันการเดินทางเอาไว้ก็ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเราไปได้มากเลย

  • คุ้มครองทริป

การคุ้มครองนั้นหมายถึงคุ้มครองในกรณีที่เครื่องบินมีความล่าช้า ไม่ว่าจะเกิดจากพายุเข้าหรือมีเหตุจำเป็นใด ๆ ก็ตามที่ทำให้เวลาการเดินทางของเราต้องล่าช้าไป หรืออีกในกรณีนึงคือเราต้องมีการต่อเครื่องแล้วเราไปไม่ทัน ประกันการเดินทางนั้นก็คุ้มครองค่าใช้จ่ายเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

  • คุ้มครองทรัพย์สิน

แน่นอนว่าถ้าเราเดินทางไปไหนก็แล้วแต่อย่างแรกที่เราต้องมีคือ หนังสือเดินทาง, กระเป๋าเดินทาง หรือถ้าใครเดินทางไปทำงานอาจจะต้องมีคอมพิวเตอร์ด้วย ซึ่งถ้าทรัพย์สินเหล่านี้เกิดสูญหายขึ้นมาประกันเดินทางที่เราทำไว้ก็จะคุ้มครองทรัพย์สินเหล่านี้ของเราด้วย

คำถามต่อมาคือแล้วจะเลือกยังไงให้คุ้มเงินล่ะ? เราก็ต้องเลือกดูตามความเหมาะสมของการเดินทางเราว่าเราเดินทางเป็นแบบไหน

เดินทางคนเดียว

  • สายแบคแพคเกอร์ เดินทางแบบลุย ๆ

เราก็ควรที่จะเลือกประกันการเดินทางที่เน้นไปทางคุ้มครองคนมากกว่า เพราะคนที่เป็นสายแบบลุย ๆ ก็จะลุยไปทุกที่บุกป่าฝ่าดง ไปกางเต๊นท์ ทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูงกว่าคนอื่น ๆ เค้าหน่อย ถ้าเลือกประกันเดินทางที่คุ้มครองคนน่าจะเหมาะสมที่สุด

เดินทางเพื่อทำธุรกิจ

  • สายนักธุรกิจ

สายนักธุรกิจนี่น่าจะต้องมีสิ่งของมีค่าติดตัวไปเยอะ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท๊บเล็ต หรือสิ่งของอื่น ๆ ถ้าจะเลือกประกันเดินทางให้คุ้มค่าที่สุดก็น่าจะต้องเลือกแบบที่มีการคุ้มครองที่ครอบคลุมไปถึงทรัพย์สินด้วย เพราะถ้าคอมพิวเตอร์เราเกิดหายขึ้นมานี่เรื่องใหญ่แน่ ๆเลย

ต่อเครื่องหลายต่อ

  • สายต่อเครื่องเยอะ

บางคนก็ชอบที่จะเดินไปหลาย ๆ ประเทศในช่วงเวลาเดียวกัน แบบต้องต่อเครื่องไปประเทศนู้น ประเทศนี้บ่อย ๆ การทำประกันการเดินทางที่น่าจะเหมาะสมกับกลุ่มคนเหล่านี้ น่าจะต้องเป็นแบบคุ้มครองทริป เพราะโอกาสเกิดความเสี่ยงที่เครื่องล่าช้า หรือไปต่อเครื่องไม่ทันน่าจะเยอะกว่าคนอื่น รับรองว่าสายนี้จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

สนใจทำประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าเราจะเป็นสายลุยเดี่ยว สายนักธุรกิจ หรือจะสายต่อเครื่องเยอะ เราก็ควรที่จะทำประกันการเดินทางเอาไว้ก่อนที่เราจะเดินทางไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เลือกประกันเดินทางที่คุ้มครองครอบคลุมทุกอย่าง เพราะไม่ว่าจะสายไหนเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็สามารถเกิดได้กับทุกคน วันนี้ masii ก็ได้นำเบี้ยประกันการเดินทางมาให้เช็คกันแบบฟรี ๆ โดย คลิ๊กที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรืออีก 1 ช่องทางสามารถโทรมาสองถามได้ด้วยตัวเองที่ 02 710 3100 กันได้เลยเจ้าค่ะ